Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez: Bậc thầy... vòi vĩnh!

Thứ Bảy 09/07/2011 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba năm qua, Carlos Tevez hết đòi về quê lại đến chuyển CLB, cả khi còn khoác áo Man United hay giờ là trên tư cách đội trưởng của Man City. Vì sao?

Mới nhất, Carlos Tevez tuyên bố muốn ra đi dù đang tập trung cùng ĐT Argentina thi đấu ở Copa America. Tiền đạo này sổ toẹt, rằng "không bao giờ trở lại Manchester nữa". Cuối năm 2010, đúng lúc mùa bóng đang căng thẳng, Tevez nhất quyết đòi về quê thăm con. Ngoài ra, anh còn 2-3 lần khác dọa dẫm cả HLV lẫn GĐĐH của CLB...

Cách hành xử của Tevez khiến người ta cảm thấy anh giống như một đứa trẻ, khi nó có được món đồ chơi yêu thích, nó nâng niu chiều chuộng và khi đã ghét bỏ, nó chẳng ngần ngại vứt đi. Với Man City, nơi đã chào đón anh như một người hùng trong cái ngày Sir Alex kiên quyết không chịu chi ra 25 triệu bảng như phía Kia Joorabchian (đại diện của MSI, công ty sở hữu Tevez) yêu cầu, Tevez cũng đối xử chẳng ra gì. Mà phải thôi, đến người vợ Vanesa luôn đầu ấp tay gối với anh, có với anh hai mặt con mà còn bị chân sút người Argentina đá bay thì huống gì là Man "xanh" hay "đỏ".

Ấy thế nhưng, nhìn một cách tổng quan, Tevez - cầu thủ ghi 20 bàn ở Premier League mùa trước - đang rất khôn ngoan trong việc dùng vị thế và đẳng cấp của mình để “làm giá” với Man City.

Tevez: Lắm tài nhưng quá nhiều tật

Mấy ai tin phát biểu dưới đây của Tevez là sự thật: "Tôi hy vọng HLV Mancini và BLĐ Man City có thể hiểu cho nỗi khổ tâm của tôi. Tôi đã sống xa 2 con gái, Katie và Florencia quá lâu và điều khó luôn khiến tôi không thể an tâm, tận sức cống hiến cho đội bóng là điều rất khó khăn với tôi".

"Tôi cần chúng được hạnh phúc và có được một nơi mà bọn trẻ có thể thích nghi tốt (Tevez ám chỉ cuộc sống tại Manchester khiến anh quá ngột ngạt). Chỉ có như thế, tôi mới thật sự tập trung cho sự nghiệp của mình".

Ngày rời Corinthians (năm 2006), Tevez cho biết anh muốn khẳng định bản thân ở châu Âu. Đến West Ham, anh cũng chỉ chơi đúng 1 mùa bóng và hạ quyết tâm ra đi để tới đội bóng giúp anh có được danh hiệu. Có được tất cả ở M.U, Tevez lại cho biết anh muốn được đá chính, được nhận lương cao và rồi chuyển tới Man City với tiền lương hậu hĩnh 250.000 bảng/tuần. Còn bây giờ? Anh công khai muốn được đi vì nhớ... các con.

Nghe như chuỗi những câu chuyện hài của một người đàn ông 27 tuổi, qua một đời vợ và là cha của hai đứa trẻ.

Nhìn ra thì rất hợp lý bởi những cầu thủ Nam Mỹ thường rất khó thích ứng cuộc sống tại Anh bởi sự khác biệt về ngôn ngữ, tập quán sinh hoạt, thời tiết… Nhưng đây đâu phải là năm đầu tiên, Tevez mới nhận thấy được những rào cản đó đâu. 5 năm ở nước Anh, Tevez chắc chắn đã học được cách để thích nghi rồi chứ? Nếu không anh đã phải rời khỏi quốc đảo sương mù lâu lắm rồi. Câu hỏi đặt ra là liệu anh có đủ can đảm trở về Argentina thi đấu, hàng ngày ở bên cạnh hai cô con gái như lời anh luôn ước nguyện nhưng chấp nhận giảm con số 250.000 bảng/tuần xuống vài lần? Chắc chắn là không.

Đã là “lính lê dương”, họ luôn phải chấp nhận hi sinh những hạnh phúc riêng của mình, làm tất cả vì cuộc sống, vì kế mưu sinh và vì các con. Cứ như Tevez luôn than vãn vì nhớ con, muốn ở cạnh con thì chắc Javier Zanetti (thủ quân của Inter) phải mở khóa học mang tên “Sống như thế nào khi xa vợ con” rồi.

Đến Inter từ năm 1995, tức là xa quê hương Argentina tới gần 20 năm mà có khi nào Zanetti nói như kiểu Tevez đâu. Có bao giờ Zanetti than vãn với Moratti để đòi bằng được những gì anh muốn đâu?

Nhưng dường như Tevez quá tham lam. Anh muốn có tất cả.

Đòi ra đi để lại được tăng lương?

Có một điều trùng hợp là cứ mỗi khi Tevez chuyển câu lạc bộ, đại diện của anh, Joorabchian và công ty MSI lại thu về những khoản lợi kếch xù. Tevez càng thay đổi nhiều câu lạc bộ, lương càng cao thì Joorabchian thu lời càng nhiều.

Từ West Ham sang M.U, lương của cựu cầu thủ Boca Juniors tăng gấp hai lần. Khi gia nhập Man City, lương của anh tăng từ 80.000 bảng/tuần lên 160.000/tuần và bây giờ là ở ngưỡng 250 nghìn bảng/tuần. Tevez chỉ còn kém người đồng đội ở Man "xanh" là Yaya Toure có 30.000 bảng/tuần (Yaya nhận được 280.000 bảng/tuần).

Xét ở khía cạnh nào đó, Tevez đang muốn được như Yaya Toure, thậm chí là phải vượt thật xa tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Và cách làm của anh vẫn rất đơn giản: thông báo muốn ra đi, lấy việc nhớ con làm căn bản để vòi vĩnh các ông chủ người Arab giàu có.

Nhưng khác với những lần trước, lần này sự đòi hỏi của Tevez có sự tính toán rõ ràng và vô cùng ràng buộc. Tevez đề nghị được gia đi sau khi Man City không thể chiêu mộ được Zlatan Ibrahimovic, Alexis Sanchez, David Villa, Samuel Eto’o hay Didier Drogba. Tức là HLV Mancini chưa kiếm được một chân sút nào đảm bảo được hiệu suất ghi được 20 bàn/mùa như Tevez và bằng cách nào đó, Mancini vẫn phải trông chờ, phải nhún nhường trước cậu học trò thích làm mình làm mẩy này.

Tevez mà ra đi, Man City chắc chắn không thể cạnh tranh được chức vô địch Premier League mùa tới với Man United, Chelsea và càng không gây được tiếng vang ở Champions League. Đơn giản vì ngoài cầu thủ người Argetina này thì những Balotelli, Dzeko hay Adebayor đều không để lại dấu ấn gì khi được trao cơ hội.

Bán Tevez vào thời điểm này chẳng đơn giản. Cái giá 50 triệu bảng mà Man City vừa hét ra khiến cả Inter và Real Madrid cực kỳ ngán ngẩm. Chưa kể mức lương quá cao của Tevez cũng buộc các đội bóng khác ngậm ngùi rút lui.

Giải pháp cho các bên, có lẽ không ngoài việc Man City sẽ thuyết phục Tevez ở lại với mức lương mới đầy hấp dẫn và Tevez sẽ lại chấp nhận "hy sinh gia đình” để có được điều mà anh đang muốn vòi vĩnh?

"Vua rắc Rối" - Carlos Tevez
Năm 2004: Rời Boca Juniors và đại diện của Tevez tuyên bố sẽ chỉ để anh đầu quân cho đội bóng nào chịu chi ra đủ 50 triệu bảng.

31/8/2006:
Cùng với Javier Mascherano đầu quân cho West Ham. Chủ sở hữu và đạo diễn trong thương vụ này là Media Sports Investments (MSI).

13/5/2007:  Khiến West Ham mất 20 triệu bảng bồi thường cho Sheffield United MSI cho West Ham "thuê" Tevez không tuân theo quy định chuyển nhượng. West Ham trụ hạng mùa 2006/07, còn Sheffield rớt hạng và thiệt hại ít nhất 20 triệu bảng!

5/6/2007: Man United ký hợp đồng cho mượn Tevez từ MSI với giá 9 triệu bảng. Cùng với Quỷ đỏ giành 1 chức vô địch Champions League, 2 Premier Leagues và 1 League Cup ở Old Trafford.

14/6/2009: Đầu quân cho Man City với giá 47 triệu bảng. MSI lãi to nhờ việc bán thành công Tevez cho Man "xanh".

4/4/2011: Tevez đòi rời Man City nhưng không được chấp thuận. Cuối cùng được BLĐ Man City thuyết phục ở lại, tăng lương lên 250.000 bảng/tuần và gia hạn HĐ tới năm 2014.

4/7/2011: Lấy lý do nhớ con và gặp khó khăn trong việc thích nghi cuộc sống ở nước Anh, Tevez một lần nữa muốn được rời thành Manchester.

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X