Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Carlos Tevez chỉ là một trái táo thối"

Thứ Tư 28/09/2011 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời nhận xét của Graeme Souness, chiến lược gia từng nhiều năm làm việc ở xứ sở sương mù sau khi biết tin tiền đạo người Argentina dám không tuân lệnh người thầy Mancini trong trận thua Bayern Munich và bị chiến lược gia người Italia chính thức loại khỏi đội bóng thành Manchester.

>>> Hạ Man City 2-0, Bayern Munich thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh
>>> Cãi lệnh thay người, Tevez bị Mancini đuổi cổ khỏi CLB

Giữa Graeme Souness và Carlos Tevez chẳng tồn tại bất cứ một "dây mơ rễ má" nào ngoài việc cả hai đều hoạt động ở đấu trường Premier League trong các vai trò khác nhau. Souness từng là một tiền vệ tài năng của làng bóng đá Anh và thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của ông gắn liền với CLB Liverpool. Sau khi giải nghệ, người đàn ông 58 tuổi đến từ Scotland đã theo đuổi cái nghiệp huấn luyện. Ông đã dẫn dắt một loạt đội bóng Anh như Liverpool, Southampton, Blackburn, Newcastle. Năm 2006, Souness bị Newcastle sa thải và kể từ đó, ông giã từ đời HLV và trở thành một bình luận viên trên truyền hình. Ông thường xuyên cộng tác với kênh thể thao nổi tiếng nhất nước Anh, Sky Sports và chuyên phụ trách Champions League.

Cựu HLV Graeme Souness

Chính vì thế, xem ra, Souness có đủ "tư cách" để "phán xét" về Tevez (bên cạnh đó, ông còn từng là đồng đội của Mancini hồi cả hai còn khoác áo Sampdoria). Ông bày tỏ một cách thẳng thắn: "Cậu ta đích thực là một trái táo thối. Chính Tevez đã tự phủ nhận mọi đóng góp cho đội bóng bằng hành động hết sức ngu ngốc. Tevez là một mối hiểm hoạ với môn thể thao Vua. Ở anh chàng này, hội tụ đầy đủ những nét xấu xa nhất của bóng đá hiện đại. Thật sự, không thể chấp nhận nổi cái thái độ vô lễ của Tevez. Cậu ta là một cầu thủ chuyên nghiệp và được trả tiền để ra sân thi đấu. Ấy thế mà, lại dám từ chối ra sân trong tình cảnh đội nhà đang cần giúp đỡ. Ban lãnh đạo Man City cần phải ủng hộ tuyệt đối HLV Mancini trong chuyện giải quyết Tevez. Tốt nhất nên thẳng tay loại bỏ "con sâu" này để không gây ảnh hưởng đến cục diện chung".

Theo Souness, Sir Alex đã quá khôn ngoan khi không thèm giữ lại Tevez hồi năm 2009 và thoải mái để tiền đạo này chuyển sang đội bóng láng giềng Man City: "Tôi tin rằng, Fergie, một cáo già trong nghề huấn luyện, đã nhìn thấy ở Tevez những đức tính xấu không thể khắc phục nổi nên mới không giữ chân cậu ta". Ngoài ra, Souness còn ra sức động viên Mancini: "Tôi đã từng làm bạn với Tevez nên rất thấu hiểu ông ấy. Nếu Mancini đã mở miệng một cách quyết liệt thì có nghĩa đang xảy ra vấn đề thực sự nghiêm trọng bởi Mancini rất biết cách kiềm chế cảm xúc. Kẻ đáng trách ở đây là Carlos Tevez. Tuy nhiên, cần phải thấy Mancini dường như đang chọc vào tổ "ong vò vẽ" bởi ở Man City, có vài "đại bàng" dạng như Tevez. Biết đâu đấy, vì xử lý mạnh tay đám cầu thủ này, Mancini sẽ bị mất việc song ông ấy chẳng thể làm gì khác. Làm sao có thể dẫn dắt những con người vô lễ như thế".

Đến cả người ngoài còn nhìn Tevez "không ra gì" thì thử hỏi ban lãnh đạo Man City có nên phải bênh vực El Apache. Thực tế đã chứng minh Man City hoàn toàn sống tốt mà chẳng cần đến sự phục vụ của tiền đạo người Argentina. Với tiềm lực tài chính hùng hậu và đẳng cấp ngày một được nâng dần, Man xanh dư sức đem về vài ngôi sao lớn thay thế tốt Carlos Tevez.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X