Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez - “Người hùng” bị quên lãng

Chủ Nhật 25/09/2011 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai nào cho “người hùng” một thời tại Eastlands lúc này? Có lẽ ngay đến chính bản thân El Apache cũng khó tìm ra nổi một câu trả lời thỏa đáng. Và người ta đã hình dung ra viễn cảnh Tevez xách va li rời thành Manchester trong cảnh cúi đầu…

Mùa hè 2009, “sát thủ” đến từ Argentina gây chấn động cả xứ sương mù khi bỏ qua những lời mời từ Real Madrid hay Liverpool để gia nhập “gã nhà giàu” Man City. Có vẻ như “mối hận” của Tevez với MU đã lớn đến nỗi anh chẳng mất lấy 1 giây suy nghĩ để nhớ lại rằng, chuyện rời bỏ Old Trafford và khoác lên mình chiếc áo màu xanh là một hành động bị coi là… “phản bội”.

Ngày ấy, không phải Sir Alex không muốn níu kéo Tevez ở lại, thế nhưng, Apache đã chọn cách ra đi. Xét cho cùng, chân sút Nam Mỹ có cái lí của anh, bởi dẫu sao Tevez cũng là một ngôi sao lớn. Và theo lí lẽ của mình, tiền đạo này cho rằng MU đã thiếu tôn trọng anh khi chỉ ra sức giữ chân sau cuộc chia tay của Cristiano Ronaldo.

“El Apache” đã từng được ca tụng như một “người hùng” ở Eastlands…

Đó là chuyện của Tevez, còn với Fergie, ngay khi đó và sau này nữa, lúc nào ngài “máy sấy tóc” cũng khẳng định rằng ông không bao giờ tiếc vì đã để mất cậu học trò cưng một thời. Đến thời điểm hiện tại, hầu như mọi ý kiến đều tỏ ra đồng tình với chiến lược gia lão luyện người Scotland.

Đúng là “Quỷ đỏ” đã phải “vật vã” trong nỗi nhớ Ronaldo và cả Tevez mùa bóng sau đó, khi Rooney dù chơi chói sáng nhưng lại gục ngã đúng vào giai đoạn quyết định còn Berbatov thi đấu quá tệ hại. Nhưng bây giờ, MU đã lại xây dựng được một hàng công cực mạnh, và chẳng còn cầu thủ nào “đỏng đảnh” và hay làm mình làm mẩy như cây săn bàn người Argentina ở Old Trafford.

Về với Man City, ban đầu Tevez được coi là biểu tượng mới của đội bóng “triệu phú” này. Quả thực, phong độ của Apache trong 2 mùa bóng đầu tiên khoác áo The Citizens là vô cùng ấn tượng với 43 pha lập công chỉ sau 66 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Đẳng cấp của một chân sút hàng đầu thế giới cùng nền tảng thể lực sung mãn kết hợp với lối chơi đầy chất “lửa” là điểm mạnh của cựu ngôi sao “Quỷ đỏ”, dĩ nhiên chẳng ai có thể phủ nhận điều đó. Chính những phẩm chất này đã giúp Tevez tỏa sáng rực rỡ tại Eastlands mà chiếc băng thủ quân cùng danh hiệu “vua phá lưới” Premiershp năm ngoái là minh chứng hùng hồn nhất.

Tuy nhiên, cái tài của tiền đạo 27 tuổi dường như chưa đủ để khiến người ta quên đi thói ương ngạnh của anh. Ngày còn ở Old Trafford, rất nhiều lần Tevez tỏ ra khó chịu với ông thầy Fergie vì “dám” đày ải anh trên băng ghế dự bị trong khi lại tin dùng một Berbatov hời hợt.

Sir Alex có lí do của mình, nhìn lại mùa giải 2008-2009, trừ thất bại trước Barcelona trong đêm Olimpico, MU đã có một năm thành công với chức vô địch FIFA Club World Cup, ngôi vương tại Premier League và lên ngôi ở Carling Cup. Khi đó, “Quỷ đỏ” thăng hoa với bộ đôi Rooney – Ronaldo và vai trò của Tevez cũng chỉ ở mức vừa phải.

Trở lại với câu chuyện tại Man City, lẽ ra sau những gì đã đạt được tại đội bóng này, Tevez nên hành xử một cách chuyên nghiệp hơn thay vì liên tục ra yêu sách đòi tăng lương suốt mùa hè qua. Chán ngán với cậu học trò, Roberto Mancini thậm chí còn chẳng muốn giữ chân ngôi sao xứ Tango, nhất là khi The Citizens có được sự phục vụ của Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

… Còn giờ đây, anh chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Roberto Mancini

Khi đó, ban lãnh đạo Man City đã muốn “tống khứ” thủ quân của họ để ổn định phòng thay đồ tại Etihad nhưng đến phút cuối, thương vụ Tevez sang Corinthians đã đổ vỡ do đòi hỏi thanh toán tiền ngay của phía đội bóng nước Anh.

Nhưng dù tiếp tục ở lại Eastlands, vị thế của “người hùng” một thời này giờ đã không còn như trước. Bị tước băng thủ quân, và trong diễn biến mới nhất, Mancio đã không ngần ngại tuyên bố rằng Tevez giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 của ông trên hàng công, sau cả đàn em “siêu quậy” Balotelli.

Rõ ràng hàng loạt vụ lùm xùm đó đã ảnh hưởng rất lớn đến ngôi sao 27 tuổi. Vẫn tịt ngòi kể từ đầu mùa giải đến giờ, Tevez còn gây thất vọng lớn trong màu áo Albiceleste và là “tội đồ” tại Copa America 2011 để rồi giờ đây, HLV Sabella cũng đã xóa tên chân sút này khỏi kế hoạch sắp tới của ông.

Lối thoát nào cho “bi kịch” mà Apache đang phải chấp nhận tại thành Manchester lúc này? Có thể kịch bản cũ sẽ được tái diễn khi Tevez lại dứt áo ra đi, đến những chân trời nào “rộng cửa” đón chào anh. Nhưng với cá tính “bất trị” của mình, tương lai của cựu tiền đạo MU vẫn sẽ là một màu xám xịt…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X