Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Carling Cup: Các ông lớn khải hoàn ca

Thứ Năm 01/11/2007 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hầu hết các ông lớn ở Premiership đã thể hiện được phẩm chất của mình trước các đội bóng chiếu dưới để giành thắng lợi chung cuộc và đi tiếp vào vòng trong ở Carling Cup.

Sheva ăn mừng bàn thắng ghi được bằng cách giơ cao ngón tay thối

Chelsea 4 - 3 Leicester:
Có lẽ, Chelsea không thể hình dung nổi đội khách là chơi tuyệt vời đến vậy ở Stamford Bridge khi đã khiến cho họ nhiều lần hút chết. Và phải nhờ đến sự tỏa sáng của ngôi sao thường xuyên ngồi ghế dự bị Shevchenko thì The Blues mới may mắn có được 3 điểm trong 90 phút.

Phút thứ 6, đội khách dội một gáo nước lạnh bằng việc G. McAuley bất ngờ ghi bàn mở tỷ số. Loạng choạng mãi đến phút 20, Chelsea mới gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Lampard. Và cũng 10 phút sau 'người không phổi, tiếp tục lập công đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Tưởng rằng số phận của trận đấu đã được an bài thì bất ngờ lần nữa Leicester lại có liên tiếp hai bàn thắng do D. Campbell và C. Cort lập ông ở các phút 70 và 73 của trận đấu. Tuy nhiên, đẳng cấp và sự khác biệt ở nơi hàng công đã giúp cho Chelsea nhanh chóng có được 2 bàn thắng ở các phút 87 và 90 sau hai pha làm bàn đẹp mắt của Sheva đã giúp chủ nhà vươn lên giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Grant và các học trò có một trận đấu hút chết nhưng nó đã diễn ra đúng với chỉ tiêu ban đầu và chiếc vé đi tiếp đã giành cho họ. Sheva đã trở lại là chính mình còn Abramovich có thể nở tiếp nụ cười bởi đội bóng của ông lại ghi được nhiều bàn thắng.

Pháo thủ trẻ tiếp tục chiến thắng ấn tượng

Sheffield 0 - 3 Arsenal:
Thi đấu lẫn lướt hoàn toàn tron g 90 phút, đội hình dự bị của Arsenal đã không khó khăn để đánh bại Sheffield với tỷ số 3-0 để giành quyền lọt vào vòng trong.

Phút thứ 8, sức mạnh của Pháo thủ ngay lập tức được thể hiện khi E.A.D. Silva ghi bàn mở tỷ số sau cú kết thúc chuẩn xác. Tuy nhiên, mãi đến phút 50 trong hiệp hai, khoảng cách một lần nữa mới được các học trò của Wenger nhân đôi và lần này công đầu vẫn thuộc về E.A.D. Silva.

Phút 69, Denilson ấn định chiến thắng dòn dã và nhẹ nhàng 3-0 giúp Pháo Thủ lọt vào vòng trong. Với hầu hết các trụ cột được nghỉ ngơi, chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp cho Pháo Thủ thêm phần tự tin trước cuộc đại chiến với Man Utd vào cuối tuần tới.

Liverpool lại cậy nhờ vào Gerrard mới chiến thắng

Liverpool 2 - 1 Cardiff:
Chỉ gặp phải đối thủ yếu nhưng một lần nữa Liverpool khiến cho mọi người thêm một lần nữa hoài nghi về sức mạnh của mình khi thi đấu không thuyết phục và phải nhờ tới phong độ chói sáng của đội trưởng Gerrard mới có được chiếc vé đi tiếp.

Trên sân nhà Anfield, chiến lược xoay vòng cầu thủ của Benitez lại được áp dụng và hầu hết các cầu thủ ông quen sử dụng mới nay đã có tên trong đội hình xuất phát. Cả hiệp một, dù đã chơi rất cố gắng và ổn định nhưng không tài nào họ xuyên thủng được hàng thủ của Cardiff.

Phút 48, tỷ số được mở cho Liverpool và người lập công là ngôi sao trẻ N.E. Zhar, bước ngoạt của trận đấu đã xảy ra. Tuy nhiên, cũng không phải chờ đợi lâu để Cardiff có được bàn thắng gỡ hòa bởi ở phút 65, D. Purse đã làm tốt nhiệm vụ của mình khiến cho chủ nhà phải ôm hận.

Trong lúc cùng đường và nguy khó, Liverpool một lần nữa phải trông chờ vào sự tỏa sáng của đội trưởng Gerrard mới tìm lại được ánh hào quang khi chỉ đúng 1 phút sau khi bị gỡ hòa, tiền vệ người Anh đã giúp chủ nhà ghi bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 2-1.

Ramos đã có trận ra mắt thành công

Tottenham 2 - 0 Blackpool:
Không quá ồn ào như các đội bóng lớn nhưng Tottenham của tân huấn luyện viên Ramos đã làm tốt nhiệm vụ khó khăn của mình là có được một chiến thắng để xốc lại tình thần.

Nạn nhân của họ lần này là Blackpool, một tý hon so với người khổng lồ. Hai cầu thủ lập công là R. Keane phút 18 và P. Chimbonda phút 58 của trận đấu. Dù chiến thắng trước đội bóng nhỏ nhưng phần nào đó CĐV của Sprus có thể nghĩ đến điều tốt đẹp hơn dưới thời Ramos bởi đêm qua vị huấn luyện viên TBN đã có màn ra mắt thành công.

Sprus đã thể hiện được khát khao chiến thắng của mình và đổi thay toàn diện, nhất là trong ý thức chiến thuật, giúp họ trở về thời hoàng kim của lối đá tấn công quyến rũ ngày nào. Chưa thể nói được gì bởi Blackpool chỉ là một đội bóng yếu như Daniel Levy có lý do nào đó để ăn mừng.

McCarthy lại tỏa sáng giúp Blackburn chiến thắng

Portsmouth 1 - 2 Blackburn:
Phong độ xuất sắc của đội khách Blackburn đã khiến cho chủ nhà Portsmouth phải ôm hận và trở thành người ngoài cuộc của giải đấu năm nay.

Hai bàn thắng của B. McCarthy phút 11 và M.G. Pederse phút 78 đã nhấn chìm mọi nỗ lực của đội bóng được đánh giá có lối chơi khó chịu nhất Premiership. Và rồi, dù Kanu đã có bàn thắng đẹp mắt ở phút 90 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhưng đó là chưa đủ để họ có vé đi tiếp. Mark Hughes và các học trò lại có một đêm thi đấu thành công.

Bolton 0 - 1 Man City: Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chủ nhà Bolton không cưỡng nổi định mệnh phũ phàng khi tiếp tục có một thất bại nữa. Và lẫn này, đội bóng đã khiến cho Bolton tan nát thêm là Man City với bàn thắng duy nhất của E. Blumer ở phút 86, bàn thắng được thực hiện trên chấm đá 11m.

Chẳng biết là nên vui hay nên buồn cho Bolton bởi có khi giải phải buông Carling Cup mới giúp họ có con đường cứu thân ở Premiership. Dẫu sao thì còn núi việc đồ sộ đang phải làm đối với họ.

Tim Cahill cứu rỗi Everton

Luton 0 - 1 Everton
: Đây là trận đấu phải nhờ đến hiệp phụ mới xác định được đội bóng lọt vào vòng trong. Dù là đội bóng lớn nhưng Everton không thể nào tìm được con đường đến với khung thành của Luton.

90 phút của trận đấu, các tiền vệ xuất sắc cũng như các tiền đạo tài ba không thể nào xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà. Chính vì vậy, hai đội buộc phải bước vào đá hiệp phụ và sự xuất sắc của Tim Cahill ở phút 101 đã mang đến cho Moyes và các học trò niềm vui khôn tả.

Như vậy là những chiếc vé vào vòng trong của Carling Cup đã có chủ và tất cả đều giành cho các đội bóng ở Premiership. Chắc chắn các trận đấu tiếp theo sẽ trở nên hấp dẫn hơn bởi thực lực của các đội hơn nhau không đáng kể.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X