Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Carling Cup: Aston Villa đặt một chân vào chung kết

Thứ Sáu 15/01/2010 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải làm khách trên sân Blackburn ở bán kết lượt đi Carling Cup, nhưng Aston Villa vẫn giành chiến thắng xứng đáng, nhờ pha ghi bàn duy nhất của James Milner, rạng sáng 15/1.

Lẽ ra, trận cầu giữa hai đội đã diễn ra từ giữa tuần trước, nhưng sau đó phải lùi lại vì tuyết rơi dày đặc. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng điều đó cũng chẳng giúp ích được gì cho thầy trò Sam Allardyce, khi họ nhập cuộc với tâm lý hời hợt và thiếu quyết tâm.

Có lẽ, việc đang lận đận ở Premier League nên Big "Sam" tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Vì thế, Blackburn chỉ trụ vững nổi 23 phút, trước khi Robinson phải vào lưới nhặt bóng, sau cú dứt điểm chéo góc của James Milner.

Aston Villa chiến thắng thuyết phục trước một Blackburn buông xuôi Carling Cup

Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đội khách, bởi Aston Villa lấn át trên mọi phương diện: thời gian kiểm soát bóng vượt trội (55% so với 45%), số lần dứt điểm cũng nhỉnh hơn (13-8). Như vậy, con đường tiến đến Wembley đang rộng mở trước mắt thầy trò Martin O’Neill, vì họ được đã trận lượt về trên sân nhà.

Khởi đầu trận đấu, Allardyce tỏ ra thận trọng, chỉ bố trí duy nhất tiền đạo cao kều Kalinic trên hàng công. Chính vì thế, bộ đôi trung vệ Dunne - Collins không mấy khó khăn vô hiệu hóa chân sút người Croatia.

Bên kia chiến tuyến, Heskey xuất phát từ đầu, nhận sự hỗ trợ của các cầu thủ tốc độ như A.Young, Downing hay Agbonlahor, James Milner.

Sau nửa hiệp chơi cù cưa, Aston Villa đã tìm được bàn mở tỉ số nhờ pha phản công thần tốc. Milner dốc bóng từ gần giữa sân rồi đẩy sang cho Downing bên phía cánh phải. Sau một nhịp xử lý, tiền vệ người Anh căng ngang vào cho Milner đệm chéo góc lập công.

Ngay sau bàn khai thông bế tắc, tưởng như đội khách sẽ được hưởng quả penalty khi Agbonlahor bị Samba đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trong tài Clattenburg không những không thổi phạt, mà còn rút thẻ vàng cảnh cáo chân sút Villa do phản ứng.

Trước lúc bước sang giờ giải lao, Paul Robinson cứu nguy cho Blackburn bàn thua trông thấy, chặn đứng cú dứt điểm căng từ góc hẹp của Stilian Petrov. Bốn lăm phút đầu khép lại với ưu thế rõ rệt nghiêng về Aston Villa. Điều đó khiến một vài CĐV đã huýt sáo, la ó lối chơi thiếu lửa của Blackburn.

James Milner: Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách

Qua giờ giải lao, mọi thứ vẫn không có nhiều biến chuyển. Aston Villa với hàng tiền vệ cơ động dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến. Nếu Agbonlahor lao vào nhanh hơn trong tình huống Ashley Young căng ngang khung thành, cách biệt có thể được nhân đôi cho đoàn quân HLV O’Neill.

Đến lúc này, chủ nhà mới dần bừng tỉnh và lên bóng sắc sảo hơn. Tiếc rằng, chàng kều Kalinic lại tỏ ra quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Sau cú đánh đầu cận thành không trúng mục tiêu, Kalinic tiếp tục gây thất vọng với pha đệm lòng trúng cột dọc.

Đối phương buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, đấy cũng là cơ hội để Aston Villa áp dụng bài phản công chớp nhoáng. Hơn một lần Ashley Young cùng Agbonlahor khiến cầu môn Robinson chao đảo.

Phút cuối trận, N’Zonzi suýt chút nữa san bằng cách biệt sau pha đánh đầu lao dũng mãnh. Bảo toàn được tỉ số, Aston Villa đang tràn trề cơ hội lọt vào trận chung kết Carling Cup lịch sử, gặp một trong hai đối thủ, M.U hoặc Man City.

Đội hình ra sân:

Blackburn: Robinson, Salgado (Reid 71’), Jacobsen (Olsson 46’), Samba, Nelsen, Dunn, N’Zonzi, Chimbonda, Emerton, Pedersen (McCarthy 75’), Kalinic.
Aston Villa: Guzan, Dunne, Collins, Warnock, Cuellar, Milner, Petrov, Downing, A.Young, Agbonlahor, Heskey (Sidwell 71’).

Bàn thắng: Milner 23’

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X