Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez có thể bị cấm thi đấu vì dám "bật" thầy

Thứ Năm 29/09/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những hành động công khai chống đối, Carlos Tevez đang vấp phải một luồng dư luận phản đối rất lớn đến từ mọi phía. Thậm chí, mức độ nghiêm trọng của hành động lần này đang khiến Tevez gặp nhiều thiệt thòi hơn bản thân tiền đạo này tưởng tượng trước đó.

Trong mùa giải trước, Tevez đã không ít lần công khai bày tỏ ý định được rời Manchester City. Nhưng ban lãnh đạo đội bóng vùng Eastlands cũng như HLV Roberto Mancini đã hết sức bao dung khi thuyết phục Tevez ở lại, trao cho tiền đạo này băng thủ quân. Đến kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, tưởng như Tevez sẽ ra đi nhưng mức giá quá cao, cộng với tiền lương cùng tính cách bất trị của tiền đạo này là rào cản khiến các câu lạc bộ đều không muốn chiêu mộ "El Apache". Dẫu không bán được Tevez, thế nhưng Manchester City vẫn mua về Aguero và con rể của Maradona đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo mới, đẩy Tevez lên băng ghế dự bị.

Tevez có thể bị cấm thi đấu vì những hành vi "không thể chấp nhận được" theo lời HLV Roberto Mancini

Lẽ ra, Tevez nên biết điều và tự biết cách cải thiện hình ảnh bản thân nếu muốn lấy lại vị thế như ở mùa trước, bởi giờ đây Tevez không còn mang sứ mệnh của "đấng cứu thế" như trước đó nữa. Dzeko đang hòa nhập, Aguero thi đấu ấn tượng, lại có thêm Nasri trên hàng công. Rõ ràng, Tevez phải trả giá cho hành động nằng nặc đòi ra đi của mình bằng việc ngồi trên băng ghế dự bị, và tự bản thân nỗ lực để tìm lại chỗ đứng. Thế nhưng với tính cách quái gở của mình, Tevez đã khiến mọi chuyện đi quá xa khi thậm chí từ chối không ra sân trong trận thua 0-2 trước Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League.

Hành động này của "El Apache" vấp phải sự phản đối mãnh liệt từ nhiều phía. Đến cả một người bao dung như HLV Mancini cũng không thể chịu đựng được nữa và tuyên bố sẽ không bao giờ trao cơ hội cho Tevez nữa. Rõ ràng ai cũng có thể thông cảm với tâm trạng bực tức của HLV Mancini bởi ông đã trao cơ hội cho Tevez thể hiện bản thân, nhưng tự tay tiền đạo người Argentina đã phá hỏng tất cả.

Không những thế, ban lãnh đạo Manchester City cũng ra quyết định đình chỉ thi đấu cũng như tập luyện với Tevez ít nhất là hai tuần. Đây là động thái cứng rắn đầu tiên của ban lãnh đạo Man City đối với Tevez kể từ ngày tiền đạo này chuyển tới sân Etihad năm 2009 từ MU (hay ở thời điểm đó còn gọi là sân City of Manchester). Trước đó, Tevez từng không ít lần được ưu ái và bỏ qua những lỗi lầm, nhưng hành động lần này như giọt nước làm tràn li khiến ban lãnh đạo Man City buộc phải có hành động để siết chặt kỉ luật trong nội bộ đội bóng. Bởi với một đội hình lắm cầu thủ có tài với nhiều cái tôi khác nhau, nếu không làm chặt thì những sự việc tương tự hoàn toàn có thể tái diễn trong tương lai.

Quyết định này của Man City đang nhận được sự hậu thuẫn của FIFA, khi phó chủ tịch Jim Boyce của FIFA cho biết nếu đội bóng vùng Eastlands đưa vụ việc này ra tòa án thể thao, rất có thể Tevez sẽ phải nhận một bản án cấm thi đấu nghiêm khắc từ cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới. Xem ra, những hành động lần này của Tevez là quá đáng và dù có giải thích thế nào, Tevez vẫn sẽ là người thiệt hại lớn hơn trong vụ việc lần này.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X