Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal đang sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu"

Thứ Ba 05/03/2024 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher cho rằng Arsenal đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu ở thời điểm này và điều đó mang lại cơ hội tốt để vô địch Premier League.

Carragher: Arsenal đang sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu

Arsenal đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, sau Liverpool và Man City. Tuy nhiên, đội bóng này sở hữu thành tích phòng ngự ấn tượng ở mùa giải năm nay. Họ thủng lưới ít nhất và cũng là đội giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League. Ở vòng đấu này, Arsenal tiếp tục giữ sạch lưới với chiến thắng 6-0 trước Sheffield United.

Arsenal cũng dẫn đầu về những chỉ số như số bàn thua kỳ vọng thấp nhất, số cú sút trúng đích phải đối mặt thấp nhất và số lần đối phương chạm bóng trong vòng cấm của mình thấp nhất.

arsenal 10
Carragher: Arsenal đang sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu

Nhờ hàng phòng ngự tốt và hàng công bắt đầu chơi vào phom, Arsenal vươn lên trở thành đội có hiệu số tốt nhất giải đấu. Và cựu cầu thủ Jamie Carragher cho rằng sự xuất sắc của hàng thủ giúp Arsenal có cơ hội tốt để lên ngôi vô địch.

“Có nhiều thời điểm vào đầu mùa giải, tôi nghi ngờ liệu Arsenal có thể vô địch Premier League hay không vì họ ghi ít bàn thắng. Bây giờ thì họ đang bắt đầu ghi bàn, nhưng một giải pháp khác là phòng ngự tốt hơn.

Khi tôi xem Arsenal, tôi nghĩ họ không chỉ là đội có hàng phòng ngự tốt nhất Premier League mà còn trên bình diện châu Âu. Man City từng có hàng thủ tốt nhất và vô địch Premier League. Arsenal bây giờ là đội như thế và họ có cơ hội tốt để vô địch Premier League mùa này”.

Huyền thoại Thierry Henry thì cho rằng Arsenal vẫn có những điểm yếu, đó là khi họ phòng ngự những quả tạt của đối phương.

“Mikel Arteta muốn đá cao và tôi nghĩ Arsenal chơi tốt nhất khi họ làm thế. Những cầu thủ như Saliba, Gabriel được hưởng lợi từ cách chơi của Arsenal.

Nhưng cũng như nhiều đội dâng cao khác, họ không quen phòng ngự trong vòng cấm của mình ở nhiều thời điểm, hoặc phòng ngự những quả tạt. Tôi thấy có thời điểm hàng thủ dấy lên nghi ngờ khi chúng ta buộc phải phòng ngự ở những tình huống đó”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X