Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti tiếp tục được Premier League "vinh danh"

Thứ Bảy 07/05/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ thành tích làm sống dậy hy vọng vô địch giải Ngoại hạng Anh của Chelsea mà tháng thứ 2 liên tiếp, chiến lược gia người Italia nhận giải thưởng "HLV xuất sắc nhất". Trong khi đó, tiền đạo Peter Odemwingie của West Brom được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng".

Như thường lệ, hàng tháng, BTC Premier League đều chọn ra hai gương mặt tiêu biểu nhất, đại diện cho giới cầu thủ và HLV đang hành nghề ở giải đấu để trao những danh hiệu cá nhân, ghi nhận đóng góp của họ trong tháng (lưu ý là chỉ có giải tháng chứ không có giải cả mùa). Và tháng thứ 2 liên tiếp, Carlo Ancelotti được tôn vinh. Thực ra, đây là điều chẳng có gì bất ngờ bởi tính từ tháng 3 cho đến nay, không đội nào ở Premier League chơi xuất sắc hơn Chelsea. Riêng trong tháng 4, đội bóng thành London chơi 6 trận và chỉ hoà duy nhất trận đầu tiên của tháng (1-1 với Stoke City), còn lại toàn thắng cả 5 trận sau. Nhờ vậy, hy vọng vô địch của Chelsea lại trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi họ chỉ còn kém đội đầu bảng MU 3 điểm và ngang bằng hiệu số bàn thắng - thua (cùng +38).

Ancelotti lần thứ 2 liên tiếp đoạt "HLV xuất sắc nhất tháng"

Hồi đầu năm, tất cả đã vội vàng gạch tên Chelsea ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch giải đấu bởi thời điểm đó, họ thể hiện phong độ rất phập phù, thậm chí có lúc rớt xuống tận vị trí thứ 6. Song sự hồi sinh thần kỳ trong vòng 2 tháng qua đã làm sống lại cơ hội bảo vệ ngôi Vương và tất nhiên, Ancelotti là người có công lao lớn nhất, mặc cho ông vẫn chưa giải quyết được vấn đề: sử dụng Torres một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mấy trận gần đây, ông đã mạnh tay cất cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh trên băng ghế dự bị và ai cũng thấy, Chelsea lại chứng tỏ sức mạnh đáng sợ như lúc họ đoạt cú đúp mùa trước hay chơi tuyệt hay hồi đầu mùa giải năm nay. Đây là lần thứ 3 trong mùa bóng 2010-2011, Ancelotti được trao giải thưởng này và là lần thứ 4, kể từ khi ông đặt chân đến Stamford Bridge vào năm 2009. Nếu trong tháng 5, Carletto có thể làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục và đường hoàng bước lên đỉnh vinh quang thì chắc chắn, một lần nữa danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" sẽ lại thuộc về ông và khi ấy, Ancelotti sẽ đi vào lịch sử giải đấu như là người đầu tiên 3 lần liên tiếp có được giải thưởng này.

Còn trong giới cầu thủ thì tháng vừa rồi, không ai qua mặt được Peter Odemwingie. Mới chuyển đến nước Anh từ hồi đầu mùa nhưng chân sút người Nigeria đã thích ứng rất nhanh và trở thành chân sút số 1 của West Brom. Chính nhờ những bàn thắng của Odemwingie (chiếm hơn 1/3 tổng số bàn của toàn đội) mà đội bóng mới lên hạng West Brom đã đạt được chiến tích vang dội: ở lại Premier League thêm một mùa. Lần thứ 2 trong mùa giải, Odemwingie vượt mặt hàng loạt ngôi sao của Premier League để mang về giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" (lần trước vào tháng 9 năm 2010) sau một loạt màn trình diễn ấn tượng. West Brom mở đầu tháng 4 bằng chiến thắng 2-1 trước Liverpool, xuất phát từ 2 quả phạt 11m đều do Odemwingie kiếm được. Tiếp đó, tiền đạo này lại toả sáng trong thắng lợi 3-2 trước Sunderland với một bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo. Tại trận thua Chelsea 1-3 và hoà Tottenham 2-2, Odemwingie đều nổ súng. Chốt lại, tay săn bàn 29 tuổi sút tung lưới Aston Villa, giúp West Brom thắng 2-1. Đến nay, Odemwingie đã có tổng cộng 14 bàn tại Premier League, đứng thứ 5 trong danh sách "Vua phá lưới". Từ giờ đến cuối mùa, khi West Brom đã hoàn thành mục tiêu, Odemwingie tha hồ có cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Cuối tuần này, Chelsea của Ancelotti sẽ có trận đấu quyết định trên sân Old Trafford mà chỉ có chiến thắng mới khiến họ tiếp tục nuôi dưỡng giấc mộng hoàng kim trong khi West Brom cũng có chuyến làm khách tại Wolves, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X