Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti vẫn vui mừng dù Chelsea bại trận

Chủ Nhật 21/11/2010 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã thua trận thứ 3 trong vòng 4 trận gần đây (và là thất bại thứ 4 từ đầu mùa) khi không thể hạ gục nổi Birmingham, đội bóng thuộc nhóm cuối bảng và phải ra về với thất bại 0-1. Song có vẻ HLV Ancelotti chẳng cảm thấy lo lắng chút nào dù rằng Chelsea thực sự đang đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng.

>>> Bại trận trước Birmingham, Chelsea thực sự lâm vào khủng hoảng

Trong suốt 90 phút thi đấu, Chelsea đã làm tất cả trong khả năng có thể và nỗ lực hết mình. Họ cầm bóng rất nhiều (62%), sút vô số (32 pha dứt điểm cả thảy) mà không thể tìm nổi mành lưới đối phương. Trong khi, Birmingham chỉ tung ra vài ba cú sút ít ỏi nhưng vẫn kiếm được một bàn thắng, đem về 3 điểm ấn tượng. Không phủ nhận, hàng thủ đội chủ nhà, đặc biệt là thủ môn Ben Foster đã chơi khá tốt, hạn chế phần lớn sự nguy hiểm trong cách chơi tấn công của Chelsea song cũng cần phải đánh giá "gã nhà giàu" thành London đã yếu đi khá nhiều so với hồi đầu mùa giải. Họ tiếp tục thể hiện sự bất lực, bế tắc, thiếu sáng tạo mỗi khi gặp phải đối thủ chơi theo kiểu "cù nhầy", "phòng ngự triệt để". Rõ ràng, một đội bóng mạnh, một nhà vô địch cần phải đề ra các phương án cụ thể đối phó với từng loại đối thủ khác nhau cho nên không khó để nhận ra lối chơi của Chelsea đang gặp vấn đề.

Carlo Ancelotti không thất vọng về thất bại trước Birmingham

Ấy thế mà, Carlo Ancelotti chẳng hiểu không nhìn thấy nguy cơ đó hay cố gắng "cương lên" như một sự động viên tinh thần cho bản thân và toàn đội. Sau thất bại trước Birmingham, Ancelotti không những không thất vọng mà còn tỏ ra tự hào về những gì Chelsea đã trình diễn: "Chúng tôi đã chơi tốt trong cả 90 phút, thể hiện được tinh thần và thái độ thi đấu, nhất là sau khi bị đối thủ dẫn trước. Đương nhiên chúng tôi thất vọng về kết quả này nhưng tôi nghĩ, Chelsea xứng đáng giành chiến thắng. Nếu trận trước, việc Chelsea thất bại trước Sunderland là đúng thì đến trận này, chúng tôi không đáng thua. Đội bóng đã không gặp may nhưng trong bóng đá, đó là điều cần phải chấp nhận. Quả thực, rất khó để cắt nghĩa vì sao Chelsea lại thua dù chơi quá hay. Tôi tin rằng nếu Chelsea cứ thi đấu như thế này, chúng tôi đủ sức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Còn trong từng trận đấu cụ thể, bạn cần phải biết tận dụng thời cơ có được. Ngày hôm nay, Birmingham đã làm được điều này và mang về lợi thế lớn. Chúng tôi đã không tập trung trong bàn thua. Đó cũng là sai lầm duy nhất của đội bóng trong cả trận".

Với Carletto, ngoài sự không may mắn, chẳng thể tìm ra nguyên nhân nào chính xác hơn để lý giải thất bại này: "Không phải sự ra đi của Ray Wilkins đã ảnh hưởng đến Chelsea. Ray đã làm tốt công việc của mình và là người bạn thân của tôi nhưng đội bóng đã ra quyết định và Chelsea luôn phải nhìn về phía trước. Thêm vào đó, Michael Emenalo (trợ lý mới được bổ nhiệm và đã có màn ra mắt đáng quên khi được sát cánh cùng Ancelotti trên băng ghế huấn luyện) cũng là một người bạn của tôi nên Chelsea không hề có sự xáo động lớn. Còn những sự vắng mặt của Terry hay Lampard ư? Tôi không muốn nói về nhũng người không tham dự trận đấu bởi như thế là không công bằng với các cầu thủ đã chiến đấu cật lực trong ngày hôm nay. Dĩ nhiên, tôi luôn hy vọng họ sẽ sớm bình phục". Kết luận, Ancelotti cho rằng Premier League năm nay đang diễn ra khá kỳ lạ và cân bằng hơn khi mọi đội bóng đã mạnh lên đáng kể so với năm ngoái.

Rõ ràng, trong lời nói của Carletto, vẫn thấy một sự bao biện nhất định. Dẫu sao, thành tích trên sân cỏ mới là quan trọng. Nếu ông đưa Chelsea trở lại mạch chiến thắng, đặc biệt thời gian tới, họ sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ rất mạnh, cứng đầu hơn Birmingham nhiều (Newcastle, Tottenham, Arsenal, Bolton, đặc biẹt là MU) thì chắc chắn chiếc ghế của ông sẽ không có gì suy xuyển. Bằng không, nó sẽ lung lay đi ít nhiều.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X