Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti sẽ không "khóc" nếu phải nhận “án tử”

Thứ Bảy 21/05/2011 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vào tuần tới, tương lai của HLV Ancelotti ở Chelsea sẽ có câu trả lời chính thức từ phía chủ tịch Abramovich. Nhưng ngay từ lúc này, Carlo đã chuẩn bị tinh thần để đối diện với hung tin.

Chỉ sau một mùa giải, mọi chuyện không còn nằm trong sự kiểm soát của Carlo. Chelsea thi đấu mờ nhạt khi trắng tay ở các mặt trận. Còn nhớ cũng vào thời gian này một năm về trước, không khí trên sân Stamford Bridge tràn ngập trong hạnh phúc, bởi The Blues giành cú đúp danh hiệu ngoại hạng Anh và FA Cup. Với đà chiến thắng trên, HLV Ancelotti được đánh giá sẽ tiếp tục giúp The Blues gặt hái nhiều thành tích hơn nữa. Thực tế trước khi mùa giải 2010/11 khởi tranh, CĐV Chelsea tin rằng đội bóng con cưng sẽ xóa dớp thất bại ở đấu trường Champions League dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân lão luyện người Italia.

Ancelotti không sợ khả năng bị sa thải

Nhưng cũng giống như nhiều đồng nghiệp trước đó, HLV Ancelotti bất lực trong việc giúp Chelsea xưng vương ở đấu trường châu lục. Cay đắng hơn khi The Blues gục ngã trước đại kình địch MU ở cả hai lượt trận tứ kết Champions League. Để thua với tỉ số chung cuộc 1-3, đội chủ sân Stamford Bridge tâm phục khẩu phục nhìn “Quỷ đỏ” đi tiếp. Nguyên nhân dẫn đến phong độ thi đấu không ổn định của đội bóng thành London xuất phát từ việc các cầu thủ trụ cột thay nhau dính chấn thương. Ngoài ra, khoảng thời gian HLV Ancelotti loay hoay lựa chọn giữa sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2 cũng góp phần khiến The Blues thi đấu chệch choạc.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Thất bại của Chelsea đồng nghĩa với việc HLV Ancelotti có khả năng bị mất việc sau khi trận đấu ở vòng 38 gặp Everton kết thúc. Căn cứ vào số phận của những nhà cầm quân từng làm việc tại Stamford Bridge, sẽ không bất ngờ nếu Carlo phải sớm nói lời chia tay với đội bóng thành London. Bản thân HLV Ancelotti đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc gặp với BLĐ Chelsea vào tuần tới. Trước khi cuộc họp thượng đỉnh diễn ra, nhà cầm quân người Italia cho biết sẽ không quá buồn nếu bị tỉ phú người Nga, Abramovich sa thải. Rõ ràng với kết quả bết bát của Chelsea, Carlo cũng phần nào đoán được tương lai của mình ở Stamford Bridge.

Lúc này, có lẽ niềm vui lớn nhất của nhà cầm quân người Italia là vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò. Mới đây, thủ quân Terry lên tiếng muốn Carlo tiếp tục gắn bó với đội bóng. Nhưng xem ra khả năng trên là rất thấp, bởi chủ tịch Abramovich vốn không có thói quen kiên nhẫn chờ đợi. Trước đó, The Blues đã đánh tiếng liên hệ với một vài nhà cầm quân, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lộ ƯCV nặng kí nào sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng nếu HLV Ancelotti phải thu xếp hành lí rời Chelsea trở thành sự thật

Những sự kiện nổi bật của Chelsea dưới thời HLV Ancelotti:

- Vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2009/10|
- Lên ngôi ở FA Cup năm 2010
- Vô địch siêu cup nước Anh năm 2009
- Chiêu mộ tiền đạo Torres từ Liverpool bằng bản hợp đồng kỷ lục tại giải ngoại hạng Anh với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng.

 Lê Mạnh (Theo Goal/Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X