Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez sẽ thành huyền thoại của Man Utd?

Thứ Bảy 04/08/2007 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Carlos Tevez cũng tìm được con đường đến với thánh địa Old Trafford để thực hiện ước mơ chinh phục đỉnh cao của mình. Bầu trời phía trước của tiền đạo Argentina rất sáng lạn, liệu anh có thể trở thành huyền thoại của Man Utd?

Tevez là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premiership hiện tại

Im hơi lặng tiếng gần như suốt mùa giải 2006/2007 sau khi đột ngột chuyển đến West Ham, Tevez đã có lúc bị coi là người thừa ở Anh Quốc. Tuy nhiên, chỉ cần 10 vòng đấu cuối cùng để chứng minh tài năng, Tevez đã thực sự tỏa sáng khi liên tục ghi bàn và trở thành vị cứu tinh giúp "búa tạ" trụ hạng thành công. Trước đó, không ai có thể nghĩ đến một viễn cảnh nào tốt hơn cho West Ham ở Championship trừ chính anh, Carlos Tevez.

Đến Man Utd, dặm đường khó khăn của Tevez bắt đầu từ một bước chân. Hãy cùng Bongda24h nhìn vào 10 lý do khiến cho Tevez nhiều khả năng trở thành huyền thoại của Old Trafford.

1. Kỹ năng làm bàn siêu đẳng: Ở mọi góc độ, mọi khoảng cách, Tevez đều có thể biến được đường bóng của mình thành bàn thắng. Thậm chí, cả từ những tình huống đá phạt cố định, Tevez cũng khiến cho thủ thành đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Trong nhiều trận đấu ở Premiership, những bàn thắng của Tevez đã làm say lòng huấn luyện viên khó tính Ferguson và đó là lý do khiến cho ông lựa chọn tiền đạo Argentina là đối tác số một của Rooney trên hàng công của Quỷ Đỏ.

2. Những bàn thắng đẳng cấp: Tevez là tiền đạo chuyên sản sinh ra những bàn thắng siêu đẳng. Kể từ hồi đá cho Boca Juniors và sau đó là Corinthians, anh đều có những bàn thắng mà tất cả các tiền đạo phải mong muốn. Chẳng cần phải nói đâu xa, những pha làm bàn vào lưới thủ thành Petr Cech và Van der Sar của Chelsea và Man Utd ở Premiership mùa bóng vừa rồi có thể khiến anh sánh ngang với bất cứ những cây ghi bàn xuất sắc nào của Quỷ Đỏ về mức độ đẹp mắt.

Anh sẵn sàng trở thành một Quỷ Đỏ

3. Tiền đạo xuất sắc nhất Premiership:
Chỉ có gần một nửa mùa giải để chứng minh đẳng cấp của mình nhưng những gì Tevez thể hiện ở Premiership khiến cho bất cứ ai hâm mộ bóng đá phải gật đầu. Để nói về Tevez, người ta chỉ có thể dùng từ xuất sắc và không từ nào ấn tượng hơn thế. 7 bàn thắng ở những giai đoạn cuối của mùa giải của Tevez đã giúp West Ham trụ hạng thành công, đó là minh chứng cụ thể nhất trả lời tại sao anh là tiền đạo xuất sắc nhất  Premiership.

4. Mới 23 tuổi và thực sự giỏi: Tevez sinh ngày 05 tháng 02 năm 1984, tức là năm nay anh có 23 tuổi, một độ tuổi rất trẻ nhưng anh đã là một ngôi sao của làng bóng đá thế giới. Khả năng thăng tiến của của Tevez còn rất lớn khi được khoác trên mình màu áo của Quỷ Đỏ. Anh là tay săn bàn thiên bẩm mà bất cứ câu lạc bộ nào cũng thèm muốn. Anh còn trẻ, với tài năng của mình, tiền đạo Argentina còn tiến xa.

5. Khiêm tốn và đầy tham vọng: Tevez không ngại cạnh tranh nhưng anh là người rất khiêm tốn. Anh có thể đá dự bị cho Messi ở đội tuyển Argentina nhưng mỗi khi được ra sân là tỏa sáng. Anh có thể chịu cảnh đầy đọa ở West Ham nửa đầu mùa bóng nhưng âm thầm luyện tập và trở thành vị thánh sống của đội bóng khi giai đoạn nước rút của mùa giải đến. Tevez là người không ngừng mơ ước và dám ước mơ với những gì mình có. Anh đã làm mọi cách để chuyển đến Man Utd dù gặp rất nhiều rắc rối để thực hiện tham vọng chinh phục của mình. Phẩm chất đó của Tevez chính là một phẩm chất của Quỷ Đỏ chân chính và anh sẽ thành công.

6. Đến từ West Ham: Từ lâu, West Ham là lò đào tạo tài năng trẻ nổi tiếng của bóng đá Anh. Tuy nhiên, Tevez không phải là người trưởng thành từ lò đào tạo danh giá này. Anh chỉ chuyển đến West Ham và bừng sáng cùng West Ham như biết bao nhiêu các cầu thủ khác. Chỉ cần gắn với thương hiệu West Ham, mọi người sẽ biết được giá trị của một cầu thủ chuyên nghiệp được tăng lên mức nào, nhất là khi họ còn trẻ. Tevez có được bài học quý giá ở Premiership khi anh thi đấu cho búa tạ và đó là lý do giúp anh thành công như ngày nay.

Dưới sự huấn luyện của Ferguson, Tevez sẽ tỏa sáng

7. Khả năng bùng nổ và làm chủ trận đấu:
Tevez không là cá nhân đơn lẻ, anh là linh hồn và là người làm chủ trận đấu. Chỉ cần có anh trong đội hình, cục diện trận đấu có thể thay đổi. Tevez luôn có khả năng tỏa sáng và anh thường tỏa sáng đúng lúc. Những pha làm bàn kinh điển của anh trong màu áo West Ham mùa giải vừa qua khẳng định điều đó.

8. Người gây ảnh hưởng: Ở Boca Juniors, mọi người tôn vinh Tevez là vị thánh sống; ở Corinthians, tất cả các cổ động viên của câu lạc bộ muốn anh nhập quốc tịch Brazil; ở West Ham, người ta muốn anh là thủ lĩnh của đội bóng... Tevez là một người có sự ảnh hưởng như vậy. Anh sẽ thành công ở Man Utd, như những câu lạc bộ anh đã thành công trước đó, bởi anh được chúa sinh ra và được người trao cho sức mạnh vạn năng của một tiền đạo siêu đẳng.

9. Được tôi luyện bởi Ferguson: Dưới thời huấn luyện viên Ferguson, không biết bao nhiêu cầu thủ đã trở thành huyền thoại của Man Utd. Đó là lý do chúng ta có thể tin tưởng Tevez sẽ trở thành một huyền thoại mới của Old Trafford. Ferguson là người nổi tiếng dùng người và là người nổi tiếng tôi luyện cầu thủ, ông đủ khả năng để giúp Tevez trở thành một Quỷ Đỏ đích thực.

10. Những thành công của Tevez: 25 bàn thắng trong 75 lần khoác áo Boca Juniors, 25 bàn thắng trong 38 lần khoác áo Corinthians, 7 bàn thắng trong 26 lần ra sân “lúc nọ lúc kia” trong màu áo West Ham và 7 bàn thắng trong 34 lần vinh dự khoác áo tuyển Argentina, không một tiền đạo nào ngoài Tevez có thành công kỳ diệu như thế khi anh mới 23 tuổi. Những thành công đủ cơ sở để anh tiến tới nhà hát của những giấc mơ và chinh phục vinh quang.

Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về Tevez khi anh thi đấu cho Man Utd? Anh sẽ trở thành một biểu tượng mới của thành Manchester, một huyền thoại của Old Trafford? Hãy gõ chữ tiếng việt, dùng font unicode và gửi về ban biên tập Bongda24h để trao đổi vấn đề này. Những ý kiến thảo luận khách quan và chân thành sẽ được đăng trên chuyên trang một cách nhanh nhất.

      Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X