Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Carragher: "Án phạt cho Everton hơi quá đáng, nhưng họ sẽ trụ hạng"

Thứ Bảy 18/11/2023 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher cho rằng án phạt trừ điểm của Everton hơi quá đáng nhưng anh vẫn tin tưởng đội bóng vùng Merseyside sẽ trụ hạng mùa này.

Carragher tin tưởng Everton sẽ trụ hạng

Everton đã phải đón nhận án phạt trừ điểm nặng nhất lịch sử Premier League. Với 10 điểm bị trừ, Everton đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Premier League đã chuyển trường hợp của Everton cho một ủy ban độc lập vì cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững ở giai đoạn cuối mùa giải 2021/22.

Everton
Carragher: Án phạt cho Everton hơi quá đáng, nhưng họ sẽ trụ hạng

Quy định chỉ cho phép các câu lạc bộ thua lỗ tối đa 105 triệu Bảng trong 3 năm nhưng Everton đã lỗ tới 124,5 triệu Bảng và dẫn tới án phạt trừ 10 điểm.

Carragher lên tiếng về trường hợp này: “Tôi nghĩ án phạt này quá đáng. Chúng ta đang nói về con số lỗ 20 triệu Bảng. Đó là một con số nhỏ khi bạn nghĩ về Premier League hiện tại và những khoản phí chuyển nhượng.

Có tin đồn cho rằng các câu lạc bộ khác cảm thấy khó chịu khi Everton chiêu mộ những cầu thủ mà đáng lẽ họ không nên làm. Nhưng Everton đã làm việc với Premier League trong vài năm qua. Tôi không hiểu sao trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây, Premier League không nói với Everton về việc họ không được phép chiêu mộ một số cầu thủ như mong muốn vì những giới hạn.

Đối với tôi, việc tước đoạt điểm số của các câu lạc bộ là điều khó khăn. Án phạt đó nên là biện pháp cuối cùng. Bạn có thể bị cấm chuyển nhượng, bị phạt tiền, đặc biệt là với một câu lạc bộ như Everton lúc này, khi họ mới chỉ tiêu quá 20 triệu Bảng.

Tôi cảm thấy án phạt này quá đáng và tôi đồng cảm với Everton, nhất là với những gì diễn ra ở các câu lạc bộ khác. Những câu lạc bộ Big Six đã đe dọa rời khỏi Premier League và bị phạt 22 triệu Bảng. So sánh án phạt đó với những gì Everton làm và bị trừ 10 điểm, tôi nghĩ thật quá đáng.

Rõ ràng là Everton đã phạm luật và phải bị trừng phạt. Nhưng chúng ta chưa từng thấy một án phạt nặng như thế trước đây.

Tôi tin rằng Everton sẽ ở lại Premier League vào mùa tới bất chấp án phạt trừ điểm. Tôi khá chắc chắn về điều đó. Nếu Everton duy trì được phong độ hiện tại thì họ sẽ ổn thôi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X