Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti lại vui phơi phới sau chiến thắng "phá dớp"

Thứ Năm 30/12/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là chuỗi trận bết bát từ đầu tháng 11 đã dừng lại khi Chelsea vượt qua Bolton bằng kết quả sít sao 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Giờ đây, thầy trò Ancelotti tự tin hướng tới năm 2010 với mong muốn vượt qua hẳn thời kỳ khó khăn để khẳng định tư cách đội ĐKVĐ.

Vào thời điểm này, thắng với bất cứ tỷ số nào, theo bất kỳ hình thức nào, dù thuyết phục hay không thuyết phục cũng đều cực kỳ quý giá với "gã nhà giàu" thành London bởi hơn lúc nào hết, Chelsea đang cần trở lại ngay lập tức trước khi quá muộn. Và thắng lợi trước Bolton vào đêm qua đã giúp Chelsea giành lại vị trí trong Top 4 từ tay Tottenham và thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 4 điểm (thi đấu hơn 1 trận). Cần nhớ, mùa giải này, Bolton (hiện xếp thứ 6) đang nổi lên như là một hiện tượng của giải Ngoại hạng, vì thế vượt qua được đối thủ này trong tình cảnh khó khăn cũng có thể xem là một chiến công đáng tự hào của Chelsea. Ngoài ra, họ cũng là đội duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" kết thúc năm 2010 bằng một chiến thắng. Phải chăng đây sẽ là sự báo hiệu cho quá trình hồi sinh.

Niềm vui chiến thắng đã trở lại với Chelsea

Trước trận, Carlo Ancelott hết lời hô hào các học trò mau chóng tỉnh dậy nếu còn mụốn bảo vệ ngôi Vương. Đáp lại lời hiệu triệu của người thầy, đám tinh binh của Chelsea đã phần nào thể hiện được sức mạnh. Họ bình tĩnh, khoan thai kìm hãm khí thế ngùn ngụt của đối thủ bằng sự chắc chắn, tập trung và không mắc phải một sai lầm nào để rồi đến phút 61, Malouda, một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea từ đầu mùa, tung nhát kiếm kết liễu số phận Bolton.

Nụ cười đã trở lại trên môi Carletto và sau trận đấu, ông hào hứng bày tỏ: "Chelsea rất cần chiến thắng này để quên đi những ký ức đau buồn và có thêm sự tự tin cho chặng đường sắp tới. Hiệp 1, chúng tôi chơi không tốt và đôi chút sợ hãi. Nhưng với quyết tâm chiến thắng, chúng tôi đã chơi tiến bộ hơn hẳn. Chelsea đã triển khai tốt lối chơi phòng ngự - phản công và có nhiều cơ hội ăn bàn. Bolton đã chơi không tồi, họ rất mạnh mẽ và nguy hiểm trong tấn công, đặc biệt là các đường bóng dài. Các hậu vệ đã chơi hiệu quả và vô hiệu hoá được cặp tiền đạo Davies - Elmander".

Song Ancelotti vẫn tỏ ra dè dặt về việc Chelsea sẽ hồi phục hoàn toàn sau chiến thắng này: "Tôi không dám chắc liệu mọi thứ đã ổn với đội bóng song chiến thắng này, màn trình diễn này thực sự là một bước tiến quan trọng với chúng tôi. Chelsea cần phải tiếp tục duy trì hình ảnh này ở những trận tới. Từ đó, mới có thể khẳng định được liệu Chelsea đã thực sự trở lại là chính mình chưa". Có vẻ sau chuỗi trận không thành công kéo dài (12 năm qua, The Blues mới chơi tệ đến thế), Ancelotti đã điềm đạm và khiêm tốn hơn. Thực chất, trước mặt ông vẫn còn không ít mối lo Chelsea còn nhiều hạn chế bộc lộ ra từ lâu cần giải quyết, một trong số đó là tìm những sự bổ sung có chất lượng để thay thế cho các trụ cột đã lớn tuổi. Nếu không thật khó để The Blues duy trì được phong độ tốt trong cuộc đua đường dài khốc liệt tại Premier League.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X