Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Vela chia tay Pháo thủ

Thứ Ba 17/07/2012 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền đạo Carlos Vela sẽ chính thức rời Arsenal để đầu quân cho Real Sociedad ngay trong Hè này.

Như vậy là Vela sẽ kết thúc mối lương duyên 7 năm với Pháo thủ thành London. Trong vài ngày tới, tiền đạo người Mexico sẽ kí kết một bản hợp đồng dài hạn với Real Sociedad, đội bóng mà Vela đã khoác áo ở mùa giải 2011/12.



Carlos Vela sẽ sớm gia nhập Real Sociedad
Carlos Vela sẽ sớm gia nhập Real Sociedad

Chuyển đến đầu quân cho Arsenal từ năm 2005, nhưng đến nay, tính ra Vela mới chỉ có được 3 mùa rưỡi chơi cho Pháo thủ. Quãng thời gian thuộc biên chế Arsenal, Carlos Vela đã không có được một chỗ đứng chính thức trong đội hình của HLV Wenger, và phải phiêu bạt khắp trời Âu để thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn. Tiền đạo 23 tuổi đã đến Salamanca, Osasuna, trở về Anh khoác áo West Bromwich, rồi tiếp đến là Real Sociedad. Phong độ kém cỏi của anh tại những CLB đó cũng là một phần nguyên nhân khiến anh không thể cạnh tranh được chỗ đứng trong đội hình của Pháo thủ. Tuy nhiên, tại La Liga 2011/12, Vela đã thi đấu khá xuất sắc khi là chân sút chủ lực trên hàng công với 12 bàn thắng, đóng góp lớn vào thành tích của Real Sociedad (xếp thứ 12 khi La Liga 2011/12 kết thúc).


Sự ra đi của Vela đã được dự đoán từ trước, khi mà lúc này Pháo thủ đang sở hữu quá nhiều tiền đạo trong đội hình. Có thể kể đến những cái tên như Park Chu Young, Gervinho, Chamakh, Bendtner, Van Persie, vừa qua là sự xuất hiện của 2 tân binh Giroud và Podolski. Có thể thấy hàng công của Arsenal đang quá chật chội, dù vậy, những tiền đạo thực sự đẳng cấp thì Pháo thủ lại không nhiều. Cùng với đó là ngân sách eo hẹp, nên BLĐ Arsenal sẽ phải cắt giảm bớt quỹ lương để đảm bảo nguồn tài chính ổn định. Ngoài Vela, trong thời gian tới, rất có thể Arsenal sẽ đẩy đi một số tiền đạo như Park Chu Young, Chamakh hay Bendtner.

Dù đang giảm bớt nhân sự trên hàng công, nhưng Arsenal lại đang gặp khó khăn với việc giữ chân các ngôi sao của mình. Nhiều khả năng Van Persie sẽ ra đi khi anh từ chối gia hạn hợp đồng với Pháo thủ, còn Walcott thì đang nhận được sự quan tâm của Chelsea, và hợp đồng của anh chỉ còn một năm nữa là sẽ hết hạn.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X