Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti nhất quyết bám trụ ở Chelsea đến cùng

Thứ Hai 21/02/2011 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại đau đớn tại cúp FA càng làm dấy lên những hoài nghi xung quang tương lai của Carletto tại Stamford Bridge. Thậm chí, không loại trừ khả năng Ancelotti sẽ phải ra đi ngay trước thời điểm kết thúc mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia mới khẳng định đừng bao giờ mớ đến chuyện ông xin từ chức

Thời thế đổi thay đến chóng mặt. Chỉ sau chưa đầy 1 năm, Carlo Ancelotti từ vị thế rất được trọng vọng tại Stamford Bridge sau khi đưa Chelsea tới cú đúp danh hiệu trong nước, đã rơi thẳng xuống vực sâu và đang cận kề "lưỡi hái tử thần". Nói một cách chính xác hơn, phải đến tháng 10 năm ngoái, The Blues dưới sự dẫn dắt của ông mới bắt đầu đi xuống nhưng với tốc độ quá nhanh và không làm cách nào kìm hãm nổi. Tại Premier League, trận hoà trước Fulham ở vòng 27 đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch. Giờ đây, Chelsea chỉ còn biết dồn toàn bộ sức lực hòng chiếm bằng được một vị trí trong Top 4 để tiếp tục được chơi ở Champions League.  Tại cúp FA, họ chấp nhận dừng bước ở vòng 4 sau thất bại đau đớn ngay trên sân nhà trước Everton ở trận đá lại.

Ancelotti không bao giờ nghĩ tới chuyện từ chức

Bình thường, những chiến lược gia khác sẽ phải cuốn gói ra đi nếu lâm vào hoàn cảnh như Ancelotti tuy nhiên, đến giờ, tương lai của vị HLV này vẫn phần nào được đảm bảo bởi ít ra, Chelsea vẫn còn một mục tiêu nữa để phấn đấu: Champions League. Bản thân chủ tịch Roman Abramovich cũng rất khó nghĩ. Ông không bày tỏ rõ ràng thái độ tiếp tục ủng hộ hết mực hay tạo sức ép ghê gớm (nếu thất bại sẽ lập tức phải rời khỏi chiếc ghế huấn luyện). Song tất cả đều ngầm hiểu rằng Ancelotti khó lòng trụ lại ở Chelsea, một khi không thể đưa đội bóng thành London tới ngôi vị bá chủ châu Âu hoặc bét ra cũng phải được góp mặt ở trận chung kết. Mà cái mục tiêu ấy không dễ thực hiện chút nào, bất chấp thực tế Ancelotti quá già dặn ở Champions League (đó chính là lý do vì sao Abramovich đã lựa chọn Ancelotti làm HLV trưởng The Blues).

Nhưng có vẻ Ancelott không mấy lo lắng về tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" của mình và vẫn hùng hồn khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hay xin từ chức tại Chelsea. Thời điểm này, tôi không hề suy nghĩ đến khả năng đó. Mới cả ông chủ đội bóng mới là người có quyền quyết định số phận của tôi. Giờ đây, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc và gắng hết sức để giúp Chelsea đạt thành tích cao nhất có thể. Trong bóng đá, nếu bạn không giữ được sự tự tin trong lúc khó khăn thì bạn sẽ chẳng thể làm được gì".

Hãy chờ xem liệu Ancelotti có thể "vượt qua thử thách" để tiếp tục tru lại ở Chelsea. Nhưng dù thế nào, chắc chắn đội bóng áo Xanh sẽ trải qua cuộc cải tổ sâu rộng trong mùa hè này. Sẽ có thêm hàng triệu bảng được chi ra để mang về các gương mặt mới. Những cầu thủ nhận lương cao mà đóng góp không được bao nhiêu sẽ được tạo điều kiện rời khỏi Stamford Bridge và lứa tài năng trẻ kế cận sẽ được trao nhiều cơ hội khẳng định mình hơn chứ không phải chỉ có mặt cho đủ đội hình như mùa giải năm nay.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X