Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff - Man Utd: Cơ hội tiến vào top 4

Chủ Nhật 24/11/2013 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả nghèo nàn của Everton và Southampton hôm qua mở đường cho Man Utd trở lại top 4 nếu thầy trò Moyes thắng trận đá muộn vòng 12 hôm nay 24/11.

Man Utd hiện đứng thứ sáu, với 20 điểm sau 11 trận, chỉ kém hai đội xếp trên là Everton và Southampton lần lượt một và hai điểm. Nếu thắng hôm nay, nhà ĐKVĐ sẽ vượt qua hai đối thủ đứng kế trên này để lọt vào top 4 và chỉ kém hai đội đứng nhì, ba - Liverpool và Chelsea - đúng một điểm.

manchester united
 

Đó sẽ là động lực to lớn để Van Persie, Rooney cùng đồng đội phấn đấu và họ có cơ sở để lạc quan rằng đánh bại Cardiff là mục tiêu hoàn toàn khả thi. Sau giai đoạn đầu khó khăn, mọi thứ dần như đã trở lại quỹ đạo quen thuộc với Man Utd. Tính đến trước vòng 12 Ngoại hạng Anh hôm nay, thầy trò Moyes đang có mạch bất bại trên mọi đấu trường lên chín trận, trong đó có tới sáu lần họ rời sân với ba điểm trọn vẹn.

Trận hạ Arsenal 1-0 ở vòng đấu gần nhất cho thấy Man Utd đã thật sự lấy lại hình ảnh một ông lớn. Đội quân của Moyes có thể không gây sức ép toàn diện và có nhiều thời khắc bùng nổ như dưới thời Ferguson, nhưng họ vẫn biết cách làm chủ trận đấu, hướng thế trận theo hướng có lợi nhất cho bản thân và tận dụng cơ hội với pha đánh đầu của Van Persie.

Man Utd ít nhiều có thể gặp khó khăn hôm nay khi chấn thương lấy đi của họ hai cầu thủ quan trọng nhất ở giữa sân. Jones phải nghỉ đến hai tuần, còn Carrick sẽ vắng mặt tới đầu năm mới. Nhưng với Giggs, Cleverley cùng Fellaini, Moyes vẫn có nhiều phương án để lựa chọn.

Cardiff từng gây sốc khi quật ngã ứng cử viên vô địch Man City 3-2 trên sân nhà ở vòng 2. Nhưng kết quả đó phần lớn đến từ việc đối thủ của Cardiff mắc quá nhiều sai sót, trong đó có lỗi nghiêm trọng của thủ môn Joe Hart. Ở những trận sân nhà tiếp theo gặp các đội bóng có máu mặt, Cardiff đều gây thất vọng. Họ bị Everton cưa điểm (0-0) rồi thua Tottenham (0-1) và Newcastle (1-2).

Lối chơi của Cardiff không có những điểm mạnh đặc biệt, trong khi những thất bại dưới tay Tottenham và Newcastle cho thấy đội bóng mới thăng hạng này hay gặp khó khăn khi chống phản công. Hai bản hợp đồng mới là tiền vệ phòng ngự Medel và trung vệ Caulker chơi tốt, nhưng không đủ để bù đắp cho chất lượng trung bình của các mắt xích xung quanh. Đây sẽ là cơ hội để cặp Rooney và Van Persie tiếp tục thăng hoa. Van Persie đang nổ súng đều như vắt chanh ở cả bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất mà anh ra sân.

Đội hình dự kiến
Cardiff:
Marshall, Theophile-Catherine, Taylor, Caulker, Turner, Whittingham, Medel, Gunnarsson (Gestede 81'), Bellamy, Cowie, Odemwingie
Man Utd: De Gea, Smalling, Evans, Vidic, Evra, Fellaini, Cleverley, Rooney, Kagawa, Valencia, Javier Hernandez
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X