Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti bênh vực Essien sau tấm thẻ đỏ "ngớ ngẩn"

Thứ Năm 11/11/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã giành chiến thắng tối thiểu nhưng cần thiết trước Fulham để nới rộng khoảng cách với tốp bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, niềm vui của The Blues không trọn vẹn khi tiền vệ Essien phải nhận thẻ đỏ rời sân ở những phút cuối do pha vào bóng bằng cả hai chân đối với Clint Dempsey. Sau trận đấu, HLV Ancelotti tỏ ra không mấy phục về quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài bởi việc đó sẽ khiến tiền vệ người Ghana phải nghỉ thi đấu ba trận tiếp theo.

Essien là người hùng của Chelsea trong trận đấu với Fulham đêm qua khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thế nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ người Ghana lại có pha vào bóng bằng cả hai chân khá vô duyên với Clint Dempsey và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ bị cấm thi đấu ba trận theo luật của FA. Sắp tới, Chelsea sẽ phải chạm trán với Sunderland, Newcastle và Birmingham mà không có sự phục vụ của Essien. Nhận định về chiếc thẻ đỏ của học trò, HLV Ancelotti cho biết ông sẽ không kháng cáo, nhưng cho rằng việc trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp là quá nặng bởi pha vào bóng của Essien là không có ác ý.

Dù nghĩ rằng Essien không đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng HLV Ancelotti sẽ không kháng cáo

Khi được hỏi về việc Essien có xứng đáng phải nhận hình thức xử phạt nặng như vậy hay không, HLV Ancelotti trả lời:" Tôi chưa xem lại tình huống đó. Tôi chưa chứng kiến và muốn xem trực tiếp. Còn nếu từ góc độ trên sân thì tôi không có ý kiến gì. Dù gì trọng tài cũng đã đưa ra quyết định và tôi không muốn phán xét thêm. Tôi chỉ cho rằng chiếc thẻ đỏ là hơi quá nặng vì Essien cũng đã chạm vào quả bóng, đó không phải là pha vào bóng với ý định triệt hạ đối thủ. Cậu ấy đang cố lấy lại bóng vì đó là tình huống cuối cùng của trận đấu. Tôi không nghĩ đó là một tình huống ngớ ngẩm bởi cậu ấy chỉ cố giành bóng, tôi không chắc quyết định rút thẻ đỏ là chính xác. Mất cậu ấy trong ba trận tiếp theo sẽ là một vấn đề khá lớn. Tôi không hi vọng vậy và sẽ phải đợi cho đến khi xem lại tình huống đó".

Mặc dù mất Essien trong ba trận tiếp theo nhưng dù sao Chelsea cũng đã giành chiến thắng và HLV Ancelotti cũng không thể giấu nổi niềm vui khi gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai lên bốn điểm:" Bốn điểm rõ ràng là một khoảng cách khá an toàn. Đó chưa phải là điều gì đó quá lớn nhưng bốn điểm là một khoảng cách tốt và chúng tôi muốn duy trì khoảng cách đó. Tôi nghĩ đây là một hiệu suất tốt. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã thi đấu với nhịp độ cao ngay ở những phút đầu, điều mà chúng tôi không làm được trong cuộc đối đầu với Liverpool. Chúng tôi nhập cuộc rất tốt và kiểm soát thế trận trong hiệp hai, chúng tôi đã có một chút vấn đề trong những phút cuối nhưng đó là điều bình thường khi bạn chỉ dẫn trước với tỉ số mong manh 1-0. Đó là thời điểm khó khăn để kiểm soát trận đấu".

HLV Ancelotti cũng không quên nhận xét về các học trò sau trận đấu, đặc biệt là Drogba và Terry, đồng thời cũng cho biết tiền vệ Frank Lampard cũng sắp trở lại sau chấn thương:" Drogba đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và cần thêm thời gian để cậu ấy trở lại với phong độ và đẳng cấp đích thực của mình. Cậu ấy đã không được tập luyện thường xuyên trong thời gian mang bệnh nhưng hiện tại cậu ấy đang hồi phục một cách nhanh chóng. Còn Lampard đã tập luyện cùng toàn đội từ hai hôm trước và không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Cậu ấy đang rất tự tin trở lại. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng để tiếp tục thi đấu. Nếu được, cậu ấy sẽ ra sân ngay từ đầu nhưng tôi không chắc cậu ấy sẽ chơi đủ 90 phút".  

  • Như Đạt   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X