Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Carling Cup: Thắng nhẹ Birmingham, West Ham giành lợi thế nhỏ

Thứ Tư 12/01/2011 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể với các đội khác, Carling Cup (Cúp Liên đoàn) chẳng mấy danh giá nhưng riêng với hai đội bóng thuộc diện trung bình của Premier League, West Ham và Birmingham thì đó là mục tiêu họ sẽ cố gắng giành bằng được. Tại trận bán kết lượt đi trên sân Upton Park, dù chỉ còn 10 người trên sân từ phút 59 song đội chủ nhà West Ham vẫn xuất sắc có được chiến thắng 2-1 để tiến một bước trên con đường tham dự trận chung kết tổ chức tại Wembley.

Nhờ sự trượt ngã của hàng loạt ông lớn từ cỡ "siêu đại gia" như MU, Chelsea, Liverpool cho đến tầm "đại gia" như Man City, Tottenham mà West Ham và Birmingham mới có mặt ở vòng bán kết (tại vòng tứ kết chính West Ham là người loại MU ra khỏi cuộc chơi bằng chiến thắng không tưởng 4-0 trên sân nhà). Hiện tại, West Ham đang đứng bét BXH Premier League còn Birmingham hơn 2 điểm và 5 bậc, đồng nghĩa chỉ cần một trận đấu, vị trí của họ sẽ lập tức đảo lộn. Tại cúp Liên đoàn, Birmingham từng 1 lần đăng quang vào năm 1963 và một lần về nhì vào năm 2001 trong khi thành tích của West Ham chỉ vẻn vẹn 2 lần lọt vào chung kết (1966, 1981) và thất bại cả hai.

West Ham vẫn giành chiến thắng dù thi đấu thiếu người

Cả hai đều đặt quyết tâm rất cao nhằm có mặt ở trận đấu cuối cùng. Bằng chứng, hai HLV Avram Grant và Alex McLeish đều tung ra sân những quân bài tốt nhất. Một vài trụ cột quan trọng trở lại sau khi được nghỉ ngơi dưỡng sức, không phải thi đấu vòng 3 cúp FA vào cuối tuần trước. Với lợi thế sân nhà, West Ham đã khởi đầu cực tốt. Thủ thành Foster và hậu vệ Johnson không hiểu ý nhau, mang đến cho Sears cơ hội ăn bàn nhưng cầu thủ trẻ này đã thất bại một cách đáng tiếc. Tiếp đó, từ đường chuyền của Mathew Upson, Piquionne định thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" song không thành công. Bóng bật ra và Upson rất nhanh ập vào sút bồi, buộc Foster phải trổ tài.

Tuy nhiên đến phút 12, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Sau một pha uy hiếp dồn dập, khiến cầu môn Foster liên tục bị chao đảo, Mark Noble trở thành cầu thủ dứt điểm chuẩn nhất với một cú trái phá ở góc hẹp và cựu thủ thành của MU không thể chặn đứng. Bàn thắng dẫn trước giúp West Ham chơi ngày một hưng phấn và nếu không có sự chắc chắn của Foster nơi khung gỗ, Birmingham đã phải chịu thêm bàn thua trong những phút còn lại của hiệp 1 sau các pha kết thúc của Spector, Tomkins hay Obinna.

Hoàn toàn bị lấn lướt trong 45 phút đầu nhưng Birmingham đã trở thành đội bóng khác hẳn sau giờ nghỉ. Họ trở nên nguy hiểm hơn và bắt đầu có những phá đáp trả về khung thành Robert Green. Kết quả, đến phút 56, trận đấu đã trở về vạch xuất phát. Từ quả đá phạt góc của Larsson, cầu thủ đang rục rịch đòi ra đi, Liam Ridgewell đã lắc đầu dũng mãnh, làm tung mành lưới đội chủ nhà. Bàn gỡ hoà đã lấy lại sự tự tin cho Birmingham và hy vọng về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục lớn dần lên khi West Ham chỉ còn 10 người trên sân do Obinna nhận thẻ đỏ trực tiếp với cú vào bóng từ phía sau khá thô bạo nhằm vào Larsson.

Sự thua thiệt về mặt quân số đã khiến West Ham dần lép vế. David Murphy lẽ ra đã có thể ghi bàn khi đánh đầu trong tư thế thoải mái và cự ly khá gần nhưng rốt cục, trái bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chắc chắn cầu thủ này sẽ phải rất tiếc nuối vì bỏ qua cơ hội thuận lợi bởi vài phút sau, West Ham đã nâng tỷ số lên 2-1 nhờ  sự giúp sức đáng kể của thủ thành Ben Foster. Phút 78, cú sút sệt của tiền đạo mới vào sân thay người Carton Cole rất bình thường cả về độ hiểm lẫn lực sút nhưng chẳng hiểu sao, Foster lại để bóng chui quá háng. Bàn thua không đáng này đã khiến Birmingham sụp đổ và không thể gượng dậy được nữa. Tuy 2-1 không phải là tỷ số quá bất lợi nhưng Birmingham sẽ phải cố gắng nhiều trong trận lượt về sau đây vài tuần nếu muốn đi đến trận cuối cùng. 

Đội hình thi đấu
West Ham: Green, Faubert, Tomkins, Reid, Upson, Spector, Sears (Carton Cole 74'), Noble (Kovac 90'), Parker, Obinna, Piquionne (Hines 74')
Birmingham: Foster, Carr, Dann (Murphy 46'), Johnson, Ridgewell, Larsson (Zigic 87'), Gardner, Hleb (Beausejour 83'), Ferguson, Fahey, Jerome

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X