Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez: Nỗi ám ảnh của Chelsea

Chủ Nhật 26/09/2010 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới, kiểu tóc mới và trách nhiệm mới. Đó không phải là những điều nói về HLV Roberto Mancini mà là Carlos Tevez, nhân vật quan trọng nhất của Man City vào thời điểm hiện tại.

Như vậy, chuỗi trận toàn thắng của Chelsea tại Premier League đã bị chặn đứng bởi trận thua với tỷ số tối thiểu tại Manchester of City. Không ngạc nhiên khi đội bóng đánh bại các nhà ĐKVĐ là Man City và người ghi bàn thắng duy nhất chính là Tevez. Kình địch cùng thàng phố của M.U đã trở thành đội thủ kỵ dơ của Chelsea, trong khi tiền đạo người Argentina là nỗi ám ảnh trong mắt các CĐV áo xanh.

Ở 2 chiến thắng của Man City trước Chelsea mùa trước, Tevez đều lập công và còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Không chỉ vậy, đá cho M.U hay xa hơn nữa là West Ham, Tevez đều có thể chọc thủng lưới Chelsea. Tổng cộng sau 5 lần đối mặt với đội bóng thành London, chân sút 26 tuổi này đã ghi được tới 6 bàn thắng. Tất cả đều rất quan trọng và dĩ nhiên, rất đẳng cấp.

Carlos Tevez: Xứng danh đội trưởng Man City

Pha lập công trong trận đấu tối qua cũng là một bàn thắng rất đẹp. Tevez tự tin dốc bóng từ giữa sân rồi dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành Chelsea. Thủ môn Cech chỉ còn biết đứng nhìn và thất vọng trong tình huống đó, cũng như anh từng thất vọng ở 5 lần đối đầu với Tevez trước đây. Trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge hồi tháng 2, Tevez cũng ghi 1 bàn thắng rất đẹp khi anh độc diễn đi qua các hậu vệ Chelsea rồi gỡ hòa 1-1 cho Man City. Sau đó, tiền đạo Argentina là nguồn cảm hứng để đội khách lội ngược dòng đánh bại Chelsea với tỷ số 4-2.

Mancini đã đúng

Đã có rất nhiều tranh cãi kể từ đầu mùa giải khi HLV Roberto Mancini trao chiếc băng thủ quân cho Tevez. Mùa trước, Kolo Toure là người được ông chọn lựa. Nhưng với phong độ ổn định và ấn tượng của Tevez trong khoảng thời gian qua, 25 bàn thắng sau 29 trận liên tiếp tại Premier League, Mancini quyết định thay đổi. Dù là cầu thủ có những phẩm chất vượt trội nhưng Tevez không được đánh giá cao ở tố chất thủ lĩnh - điều đỏi hỏi ở một người đội trưởng. “Phải, tôi đã bất ngờ khi Mancini chọn tôi làm thủ quân”, Tevez phát biểu hồi đầu tuần, “Vấn đề là tiếng Anh của tôi. Thật không dễ dàng để chuyển tải thông điệp tới các đồng đội”.

Sau một mùa bóng thất bại vì chỉ được dự Europa League và sự ra đi của người đá cặp ăn ý trên hàng công (tiền đạo Craig Bellamy bị tống khứ vì va chạm với HLV), Tevez tỏ ra không hài lòng và có ý định chia tay Man City. Anh muốn đến với một đội bóng mạnh hơn để thực hiện giấc mơ Champions League, nhưng cuối cùng Tevez đã ở lại vì tìm thấy tiếng nói chung với Mancini. “Chúng tôi đã làm rõ nhiều điều. Chúng tôi đã trò chuyện với nhau để xóa tan bầu không khí căng thẳng của mùa giải trước. Bây giờ giữa tôi và ông ấy mọi chuyện đều tốt đẹp”, Tevez tiếp tục.

Chiến lược gia người Italia đã đúng khi chọn Tevez là đội trưởng. Có vẻ ông muốn Tevez truyền cảm hứng cho Man City như những điều vĩ đại Maradona đã làm tại Napoli với tư cách thủ quân. Nhưng Tevez chỉ cười và nói: “Có 1 và chỉ 1 Maradona mà thôi. Nhưng tôi sẽ là người dẫn dắt Man City. Hiện tại tôi là đội trưởng và tin mình hoàn toàn có thể đảm nhận điều đó”.

Nếu ai không đồng ý điều này, hãy xem lại trận đấu tối qua.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X