Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: "Tôi cần sự tôn trọng"

Thứ Ba 14/07/2009 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là tuyên bố mới đây của tân HLV Chelsea nhằm mục đích "phủ đầu" dàn sao của đội bóng thành London. Theo Ancelotti, danh tiếng của ông trên cả cương vị cầu thủ và HLV là quá đủ để các học trò có sự trọng thị nhất định với người thầy mới của mình.

Khi còn là cầu thủ, Ancelotti từng là một tiền vệ trung tâm xuất sắc của CLB AS Roma, AC Milan và ĐTQG Italia với bộ sưu tập 3 Scudetto (2 với AC Milan), 2 cúp C1 (tiền thân của Champions League và đều trong màu áo Rossoneri) cộng thêm với 2 Siêu cúp châu Âu và 2 cúp Liên lục địa (tiền thân của FIFA Club World Cup ngày nay). Trên cương vị HLV, Carlo cũng thu được không ít thành tựu rực rỡ khi dẫn dắt AC Milan tới 1 danh hiệu Scudetto và 2 chiếc cúp Champions League danh giá. Chính bề dày kinh nghiệm của Ancelotti ở đấu trường châu Âu là yếu tố quan trọng nhất để Roman Abramovich quyết tâm mời ông về đảm nhận chiếc ghế tại The Blues với mục tiêu quan trọng nhất: vô địch Champions League, chiếc cúp duy nhất mà Chelsea vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Carlo Ancelotti: Tôi phải là số 1 ở Chelsea

Ancelotti cũng rất nhanh bắt tay vào công việc của mình. Ông đã cố gắng thuyết phục đội trưởng John Terry tiếp tục gắn bó với đội bóng (dù không mang lại nhiều kết quả như mong đợi) và mới đây, ông đã cho toàn bộ những học trò mới biết về "tuyên ngôn" huấn luyện của mình. Ông nói:
"Khi còn là cầu thủ, tôi không phải lúc nào cũng hiền lành. Ở trên sân, tôi như một chiến binh thực thụ và không bao giờ muốn đối phương xâm phạm vào lãnh địa của mình. Vì thế, hiện tại tôi muốn tất cả các cầu thủ phải tôn trọng vị trí mà tôi đảm nhận ở đội bóng: huấn luyện viên.

Tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng ở Chelsea và tôi cũng sẽ có sự tôn trọng lại với các cầu thủ. Đó chính là cách thức để tôi xây dựng mối quan hệ trong đội bóng. Triết lý làm việc của tôi là phải lao động miệt mài trên sân cỏ ngày này qua ngày khác. Kể cả trong lúc luyện tập, tôi cũng rất hứng thú và say mê. Đội hình của tôi phải bao gồm những con người không chỉ cần chơi ăn ý trên sân đấu mà còn có thể sống được với nhau trong một tập thể đoàn kết".

Xét về mặt cá tính, Ancelotti có thể không "đặc biệt" Jose Mourinho nhưng ông cũng thuộc diện mẫu chiến lược gia cứng rắn, hiếm khi thỏa hiệp với những đòi hỏi quá đáng từ các học trò. Và những thành công ở AC Milan đã minh chứng cho tài năng của vị chiến lược gia người Italia. Giờ đây, Ancelotti chấp nhận cuộc thử thách mới ở The Blues và mọi thứ vẫn ở trong giai đoạn sơ khai. Chelsea không phải là một tập thể dễ quản lý và những tuyên bố mạnh mẽ như thế này là rất cần thiết cho các HLV mỗi khi đến một vùng đất mới.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X