Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: "Đúng là Chelsea chưa sẵn sàng cho mùa giải mới"

Thứ Năm 05/08/2010 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vài ngày nữa thôi, một mùa bóng mới ở đảo quốc sương mù sẽ chính thức được mở ra bằng trận đấu tranh Community Shield (Siêu cúp nước Anh) theo đúng như thông lệ hàng năm mà Chelsea sẽ được tham dự với tư cách ĐKVĐ Premier League và đối thủ là Á quân Manchester United (do Chelsea đoạt luôn cúp FA nên MU nghiễm nhiên là đội thứ 2 được góp mặt ở trận đấu này). Tuy nhiên, đến thời điểm này, mọi thứ ở đội bóng thành London vẫn ngổn ngang như một công trường dù họ không bị xáo trộn quá nhiều. Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của The Blues đã chấm dứt với kết quả tệ hại thắng 1, thua 3 còn lứa "mần non" đầy hứa hẹn bị một đội bóng hạng dưới hạ nhục bằng tỷ số 5-1.

>>> Tiếp tục bại trận, Chelsea có sự chuẩn bị tồi tệ cho mùa giải mới
>>> Dàn sao xịn không thể giúp Chelsea tránh khỏi trận thua trước "đàn em" Frankfurt

Thật sự, nhiều người hâm mộ Chelsea vẫn không tài nào lý giải nổi tại sao đội bóng con cưng của họ lại thể hiện một bộ mặt kém cỏi trong thời kỳ tập huấn mùa hè mà ai cũng hiểu, nếu không có sự chuẩn bị tốt thì khó có thể khởi đầu mùa giải một cách thuận lợi. Tưởng như trận giao hữu đầu tiên (thắng nhẹ Crystal Palace 1-0) sẽ là màn khởi động hoàn hảo để Chelsea vững bước trên con đường tìm lại sức mạnh vốn đã bị "ngủ quên" trong mấy tháng hè. Song những gì thể hiện sau đó đã cho thấy Chelsea đã xuất hiện quá nhiều vấn đề đáng lo. Họ thua liên tiếp 3 trận: Ajax (1-3), E.Frankfurt (1-2) và cuối cùng là Hamburg (1-2) dù cho càng về sau, đội hình The Blues càng mạnh với sự góp mặt của các trụ cột.

Carlo Ancelotti sẽ phải làm gì để giúp Chelsea khởi đầu mùa giải suôn sẻ

Những nhân tố chính làm nên thành công của Chelsea mùa trước như Lampard, Drogba, Terry, A.Cole, Malouda vẫn chưa có dấu hiệu "tăng tốc" để kịp bắt nhịp với guồng quay mới sắp bắt đầu, một phần do dư chấn của World Cup 2010. Chỉ có mình Essien là thể hiện được đẳng cấp của mình. Còn một vài "phát hiện" mới từ lực lượng trẻ của Chelsea? Hãy tạm quên đi vì không có một gương mặt nào thi đấu ra hồn và chứng tỏ được sự tiến bộ của mình. Tân binh duy nhất đến lúc này, Benayoun khá chậm chạp trong việc hoà nhập với môi trường mới, khiến Chelsea phải nhìn sang MU với con mắt thèm thuồng khi cả Smalling và Hernandez thi đấu nổi bật dù thời gian làm quen cũng tương đương như Benayoun, thậm chí Hernandez mới chính thức luyện tập ở MU từ cuối tháng 7.

Vì thế, HLV Ancelotti đã rất thẳng thắn khi nhìn nhận về thực trạng của đội bóng ông đang dẫn dắt: "Một vài cầu thủ đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới nhưng số khác thì phải cần thêm thời gian. Có đến 10 cầu thủ mới trở lại đội từ ngày 26/7 nên chỉ sau 8 ngày luyện tập, họ khó có thể lấy lại thể lực và phong độ tốt nhất của mình. Tất cả chúng tôi đều rất thất vọng sau khi đã thua đến 3 trận liền. Quả thực đó là sự chuẩn bị không tốt một chút nào. Giờ đây, chúng tôi hy vọng Chelsea sẽ nhanh chóng trở lại đúng hình ảnh thật bằng thắng lợi trước MU vào ngày chủ nhật tới".

Liệu đó có phải sự lạc quan thái quá khi trong vài ngày ngắn ngủi, Ancelotti có giải quyết được những vấn đề đang phát sinh. Tạm thời bỏ qua chuyện các cầu thủ cần thêm thời gian để luyện tập và hồi phục (mà thực ra đội bóng lớn nào sau mỗi giải đấu như World Cup hay Euro đều phải rơi vào hoàn cảnh này) thì sự lỏng lẻo của hàng thủ cũng đủ khiến Carletto "nhức óc".  Sự vắng mặt của Cech để lại một khoảng trống mênh mông nơi khung gỗ khi cả Hilario và Turnbull đều không gánh vác nổi trọng trách này. Chỉ là giao hữu mà họ còn liên tiếp mắc sai lầm thì thử hỏi khi bước vào một trận đấu "thật", họ sẽ thi đấu ra sao. Không những thế, các hậu vệ đều thuộc diện có "số má" ở phía trên cũng thiếu đi sự chắc chắn, không tạo được cảm giác an tâm. Chính Anceloltti cũng khẳng định hàng phòng ngự đã mất đi sự tập trung và đẳng cấp vốn có.

Giờ đây, ngoài những bài tập bổ trợ về mặt thể lực thì chiến lược gia người Italia nên dần tính đến những liệu pháp tâm lý hữu hiệu cho các học trò. Bởi xét cho cùng, lực lượng nòng cốt của The Blues đều đã có tên tuổi, kinh nghiệm vì thế một khi họ có được trạng thái tinh thần tốt nhất thì Chelsea sẽ trở lại đúng với hình ảnh quen thuộc. Còn mọi vấn đề khác (như bổ sung nhân sự, trao thêm cơ hội cho những cầu thủ trẻ,...) thì sẽ giải quyết dần dần vì mùa giải kéo dài đến hơn 9 tháng cơ mà. Cũng đến lúc, Ancelotti cần hoạch định một chiến lược lâu dài hướng tới tương lai như cách làm của Ferguson hay Wenger, chứ không thể mãi "ăn xổi" được nếu ông còn muốn gắn bó với Chelsea.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X