Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Carling Cup: Chelsea tàn sát Portsmouth

Thứ Năm 25/09/2008 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã nhà giàu" thành London đã chứng tỏ tham vọng muốn thâu tóm toàn bộ danh hiệu ở mùa giải này khi tung ra sân đội hình rất mạnh ở trận đấu vòng 3 Carling Cup với Portsmouth. Và đương nhiên họ đã đánh bại đối thủ không mấy khó khăn, thậm chí đó còn là thắng lợi đậm đà tới 4-0.
 

Trong đội hình xuất phát của The Blues, chỉ có duy nhất hậu vệ người Serbia, Ivanonic là khá "xa lạ". Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải thay cho Bosingwa mới bị chấn thương. Còn lại hầu hết là các cầu thủ đã "có số có má" như Ballack, Cech, Lampard, Terry hay Drogba. Bên phía chủ nhà Portsmouth, có lẽ đã lường trước một thất bại nên HLV Harry Redknapp cũng chẳng dại gì mà sử dụng lực lượng mạnh nhất khi ông cất Traore, Diarra và Defoe ở ngoài.

frank lampard

Kết quả vòng 3 League Cup (25/9)
Aston Villa 0-1 Queens Park Rangers
Stewart 58'

Brighton & Hove Albion 2-2 Manchester City (pen 5-3)
Murray 89'; Anyinsah 95' - Fernandes 64'; Ireland 108'

Ipswich 1-4 Wigan
Walters 61' - Cattermole 52'; Kapo 64'; Scharner 70'; Camara 90'

Newcastle 1-2 Tottenham
Owen 90' - Pavlyuchenko 62'; O'Hara 66'

Portsmouth 0-4 Chelsea
Lampard pen 36', 49'; Malouda 45'; Kalou 64'

Blackburn 1-0 Everton
Olsson 10'

Với bộ quần áo vàng lạ lẫm, Chelsea không mất nhiều thời gian để áp đặt lối chơi lên Portsmouth, đối thủ đã bị họ hạ gục 4-0 ở trận mở màn Premier League diễn ra vào giữa tháng 8 vừa qua. Drogba trong trận đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát của Chelsea tính từ đầu mùa giải đã sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng pha dứt điểm của "Voi rừng" đã đi chệch cột dọc. Sau đó, Frank Lampard đã kiến tạo đường chuyền thông minh cho tiền đạo đồng hương với Drogba, Kalou băng xuống đối mặt với James nhưng trước sức ép của thủ môn Pompey, Kalou đã kết thúc ra ngoài.

Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ trụ vững cho đến phút 36. Belhadj phạm lỗi với Ballack trong khu vực 16m50 và Chelsea được hưởng quả đá phạt 11m. Lampard dễ dàng hoàn thành công việc quen thuộc của mình. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách có bàn thứ 2. Nhận đường chuyền từ Kalou, Malouda bình tĩnh thực hiện cú sút trong vòng cấm, đánh bại James. Sau giờ nghỉ, dù đã phần nào giảm sức ép để dưỡng sức cho các trụ cột thì The Blues vẫn chơi trên chân Pompey.

Chỉ mất có 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cách biệt đã được gia tăng. Lại là Kalou chuyền bóng cho Lampard ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Đây cũng là cú đúp đầu tiên của tiền vệ người Anh trong mùa giải. Phút 64, Kalou đã khép lại một ngày thi đấu thành công bằng việc tự thưởng cho mình một bàn thắng. 


Tham gia


Chelsea đã có mặt ở vòng 4 League Cuo và rất có thể khán giả sẽ sớm được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao ở giải đấu luôn được coi là kém danh giá nhất ở nước Anh khi mà nhóm “tứ đại gia“ đều đã ghi tên mình ở vòng sau.

Đội hình thi đấu:
Portsmouth: James - Johnson; Pamarot; Distin; Hreidarsson - Utaka; Mvuemba; Kaboul; Hughes (Wilson 80'); Belhadj (Traore 69') - Crouch (Kanu 69')
Chelsea: Cech - Ivanovic; Terry; Alex; Bridge - Belletti; Ballack (Ferreira 69'); Lampard (Sinclair 74'); Kalou; Malouda; - Drogba (Di Santo 79')

Ở những trận đấu còn lại của đêm qua, đã liên tiếp có bất ngờ xảy ra. Đầu tiên là một thế lực đang nhăm nhe "nổi" Manchester City đã thất bại đầy xấu hổ trước đội bóng đàn em Brighton & Hove Albion (đang chơi ở ... giải hạng 2, mà nếu xếp theo thứ tự sắp xếp của các nước khác thì phải là hạng 3). Dù cho Mark Hughes đã cất một vài trụ cột ở nhà như S.W.Phillips, Robinho nhưng với những cái tên còn lại, họ vẫn dư sức đè bẹp đối thủ mà xét về tiềm lực hiện nay, chắc còn xa mới bằng nổi "cái móng tay" của họ.

Chiếh tích tuyệt vời của “bé hạt tiêu“ Brighton

Những tưởng Manchester City sẽ dễ dàng vào vòng 3 (thực chất, đây là một trận đấu đá lại của vòng 2) dù phải thi đấu trên sân khách, nhất là khi Man xanh đang rất hưng phấn sau thắng lợi kỳ vĩ 6-0 trước Portsmouth vào cuối tuần trước. Nhưng trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Không có gì khó hiểu khi Man City áp đảo đội bóng thua kém họ toàn diện tuy nhiên, phải đến phút 64, họ mới chiến thắng được sự kiên cường của các cầu thủ Brighton với bàn thắng của Gelson Fernandes, một trong 6 cầu thủ ghi bàn ở trận gặp Portsmouth.

Lúc này, thày trò Mark Hughes bắt đầu nghĩ đến một suất ở vòng sau và họ đã phải trả giá cho sự chủ quan, tự mãn quá sớm. Đúng phút 89, thủ thành Schmeichel đẩy bóng ra sau nỗ lực của Thomson và Murray có mặt đệm vào lưới trống. Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Phút 95, Anyinsah bất ngờ đưa "nhược tiểu" Brighton vượt lên dẫn trước và nếu không có bàn gỡ 2-2 vào phút 108 của Ireland thì bi kịch của Manchester City đã đến sớm hơn.

Hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu chính thức, hai đội đành phải tiến hành loạt đấu súng oan nghiệt. Trong khi, tất cả những cầu thủ vô danh của Brighton đều hoàn thành nhiệm vụ được giao thì hậu vệ Michael Ball đã báo hại đồng đội và đẩy Man City xuống vực thẳm khi không thắng nổi thủ thành Kuipers. Một thất bại quá cay đắng cho thày trò Mark Hughes nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho các ông chủ giàu có của đội bóng đến từ vùng Vịnh rằng cứ không phải “có tiền là có tất cả“.

Đội hình thi đấu:
Brighton: Kuipers, Whing (Cook 85), El-Abd, Thomson, Richards, Livermore, Murray, Loft (Anyinsah 68), Fraser (Cox 74), Virgo, Elphick
Manchester City: Schmeichel, Zabaleta, Dunne, Ben-Haim, Michael Ball, Kompany, Ireland, Johnson (Elano 102), Gelson, Sturridge (Evans 60), Jo (Caicedo 91)

Aston Villa “đồng cảnh ngộ“ với Manchester City khi bị Queens Park Rangers (đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất) xuất sắc đánh bại ngay trên sân nhà với tỷ số sát nút 1-0. Còn tân binh người Nga, Roman Pavlyuchenko đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới Tottenham, đóng góp vào chiến thắng 2-1 trên sân của Newcastle, đưa Spurs vào vòng 4 và phần nào làm xoa dịu nỗi đau sau loạt trận khởi đầu đáng thất vong ở Premier League (toàn hòa và thua).

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X