Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức ở Old Trafford

Thứ Sáu 11/02/2011 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, hai đội bóng thành Manchester sẽ chạm trán với nhau vào thời điểm mùa giải sắp sửa bước vào thời kỳ căn thẳng nhất. Riêng với Tevez, anh sẽ lại có cơ hội trở lại "chốn xưa" Old Trafford, nơi đã từng ghi dấu nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của tiền đạo người Argentina.

Hơn 100 năm qua (trải dài qua 3 thế kỷ), những trận derby thành Manchester chưa bao giờ mất đi sức nóng của nó. Dù cho Man xanh nằm ở bất cứ vị trí nào (thực tế, hàng chục năm trở lại đây, họ luôn sống dưới cái bóng khổng lồ của người láng giềng) thì họ luôn đặt quyết tâm cao độ và gắng sức đánh bại MU bằng mọi giá. Năm nay, tính chất căng thẳng của cặp đấu này còn tăng lên đáng kể bởi cả hai đều đang là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Ngoài ra, Man City cũng coi hạ gục "Quỷ đỏ" là minh chứng hùng hồn nhất cho sự trưởng thành vượt bậc của đội bóng và từ giờ, sẽ chẳng ai dám đánh giá họ chỉ là "gã nhà giàu" chơi trội.

Tevez sẽ lại được ăn mừng "trêu ngươi" đội bóng cũ?

Trong đội hình Man City, cầu thủ quyết tâm hạ gục MU nhất không ai khác ngoài Carlos Tevez. Còn nhớ, chân sút người Argentina từng có 2 năm thi đấu đầy thành công trong màu áo Đỏ (dù không phải thuộc diện "bất khả xâm phạm") tuy nhiên, lời thỉnh cầu được gắn bó lâu dài với đội bóng (lúc đó, Tevez đang thi đấu dưới dạng "cho mượn") đã không được quan tâm đúng mực. Để rồi khi MU quyết định ra tay thì tất cả đã quá muộn màng bởi El Apache đã đồng ý chuyển sang Man City. Thế là, Tevez luôn khao khát "phục thù" MU. Năm ngoái, anh từng chơi tuyệt hay trong 2 trận bán kết cúp Liên đoàn, sút tung lưới đội bóng cũ đến 3 lần song nỗ lực của một mình Tevez không đủ giúp Man xanh lọt vào chung kết.

Lần trở lại này, Tevez cũng muốn làm điều tương tự, mặc cho anh sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý đối mặt với sự phản đối dữ dội từ trên khán đài: "Thực sự, tôi không bận tâm nhiều đến sự la ó mà các CĐV M.U sẽ dành cho tôi. Những hành động đó không bao giờ gây được tác động xấu đến tôi. Đó không phải là lo ngại lớn nhất khi trở về thi đấu ở Old Trafford. Năm ngoái, câu chuyện này đã xảy ra nhưng tôi có thể hiêu và thông cảm cho họ. CĐV nào chả muốn bảo vệ đội bóng mình yêu mến trong khi tôi lại đang cống hiến cho kẻ đối địch. Các CĐV MU không thể tự dối lòng mình khi đánh giá rằng, tôi đã không chơi hết sức trong thời gian khoác áo MU. Dường như đến giờ, vẫn có không ít fan hâm mộ Quỷ đỏ chưa chịu hiểu nguyên nhân sâu xa đằng sau sự ra đi của tôi. Dù sao, tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và đôi khi sự la ó chính là cái giá cần phải trả cho các quyết định trong quá khứ".

Có thể Tevez vẫn sẽ lại nổ súng song niềm vui chỉ trọn vẹn nếu đội bóng của anh giành thắng lợi chung cuộc. Đó là thách thức không dễ vượt qua bởi MU cực mạnh trên sân nhà (bất bại, thắng 12/13 trận tại Premier League). Nhưng chỉ có qua những trận như thế này, Man City mới thể hiện được liệu họ đã đủ tố chất để trở thành một đại gia mới ở nước Anh như mong muốn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X