Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: "Chelsea thua là đúng"

Thứ Hai 07/02/2011 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Chelsea quyết tâm đánh bại Liverpool, nhất là khi trong đội hình đã có sự hiện diện của chân sút siêu đẳng Fernando Torres nhằm thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Song rốt cục, đến 1 điểm The Blues cũng không có nổi và họ ngày càng rời xa khỏi mục tiêu bảo vệ thành công ngôi Vương nước Anh.

MU thua trận đầu tiên trong mùa giải trước đội bóng đứng cuối bảng, Arsenal cũng mất điểm đáng tiếc trên sân của Newcastle, vì thế, nếu vượt qua Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 26, Chelsea sẽ gia tăng áp lực mạnh mẽ lên các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tiếp thêm tự tin trên con đường tìm lại vị thế thống trị. Thế nhưng, The Blues đã trình diễn bộ mặt đáng thất vọng cộng thêm sự xuất sắc của Liverpool nên đội bóng thành London đành phải hứng chịu trận thua "tâm phục khẩu phục". Giờ đây, cực khó để san lấp cách biệt 10 điểm với đội đầu bảng MU bởi mùa giải đang chuẩn bị bước vào thời kỳ cuối và Chelsea đâu có đạt đến sự ổn định lâu dài (cứ thắng được vài trận rồi lại thua một trận thì cũng coi như công cốc). Cứ cho là "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ liên tiếp gục ngã thì vẫn còn đó Arsenal và Man City. Phải qua mặt cả 3 đối thủ này dường như đang là nhiệm vụ không thể hoàn thành với thầy trò Ancelotti.

Thầy trò Ancelotti - Torres cùng chung tâm trạng

Tuy nhiên, sau trận thua trước Liverpool, chiến lược gia người Italia vẫn có một cái nhìn khá thẳng thắn chứ không cố tìm ra cách biện hộ cho màn trình diễn kém cỏi của đội nhà: "Đúng là trọng tài đã có vài quyết định sai lầm khi không cho Chelsea được hưởng phạt đền nhưng thực tế, Chelsea đã chơi không tốt nên thua trận là hoàn toàn hợp lý. Liverpool đã phòng thủ quá tốt còn chúng tôi không thể tìm ra nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công".

Ancelotti không hề có ý trách móc Torres dù cậu học trò mới đã thi đấu khá mờ nhạt: "Đây là trận đầu tiên của Torres trong màu áo Chelsea nên những gì cậu ấy làm được rất đáng biểu dương. Việc tôi đưa El Nino ra khỏi sân đơn thuần vì mục đích chiến thuật chứ không phải do Torres chơi tồi. Khi mà tuyến dưới thi đấu không tốt, triển khai tấn công chậm, không tìm được khoảng trống thì việc các tiền đạo rơi vào bế tắc là điều dễ hiểu. Chiến thuật và đấu pháp của Chelsea đã phát huy hiệu quả ở chiến thắng trước Sunderland tuy nhiên trận này, Liverpool đã phòng thủ quá kín kẽ. Họ đã điều chỉnh lối chơi, luôn tập trung đến 3 trung vệ trước cầu môn và chúng tôi không thể đối phó nổi".

Rõ ràng, Ancelotti đang thừa nhận rằng, Chelsea quá thiếu linh hoạt và phương án để đối phó với những tình huống khác nhau. Xem ra, việc bổ sung Torres và cả Luiz vẫn còn quá ít so với nhu cầu của đội bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha may ra cũng chỉ có thể đảm trách tốt khâu ghi bàn như Didier Drogba song nếu thiếu đi các "chân làm bóng" tài năng và chiến thuật hợp lý thì El Nino sẽ trở nên vô cùng tầm thường

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X