Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez cân nhắc chia tay bóng đá

Thứ Bảy 14/11/2009 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp lực cạnh tranh ở ĐTQG, thể lực suy kiệt khiến tiền đạo 25 tuổi người Argentina nghĩ đến khả năng treo giày trong hè này, dù vẫn còn 4 năm hợp đồng với Man City.

Tevez cùng Messi trong khoảng hai năm qua luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mặt trận tấn công của tuyển Argentina. Nhưng trong nhiều trận đấu gần đây, anh đã mất suất đá chính khi những cái tên như Aguero, Milito Lavezzi, đặc biệt là tân binh Higuain nổi lên và được xem như những ưu tiên lựa chọn của HLV Maradona khi tìm một cầu thủ đá cặp phù hợp với Messi.

"Cơ hội của tôi đã qua. Tôi có khả năng những đã không thể hiện được điều đó trong màu áo ĐTQG. Khi đội cần bàn thắng, tôi đã không thể làm điều đó", Tevez than thở. "Vì thế, cũng hợp logic thôi nếu tôi phải đứng sau những cầu thủ khác, chẳng hạn như Higuain, sự lựa chọn số một cho vị trí tiền đạo cắm trong các sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng Maradona".

Carlos Tevez đã không còn nhiều hứng thú với trái bóng tròn

Tuy nhiên, những mệt mỏi vì cuộc sống nay đây mai đó của một cầu thủ mới là lý do chính khiến Tevez nghĩ đến việc treo giày: "Tôi đã quá mệt mỏi với bóng đá và muốn tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng bên gia đình. Tôi rất muốn dừng lại và tìm cho mình một khoảng lặng bình yên, sau khi đã có đủ những chiến thắng và các danh hiệu. Cuộc sống của một cầu thủ bóng đá đã bão hòa trong tôi".

"Tất nhiên, việc này cũng phức tạp. Tôi còn phải tham khảo ý kiến của gia đình và ít nhiều vẫn muốn trở lại với Boca Juniors. Nhưng ý nghĩ về việc giải nghệ đã thoáng qua trong tâm trí tôi và tôi nghĩ rằng mình nên làm như thế, nếu Argentina vô địch World Cup 2010, dù vẫn còn hợp đồng với Man City đến năm 2014".

Tevez khởi nghiệp đỉnh cao cùng Boca Juniors năm 2001 và từ đó đến nay được xem là một trong những cầu thủ Argentina thành công nhất. Trong màu áo Boca Juniors, anh 3 lần liên tiếp được bầu làm Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ, vô địch Copa Libertadores và FIFA Club World Cup năm 2003. Năm 2005, khi sang Brazil thử sử cùng Corinthians, Tevez lại cùng CLB này lên ngôi ở giải vô địch Brazil. Xen giữa hai thành công ấy, năm 2004, anh bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ chiếc HC vàng bóng đá nam khi cùng U23 Argentina dự Thế vận hội Athens.

Khởi đầu không suôn sẻ trong chuyến sang Anh hè năm 2006, nhưng Tevez dần thích nghi nhanh chóng và tỏa sáng giúp West Ham thoát xuống hạng mùa 2006-2007. Thành công bước đầu ở West Ham là tiền đề đưa Tevez đến với MU, nơi anh có những đóng góp quan trọng, giúp CLB thành Manchester gặt hái 2 chức vô địch giải Ngoại hạng, lên ngôi ở Champions League và FIFA Club World Cup.

Thất vọng vì mất vị trí chính thức ở ĐTQG, nhưng Tevez vẫn một lòng ủng hộ Maradona. Anh kịch liệt phản bác những chỉ trích nhằm vào phong độ kém cỏi của đội bóng dưới trướng "Cậu bé vàng" cuối vòng loại World Cup 2010: "Chúng tôi chịu rất nhiều thị phi. Trong số đó, cũng có một số cái đúng, nhưng những chuyện như các tuyển thủ đá kém vì không được thưởng tiền hay, không muốn cống hiến cho ĐTQG hoặc đơn giản, không hát quốc ca là sự bịa đặt xấu xa".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X