Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff vs Man City (23h00 ngày 28/1): Bước trên hành trình ăn bốn

Chủ Nhật 28/01/2018 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City vẫn còn nguyên hy vọng ăn bốn nếu vượt qua Cardiff - đối thủ không cùng đẳng cấp  ngay trên sân khách.

 
Cardiff FC là một đội bóng nằm tại xứ Wales và không được nhiều cổ động viên Việt Nam nhớ tên, bởi đơn giản họ thường vật lộn ở các giải hạng dưới. Hiện tại, Cardiff đang có thành tích khá tốt tại Championship (tương đương giải hạng nhất Anh) với vị trí thứ ba, nằm trong nhóm các đội được đá play-off giành suất lên chơi tại Premier League mùa sau.
 
Preview Cardiff vs Man City
Nếu giành chiến thắng trong trận đấu Cardiff vs Man City, thầy trò Pep Guardiola vẫn còn nguyên hy vọng ăn bốn.

Với một đội bóng đang trong cuộc đua lên hạng, FA Cup không phải là ưu tiên quá lớn. Hiện tại, Cardiff chỉ kém Derby County - đội đứng thứ hai - khoảng cách đúng 2 điểm. Nếu giành được vị trí thứ hai, Cardiff sẽ giành suất lên thẳng mà không phải đá play-off. Trong tháng Hai, họ sẽ phải đá đến 6 trận nên không chắc thầy trò Neil Warnock bung hết sức trong trận đấu tới, nhất là khi phải chạm trán một đối thủ quá chênh lệch về đẳng cấp như Manchester City.
 
Trong khi đó, Man City thoải mái hơn khi bước vào trận. Cho đến giờ, thầy trò Pep Guardiola vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn bốn lịch sử. Khoảng cách 12 điểm với đội đứng sau Manchester United giúp The Citizens có lợi thế quá lớn trong cuộc đua giành cúp vô địch Premier League. Tại những đấu trường cúp quốc nội, Man City cũng đang có thành tích tốt khi lọt vào chung kết League Cup. Nếu đánh bại Cardiff để vào vòng 5 FA Cup, Man City sẽ có cơ hội lớn để đăng quang khi chỉ còn Man Utd là đội bóng lớn duy nhất (tính cho đến thời điểm hiện tại) góp mặt, trong khi Chelsea phải chạm trán Newcastle với rất nhiều khó khăn. 
 
Thành tích đối đầu tại FA Cup nghiêng hẳn về phía Man City. Sau 9 lần chạm trán nhau trong lịch sử tại đấu trường này, Man City thắng 4, hòa 4. Tuy nhiên trận thua duy nhất của Man City trước Cardiff tại đấu trường FA Cup cũng đến trong lần cuối hai đội gặp nhau tại đấu trường này. Đó là thất bại 0-1 ngay trên sân của Cardiff vào tháng 1/1994.
 
Dù vậy, thật khó để Cardiff làm nên điều bất ngờ bởi đội hình hai của Man City thời điểm hiện tại vẫn có đẳng cấp vượt trội. Pep Guardiola nhiều khả năng tung ra lực lượng mạnh để sớm giải quyết trận đấu, sau đó rút các trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với West Brom trên sân Etihad vào đầu tháng Hai.
 
Trong trận đấu với Bristol hôm giữa tuần tại League Cup, Danilo, Yaya Toure, Ilkay Gundogan, Eliaquim Mangala và Raheem Sterling đều ngồi trên ghế dự bị. Nhiều khả năng tất cả những cái tên kể trên sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát trận này. Về phía Cardiff, họ sẽ có sự phục vụ của bản hợp đồng đi mượn Marko Grujic, khi cầu thủ 21 tuổi chưa ra sân tại FA Cup cho Liverpool.
 
Man City 3-1 Newcastle
Man City được đánh giá cao hơn hẳn Cardiff.

Mất chuỗi bất bại tại Premier League khi để thua Liverpool, Man City rất muốn ghi dấu ấn cho mùa giải bằng "cú ăn bốn". Trong bối cảnh thầy trò Pep Guardiola thoải mái về lịch thi đấu cũng như lực lượng, thật khó để Cardiff làm nên điều bất ngờ.
 
Thống kê trước trận:
* Trong lịch sử, hai đội gặp nhau 49 lần trên mọi đấu trường, Man City thắng 20 và hòa 20.
* Riêng tại FA Cup, Man City gặp Cardiff 9 lần với 4 thắng, 4 hòa.
* Trong 7 trận gần nhất tại FA Cup, Man City giữ thành tích bất bại.
* Cardiff chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất được đá trên sân nhà tại FA Cup (hòa 1, thua 5).
* Cardiff đang bất bại trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2).
 
Thông tin lực lượng:
Cardiff: Lee Camp, Kadeem Harris, Aron Gunnarsson chấn thương. 
Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus chấn thương - Vincent Kompany chưa chắc ra sân. 
 
Đội hình dự kiến Cardiff vs Man City (23h00 ngày 28/1):
Cardiff (5-4-1): 25.Etheridge - 2.Peltier, 5.Manga, 4.Morrison, 14.Bamba, 3.Bennett - 19.Mendez-Laing, 8.Ralls, 24.Grujic, 33.Hoilett - 10.Zohore
Man City (4-1-4-1): 1.Bravo - 3.Danilo, 4.Kompany, 15.Mangala, 35.Zinchenko - 42.Yaya Toure - 20.Bernardo Silva, 17.De Bruyne, 8.Gundogan, 7.Sterling - 10.Aguero 
Dự đoán tỉ số: Cardiff 1-3 Man City
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X