Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carling Cup: Man City "hạng B" dễ dàng vào tứ kết sau chiến thắng hoành tráng 5-2

Thứ Năm 27/10/2011 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa xanh thành Manchester chỉ gặp đôi chút khó khăn trong khoảng 25 phút đầu trận khi mà chủ nhà Wolves khởi đầu như mơ và xuất sắc vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, với thực lực vượt trội, phong độ cao cùng đẳng cấp của một "ông lớn thế hệ mới", Man City mau chóng lập lại trật tự. Hết "sao lớn" (Edin Dzeko, Samir Nasri) rồi đến "sao nhỏ" (Adam Johnson) và cả "sao trẻ" (Scapuzzi) đã thay nhau bắn thủng mành lưới đối phương để đưa đội bóng tiến bước vào tứ kết.

Sau chiến thắng siêu ấn tượng trước Man Utd tại Premier League, qua đó củng cố vững chắc vị trị thống trị bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại, Man City được chờ đợi sẽ lại "càn quét" ở Carling Cup khi chỉ phải gặp một đối thủ không xứng tầm, Wolves. Tất nhiên, giống như nhiều ông lớn khác thi đấu tại giải này, đại gia vừa được khẳng định thương hiệu đến từ thành Manchester chỉ sử dụng đội hình B song ai dám bảo những Kolarov, Kolo Toure, Zabaleta, De Jong, Adam Johnson và đặc biệt cặp đôi Samir Nasri - Edin Dzeko kém năng lực lẫn đẳng cấp nên mới bị coi thuộc đội ngũ dự bị. Sở dĩ họ không được ra sân thường xuyên là do Man City sở hữu lực lượng quá dồi dào, hùng hậu và cực kỳ đồng đều. May ra, chỉ có thủ môn Pantilimon, trung vệ Savic cùng hai cầu thủ trẻ Razak, Scapuzzi xứng đáng với mấy chữ "thử nghiệm mới" chứ còn các gương mặt kia hoàn toàn đủ điều kiện góp mặt ở đội A. Song "ngựa chứng" Carlos Tevez vẫn hoàn toàn vắng bóng khi mà rắc rối với đội bóng chưa đuợc giải quyết triệt để.

Chỉ cần đội "dự bị", Man City cũng có được chiến thắng ấn tượng

Man xanh bước vào trận với tư cách "kẻ bề trên", điều hoàn toàn dễ hiểu sau những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa nhưng có lẽ thầy trò Roberto Mancini đã phần nào bị "sốc" bởi đối thủ Wolves đột nhiên thi đấu cực hay. Với tâm lý thoải mái (thua không sao mà thắng thì quá tự hào), Wolves tỏ ra ngang ngửa với đại thiếu gia nước Anh, thậm chí đội chủ nhà còn trội hơn hẳn về số cơ hội nguy hiểm. HLV Mick McCarthy đã triển khai thế trận phòng ngự - phản công vô cùng hợp lý. Sức mạnh công phá của đội khách bị hạn chế ở mức tối đa. Dù cầm được rất nhiều bóng song Man City rất khó áp sát cầu môn bởi hàng thủ Wolves thi đấu rất chắc chắn và tập trung. Mỗi khi có dịp, Wolves không ngại lao lên tổ chức phản công.

Phút 12, Edwards bật cao hơn Zabaleta để thực hiện cú đánh đầu mạnh từ quả tạt bên cánh trái của Hunt nhưng trái bóng đi sạt xà ngang. Vài phút sau, Kolarov dùng tay chơi bóng trong vòng cấm tuy nhiên cả tổ trọng tài đều không nhìn thấy tình huống này nên chẳng có quyết định nào được đưa ra. Đến phút 18, Wolves mở tỷ số, một thành quả bất ngờ nhưng xứng đáng. Vokes vượt qua Kolo Toure rồi đẩy vào phía trong, tạo điều kiện cho Milijas tung ra cú sút trái phá, làm tung nóc lưới Pantilimon.

Lòng tự ái trỗi dậy, Man City ào lên dữ dội và liên tiếp gây ra sức ép mạnh mẽ hòng buộc đối thủ phải "quy hàng". Nasri và Adam Johnson thi đấu tích cực, trở thành ngòi nổ chính cho mọi đợt tấn công. Nếu Elokobi không kịp thời can thiệp thì Razak đã có thể tung ra pha dứt điểm nguy hiểm còn một cầu thủ trẻ khác, Scapuzzi đã sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc từ đườg chuyền ngon ăn của Nasri. Trận đấu hầu như chỉ còn diễn ra bên phần sân Wolves và rồi, cũng đến lúc đẳng cấp của Man City lên tiếng. Phút 37, "đồ tể" Nigel De Jong thoát xuống bên cánh phải và tạt vào khu vực 16m50. Dzeko khống chế được bóng và nhẹ nhàng mớm cho Adam Johnson. Nhận thấy thời cơ dứt điểm quá chín muồi, tiền vệ người Anh vung chân thực hiện ngay cú đặt lòng vừa căng vừa hiểm, khiến De Vries đành bất lực

Tiếp đà hưng phấn, chỉ mất vài phút, Man City đã có bàn thứ 2. Lần này, Adam Johnson trở thành nhà kiến tạo tài ba với cú chọc khe không chê vào đâu được và Nasri chỉ việc băng xuống đón bóng, dẫn vài nhịp rồi dứt điểm chìm chéo góc là đã có thể mang về bàn thắng. Chưa dừng lại ở đây, đúng một phút sau, tỷ số được nâng lên 3-1. Lại là Adam Johnson với một đường chuyền chuẩn xác, tạo cơ hội cho Scapuzzi kết thúc cận thành nhưng De Vries đã phản xạ kịp thời. Trái bóng bật ra và Dzeko có mặt sút bồi thành bàn không mấy khó khăn. Vậy là chỉ trong vòng vài phút đồng hồ, mọi thứ đã sụp đổ một cách nhanh chóng với Wolves và giờ, giấc mơ làm nên cuộc lật đổ Man City chính thức rơi vào dĩ vãng. Không những vậy, đội chủ nhà còn có nguy cơ thua đậm Man City nếu không xốc lại tinh thần và lực lượng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, lẽ ra cách biệt đã được gia tăng nếu Dzeko nhanh hơn một nhịp để đón quả căng ngang của Nasri.

Tuy nhiên, Man City cũng không phải chờ đợi quá lâu để được tận hưởng bàn thắng thứ 4. Phút 50, Kolarov dẫn bóng tốc độ bên cánh trái và tạt đến đúng vị trí của Samis Narsi. Thủ môn De Vries chặn đứng ý đồ lập cú đúp của cựu ngôi sao Arsenal song đến pha dứt điểm thứ 2 của Scapuzzi thì anh chịu bó tay. Vậy là, tiền đạo trẻ sinh năm 1991 người Italia trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AC Milan đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man City ở trận thứ 2 được ra sân thi đấu (màn ra mắt của Scapuzzi diễn ra tại trận đấu vòng 3 Carling Cup gặp nhà ĐKVĐ Birmingham và Man City thắng chung cuộc 2-0). Dù đã thắng quá đậm, Man xanh vẫn nhất quyết không chịu buông tha cho đối thủ bởi đơn giản, những cầu thủ đang thi đấu của đội khách muốn khẳng định mình trong mắt Mancini để có được sự "đãi ngộ" tốt hơn.

Adam Johnson, Nasri rồi cả Razak, Scapuzzi không ngừng "làm tình làm tội" Wolves và việc Man City có thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 64, đội bóng dẫn đầu Premier League trình diễn màn phối hợp cực kỳ uyển chuyển và nhịp nhàng với sự tham gia của Nasri, Dzeko, Scapuzzi, biến hàng thủ đối phương thành "người quan sát". Dzeko là người kết thúc bằng cú vẩy chân điệu nghệ cận thành. Trận thứ 2 liên tiếp, tiền đạo người Bosnia lập được cú đúp. Gần như ngay tức thì, đội chủ nhà đáp trả với pha dàn xếp tấn công từ cánh trái và Jamie O'Hara vừa vào thay người chưa được bao lâu đã đem về được bàn gỡ 2-5 cho Wolves.

Quá thoả mãn, Mancini đã rút Nasri ra khỏi sân nhường chỗ cho Denis Suarez, một gương mặt lạ hoắc. Được biết, Suarez đang thuộc biên chế đội trẻ Man City, mang quốc tịch Tây Ban Nha và mới tròn 17 tuổi. Bàn thắng thứ 2 đã khích lệ tinh thần, làm cho các cầu thủ Wolves thi đấu lăn xả hơn, chỉ có điều cục diện đã an bài từ lâu. Man City dù vẫn tỏ ra nhiệt huyết nhưng họ không thể tiếp tục được ăn mừng. Dẫu vậy, tỷ số chung cuộc 5-2 vẫn quá ấn tượng và Man City chính là đội thành công nhất ở vòng 4 Carling Cup, hơn hẳn "tứ đại gia cổ điển". Đội quân của vị tướng tài Mancini đã sẵn sàng chờ đón bất cứ một địch thủ nào tại tứ kết. Kể cả tiếp tục xài đội hình B, Man City vẫn dư khả năng giành quyền đi tiếp vì vào thời điểm này, họ đang tỏ ra quá mạnh và không dễ ngăn cản.

Đội hình thi đấu
Wolves: De Vries, Doherty, Craddock, Elokobi, Ward, Edwards (Henry 67'), Guedioura, Milijas (O'Hara 65'), Hunt, Vokes, Doyle (Hammill 65')
Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Savic, Kolarov, De Jong, Razak (Milner 85'), Scapuzzi (Rekik 74'), Nasri (Suarez 67'), Johnson, Dzeko
 

  •  Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X