Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez vẫn sẽ ra đi

Thứ Sáu 22/07/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp vụ mua bán với Corinthians bị đổ vỡ vào phút chót, Man City sẽ tiếp tục rao bán chân sút tốt nhất trong phần còn lại của mùa Hè. Từ giờ cho đến hết tháng Tám, Carlos Tevez cần tìm ra bến đỗ mới và gần như chắc chắn nơi đó vẫn thuộc châu Âu.

Corinthians bất lực trong việc tái hợp cựu thủ quân của CLB dù mức giá 40 triệu bảng đã khiến phía Man City gật đầu. Nhà ĐKVĐ Brazil cho biết thời gian quá gấp gáp (phải kết thúc trong ngày 20/7) khiến vụ chuyển nhượng rắc rối không thể thông qua. Họ cũng khẳng định sẽ trở lại một lần nữa vào tháng Giêng để thực hiện lời hứa. Tuy nhiên, đội bóng mà Corinthians sẽ phải gõ cửa trong mùa Đông có lẽ không còn là Man City nữa. Với việc Real Madrid, Juventus và Inter Milan đồng loạt quay trở lại, cùng viễn cảnh Sergio Aguero sắp gia nhập vùng Eastland và tính khí không thể chấp nhận của Tevez, tiền đạo người Argentina đã đánh mất lòng tin của Man City. Và khi còn hơn 1 tháng 1 tuần nữa mới đến thời hạn TTCN đóng cửa, bến đáp mới của Tevez chắc sẽ chẳng thể bị muộn như Corinthians.

Carlos Tevez vẫn sẽ chia tay Man City

Đi đâu, về đâu?

Lý do chính khiến Tevez yêu cầu ra đi là muốn gần gũi vợ và 2 cô con gái. Anh không thể chịu đựng thêm được nữa cuộc sống cô đơn tại xứ sương mù. Phương án tối ưu nhất là trở về Nam Mỹ vừa thất bại, nhưng Tevez có thể thử chuyển sang sống ở một quốc gia khác tại châu Âu. Thậm chí, anh có thể thuyết phục vợ thực hiện chuyến phưu lưu sang Tây Ban Nha cùng mình. Xứ Bò tót là nơi được cho là có nền văn hóa xã hội "gần gũi" nhất với Nam Mỹ. Điều đó cũng có nghĩa Real Madrid là sự ưu tiên hàng đầu. HLV Jose Mourinho thừa nhận mình là fan của Tevez. Nhưng câu lạc bộ của ông đang "một mình một ngựa" trong việc lôi kéo Neymar với giá 45 triệu bảng và khó có thể bỏ qua tài năng của Santos. Hơn nữa, cái giá của Tevez là quá đắt nên đội bóng Hoàng gia thích thú Emmanuel Adebayor hơn, dù họ đang ra sức mặc cả để Man City giảm yêu cầu 20 triệu bảng xuống.

Juventus, đội bóng đang vật lộn để tìm lại chính mình trong những năm qua, không thể tham dự cúp châu Âu ở mùa tới. Điều này khiến Man City thích thú bởi HLV Roberto Mancini không muốn bán chân sút tốt nhất của mình cho một đối thủ có thể tham dự Champions Leauge. Nhưng rõ ràng nếu ở lại châu Âu, Tevez sẽ không chọn một nơi đổ nát như thành Turin làm bến đỗ. Nếu tới Italia, Inter Milan có vẻ là điểm đến thích hợp hơn với anh. Nhưng phí chuyển nhượng trên 40 triệu bảng là rào cản rất lớn cho nhà á quân Serie A. Họ cần xem xét khả năng bán Wesley Sneijder cho M.U trước khi đón về một ngôi sao mới.

Hợp đồng của Tevez có thời hạn tới năm 2014. Hiện tại, anh đang được yêu cầu tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Mancini hy vọng vẫn có sự phục vụ của Tevez trong trận mở màn Premier League với tân binh Swansea vào ngày 13/8. Chiến lược gia người Italia cũng tin tưởng vào khả năng Aguero gia nhập đội hình. Báo chí Anh còn loan tin Man City và Atletico đã đạt được thỏa thuận với cái giá 38 triệu bảng. Nhưng nhà vô địch cúp FA muốn ép giá Tevez nên chưa vội công bố tin vui này. Họ vừa cho phép tiền đạo Jo gia nhập đội bóng quê hương Brazil Internacional với phí chuyển nhượng thấp.

Trong khi đó, người đại diện của Tevez, Kia Joorabchian, khẳng định thân chủ của ông vẫn muốn rời Man City dù kế hoạch trở lại Corinthians thất bại: "Chúng ta đang nói về Carlos Tevez, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Vì thế, chúng tôi không hề lo lắng. Cậu ấy vẫn muốn đi nhưng hiện tại vẫn là cầu thủ của City và chúng tôi tôn trọng điều này. Chúng tôi sẽ đợi đối tác tiếp theo". Joorabchian cho biết vụ đàm phán với Corinthians sụp đổ vì sự khác biệt rất nhỏ chứ không phải vì đội bóng Brazil không đủ khả năng tài chính: "Vì vấn đề thời gian và sự khác biệt nhỏ về giá trị chuyển nhượng, vụ chuyển nhượng đã không được hoàn thành. Nói rằng Corinthians không thể đảm bảo về mặt tài chính là hoàn toàn sai. Thứ nhất, họ là đội bóng lớn nhất ở Brazil. Thứ hai, CLB nào đưa ra đề nghị hỏi mua mà không có đủ tiền sẽ bị FIFA phạt và trừ điểm".

0 Trong quãng thời gian thi đấu tại xứ sương mù, chưa có một danh hiệu nào mà Tevez không thâu tóm. Bộ sưu tập đó gồm: 2 chức vô địch Premier League, 1 Siêu cúp nước Anh, 1 cúp FA, 1 cúp Carling, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

2 Kể từ khi rời quê hương Argentina, Tevez chưa từng gắn bó với CLB nào quá 2 mùa giải. Tại Brazil, anh đá 2 mùa cho Corinthians, sau đó là cầu thủ của West Ham trong 6 tháng và chơi cho M.U 2 năm tiếp theo. Nếu ở lại vùng Eastland, đây mới là mùa thứ 3 của Tevez cho Man City.

86 4 năm tại thành Manchester, Tevez ghi tổng cộng 86 bàn sau 180 trận trên tất cả các đấu trường. Man City là CLB anh đạt hiệu suất cao nhất, ghi 52 bàn sau 81 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X