Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez gia nhập CLB 100 bàn tại Anh: Người hùng không tưởng

Thứ Ba 28/08/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng gỡ hòa vào lưới Liverpool, Carlos Tevez đã gia nhập CLB 100, những cầu thủ ghi được từ 100 bàn trở lên cho các đội bóng Anh. Giờ đây, anh là trụ cột của hàng công ở Man City, điều có lẽ là không tưởng mới chỉ 6 tháng trước.

Bạn sẽ không bao giờ biết những cầu thủ như Tevez sẽ gắn bó với đội bóng của anh trong bao lâu, nhưng khi nào tiền đạo người Argentina muốn, anh có thể trở thành người không thể thay thế với bất cứ CLB nào. Ít ra thì thời điểm này, mọi chuyện đang diễn ra ổn thỏa. Sau khi giành lại một điểm quý giá cho Man City ở Anfield, Tevez thậm chí còn đề cập tới việc gia hạn hợp đồng và úp mở khả năng gắn bó phần còn lại sự nghiệp với Etihad.

Đáp lại, HLV Roberto Mancini đã tuôn ra một tràng tâng bốc với chân sút số một mùa giải này của ông. Mặc dù có hơi mất mặt cho chiến lược gia người Italia khi chưa đầy 1 năm về trước, Mancini còn hùng hồn tuyên bố chừng nào ông còn ở Man City thì Tevez đừng hòng ra sân, nhưng những lời khen ngợi của ông vẫn là xứng đáng.

carlos tevez
carlos tevez

Nửa năm trước, nếu như có ai nói rằng Tevez sẽ trở thành người hùng của Man City, bạn hẳn sẽ nghĩ người đó không bình thường, hoặc là đang mỉa mai tiền đạo người Argentina. Nhưng với những gì đã và đang diễn ra, thậm chí có thể nói rằng Mancini còn tại vị chính là nhờ ông đã cho phép Tevez trở lại.

Nhớ lại mùa giải vừa rồi, trước khi chiến lược gia người Italia chịu xuống nước, dẹp bỏ lòng tự ái và lại dùng Tevez, đội bóng áo xanh đứng trước nguy cơ lớn bỏ lỡ danh hiệu Premier League vào giai đoạn nước rút. Nếu họ để tuột chiếc cúp đó sau khi đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải, chắc chắn Mancini khó sống sót với sự khắc nghiệt của các ông chủ Ả rập.

Tài năng và khát khao trên sân bóng đã giúp Tevez thay đổi tất cả. 6 tháng trước, anh còn coi HLV và đội bóng như cỏ rác, bỏ tập, bỏ về Argentina không xin phép và trong khi các đồng đội toát mồ hôi hàng tuần trên các sân cỏ ở Anh, thì anh vác gậy ra sân golf. Số phận càng thêm trớ trêu khi ngay trong trận đầu tiên mùa này, đồng hương của Tevez và là người hùng của Man City mùa trước, Sergio Aguero, đã dính một chấn thương khiến anh phải vắng mặt dài ngày. Trong bối cảnh Edin Dzeko thất sủng, Mario Balotelli quá thất thường và đội bóng áo xanh trải qua cả mùa Hè không có thêm sự tăng cường đáng kể nào cho hàng tiền đạo, Tevez trở thành lựa chọn đáng tin cậy gần như duy nhất cho Mancini trong những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng ngay cả khi Aguero trở lại, vai trò của Tevez ở Etihad cũng không giảm, mà thậm chí còn quan trọng hơn. Không cần phải là một chuyên gia bóng đá hàng đầu để nhận ra rằng cặp tiền đạo Aguero-Tevez sẽ tỏa sáng ở bất cứ đâu trên khắp châu Âu, chứ không chỉ Premier League. Nhưng dù có Aguero hay không có Aguero, Tevez cũng không thay đổi phong cách của anh, luôn cống hiến tất cả trên sân.

Tiền đạo người Argentina luôn luôn di chuyển, không bao giờ cho các hậu vệ đối phương nghỉ ngơi, dù chỉ một phút và luôn tìm ra các khoảng trống, để ghi bàn. Dù ở bất cứ đội bóng nào, Corinthians, West Ham, M.U hay giờ là Man City, mọi HLV sở hữu Tevez đều là những người may mắn, ngay cả khi đôi lúc họ phải đối phó với các tình huống khó xử vì tính tình bốc đồng và trẻ con của anh.

Những gì Tevez không thể hiện được ngoài đời, anh bù đắp tất cả trên sân bóng. “Phải, tôi không gặp vấn đề gì trong việc ở lại đây”, Tevez nói sau trận hòa Liverpool. “Đúng là tôi còn lại 2 năm trong hợp đồng của mình và đúng là tôi muốn ở lại đây lâu hơn. Mùa giải mới thật tuyệt với tôi. Tôi đã giảm được 7 kg, điều đó tốt cho tôi và CLB… Một năm về trước mọi chuyện khó khăn hơn. Còn hiện tại là hiện tại. Chuyện gì qua thì đã qua. Giờ tôi thấy hài lòng, Roberto hài lòng và CLB hài lòng. Mọi vấn đề đã kết thúc”. Chừng nào còn Tevez trên sân, Roberto (Mancini) có thể tin rằng những vấn đề của ông cũng sẽ được giải quyết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X