Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez trở lại: Quá khứ và hiện tại

Thứ Năm 16/02/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người hẳn sẽ đồng ý rằng vào lúc này đây, Man City đang cần Carlos Tevez hơn bao giờ hết. Giai đoạn nước rút cuối cùng ở Premier League đã bắt đầu. Cùng lúc, Man xanh còn phải chia sẻ sức lực cho giải Europa League bỏ thì thương, mà vương thì tội.

 TIN LIÊN QUAN
 » Robeto Mancini:" Đối xử như một con chó ư? Tôi đối xử quá tốt với Tevez là đằng khác"
 » Nếu muốn thi đấu cho Man City, Tevez lại phải...chờ
 » Hậu Valentine: Biếm họa về Carlos Tevez, Roberto Mancini và ...thần tình yêu
 » Carlos Tevez phủ nhận chuyện "bất đồng" với Lionel Messi
 » Carlos Tevez: "Mancini đã đối xử với tôi như một... con chó"

Một chân sút có thể chạy không biết mệt, hiệu quả trong khâu ghi bàn và luôn chơi máu lửa chính là điều mà HLV Roberto Mancini đang cần để chia sẻ bớt áp lực và gánh nặng cho Sergio Aguero. Tuy nhiên, không may cho đội bóng áo xanh, họ đang cần một người giống Tevez, nhưng lại không phải là chính Tevez. Ích kỷ, coi mình là trên hết, vô kỷ luật và làm tốn quá nhiều sức lực của cả đội bóng, tiền đạo người Argentina đã phí hoài cơ hội hàn gắn giữa anh và Man City, trước thời cơ rõ ràng nhất để anh trở lại, trận gặp Porto ở Europa League.

Ngay cả khi Mancini vẫn chưa nói gì về việc hòa giải, Tevez đã làm hỏng tất cả với tuyên bố HLV người Italia đối xử với anh “như một con chó” và cáo buộc các CĐV đốt áo đấu của anh. Kia Joorabchian, người đại diện khôn ngoan hơn rất nhiều của Tevez, đã cố gắng làm giảm thiệt hại bằng lời giải thích rằng những gì thân chủ của ông nói là về quá khứ, nhưng có lẽ giờ khó ai có thể tha thứ cho Tevez nữa.

 

Quá khứ nói lên nhiều điều về hiện tại. Chính anh đã nộp đơn đòi ra đi một tháng trước kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011. Chính anh tuyên bố muốn ra đi ngay vào ngày đầu tiên kỳ chuyển nhượng mở cửa. Chính anh từ chối ra sân trong trận đấu lớn nhất của Man City trong 41 năm ở châu Âu và chính anh bỏ CLB trở về Argentina mà không hề báo một lời nào vào lúc mọi người ở Man City đều đang tập trung hết sức lực cho cuộc chinh phục mơ ước, một cơ hội cả đời thực sự với Eastlands.

Tất cả những điều đó càng tệ hại hơn khi thật ra lúc này Tevez gần như chẳng có chỗ nào để đi. Man City là cả một đội bóng, họ có kỷ luật, những nguyên tắc phải tuân theo và sự tôn trọng lẫn nhau bắt buộc. Thật ra, ban lãnh đạo ở Etihad vẫn đều đặn gửi thư điện tử cho Tevez hàng tuần suốt từ khi anh đột ngột bỏ đi vào tháng 11, gửi cả lịch tập cho anh, như với mọi cầu thủ khác, và yêu cầu anh về trình diện, nhưng những nỗ lực đó đã chẳng thay đổi được gì.

Tevez đúng là người từng chơi rất hay cho Man City, thậm chí là một vua phá lưới, nhưng cả mùa này, những trận đấu mạnh mẽ và ổn định nhất của đội bóng áo xanh đã diễn ra mà không có anh. Nếu như Mancini có lúc nào thấy cần Tevez, thì chỉ như một dự bị hạng sang, để giảm bớt sức ép và chia sẻ gánh nặng cho Aguero hay Edin Dzeko. Thật vậy, ngay cả Tevez hẳn cũng nhận ra rằng sự có mặt của Aguero là một thời điểm bước ngoặt, nhưng thay vì chấp nhận một sự cạnh tranh sòng phẳng hoặc nếu không, vẫn là một cầu thủ có ích cho đội bóng, anh đã quay ra trở thành kẻ phá hoại những gì mà Man City đang cố gắng xây dựng và theo đuổi.

4 trận đấu tiếp theo của Man City, hai ở Europa League gặp Porto và những trận đấu dễ về mặt lý thuyết trên sân nhà với Blackburn và Bolton, lẽ ra là cơ hội để Aguero được nghỉ ngơi cho tới giữa tháng 3, cho trận làm khách ở Swansea hoặc trận gặp Chelsea ngày 19/3. Nếu Tevez khỏe mạnh, sẵn sàng và nỗ lực, anh sẽ có những đóng góp. Nhưng lúc này đây, điều đó dường như là không thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X