Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher khuyên các cầu thủ Premier League giảm lương giúp đỡ CLB

Thứ Ba 07/04/2020 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Jamie Carragher, những cầu thủ bóng đá tại Premier League xứng đáng với mức lương đáng kinh ngạc của họ.

Tuy nhiên, cựu hậu vệ của Liverpool và ĐT Anh cũng khuyên những cầu thủ đang chơi ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù cắt giảm lương để giúp các CLB vượt qua cuộc khủng hoảng do virus corona mang lại.

Việc cắt giảm lương gây tranh cãi

Vấn đề tiền lương của các cầu thủ Premier League đã trở thành một chủ đề được thảo luận sôi nổi kể từ khi Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock kêu gọi họ trích tiền lương đóng góp cho cộng đồng. Tới nay, các CLB chưa thể đạt được thỏa thuận về việc này.

Carragher khuyên các cầu thủ giảm lương giúp CLB Premier League hình ảnh
Các cầu thủ Premier League được vận động giảm lương

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) cho rằng việc cắt giảm lương sẽ làm ảnh hưởng Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) bởi tiền thuế suy giảm. Về phần mình, Jamie Carragher nói với Sky Sports:

“Tôi không đồng ý với PFA về điều đó. Tôi nghĩ tiền nên bằng cách nào đó quay trở lại. Bạn thử nghĩ, làm thế nào để các cầu thủ được trả lương? Có 3 cách đó là thông qua tiền truyền hình, qua tiền vé và có thể là tiền quảng cáo.”

“Tất cả các dòng doanh thu đã ngừng đổ vào CLB. Mà số tiền lương các cầu thủ nhận được bây giờ có những người lên tới 200 tới 300 nghìn bảng mỗi tuần. Chúc may mắn và họ xứng đáng với mọi thứ nhận được.”

“Nhưng tôi không tin rằng các CLB bóng đá và chủ sở hữu thực sự kiếm được hàng trăm triệu mỗi mùa. Chúng ta đã thấy thông qua doanh thu của họ. Rất nhiều trong số họ hòa vốn, rất nhiều trong số họ thua lỗ mỗi năm.”

“Chỉ có Tottenham và Liverpool là ngoại lệ trong 1 hoặc 2 năm trước bởi họ đã lọt vào chung kết Champions League. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng có lý do để họ yêu cầu các cầu thủ có thể trì hoãn việc trả lương và đóng góp một chút cho các CLB.”

Carragher khuyên các cầu thủ Premier League giảm lương giúp đỡ CLB hình ảnh 2
Carragher đưa ra quan điểm của mình

Carragher lên tiếng

Carragher không tin rằng một giải pháp vẹn toàn sẽ được tìm thấy. Cựu danh thủ 42 tuổi cho rằng các CLB phải làm những gì phù hợp với bản thân họ. Anh nói thêm:

“Không có cách nào cả Premier League sẽ đồng tình và chung sự ủng hộ. Mỗi CLB có những hoàn cảnh khác nhau, họ luôn khác nhau. Những CLB ‘chiếu dưới’ và chủ sở hữu của họ biết mình là ai.”

“Tôi không nghĩ rằng một số cầu thủ sẵn sàng trao đi hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần. Tôi nghĩ hoàn cảnh của các CLB là khác nhau và hãy dẹp những buổi họp chung về vấn đề này. Sẽ không bao giờ có hiệu quả.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X