Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff - Liverpool: Chức vô địch gọi tên ai ?

Chủ Nhật 26/02/2012 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân Wembley đêm nay, Liverpool sẽ cố gắng bước lên bục vinh quang, trong khi Cardiff cũng sẽ chiến đấu hết sức để hiện thực hóa giấc mơ còn dang dở.

Lần cuối cùng Liverpool có được giành hiệu đã quá lâu rồi, chính xác là trong trận chung kết FA Cup hồi năm 2006. Từ đó đến nay, đội bóng có biệt danh "Vua đấu cúp" này lại luôn phải nói lời chia tay với sân chơi đấu cúp trong nước ngay từ khá sớm. Song, mùa giải này, lần lượt vượt qua hàng loạt các đội bóng lớn nhỏ (trong đó có Man City) Quỷ đỏ vùng Merseyside đã xuất sắc đặt chân vào trận chung kêt trong mơ với Cardiff đêm nay.

Lâu lắm rồi Liverpool chưa được ăn mừng chức vô địch

Hiện tại, Liverpool không còn hiện diện trong nhóm "Tứ đại gia" nước Anh nữa, mặc dù đội bóng có sự trở lại dẫn dắt của King Kenny và việc chịu chi của các ông chủ. Song, dù gì chăng nữa, nhà cầm quân người Scotland cũng đang cho thấy tín hiệu tích cực trong lối chơi của The Reds khi họ dần lấy lại được bản lĩnh của một kẻ chinh phục các giải đấu cúp khi xưa - ít nhiều cơ hội giành lấy chức vô địch đầu tiên của mùa bóng năm nay.

"Sáu năm không danh hiệu quá đủ với Liverpool rồi. Đây là lúc đội bóng cần sự thay đổi và tiến về phía trước". Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard hồ hởi phát biểu như vậy trước trận chung kết đêm nay đủ biết tầm quan trọng của chức vô địch Carling Cup với Liverpool thế nào. Có thể, sau khi đăng quang đêm nay, The Reds sẽ có bước chuyển mình mới và làm nên chu kỳ thành công mới như trong suốt thập niên 70, 80 của thế kỷ trước.

Song, Cardiff cũng không phải không có quyết tâm riêng của mình. Đến với trận chung kết đêm nay, bên cạnh mục tiêu phấn đấu trở thành đội bóng xứ Wales đầu tiên chạm tay vào chức vô địch Carling Cup, Cardiff đến Wembley nhằm thực hiện nốt giấc mơ còn giang dở hồi năm 2008. Khi đó, đội bóng xứ Wales chỉ còn cách chứ vô địch FA Cup đúng một bước chân nữa thôi, nhưng thất bại 0-1 trước Portsmouth khiến họ lỡ hẹn. 4 năm sau, họ lại có mặt trong một trận chung kết và lần này chắc chắn Cardiff sẽ không để thảm kịch lần trước tiếp diễn.

Về mặt lực lượng, bước vào trận đấu đêm nay, Kenny Dalglish có sự chuẩn bị vô cùng chu đáo khi cất hậu vệ Daniel Agger trong trận chiến với Brighton tại FA Cup vừa qua để có được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của Liverpool đều có được thể lực tốt nhất và sẵn sàng xung trận để chinh phục chức vô địch đầu tiên của mùa giải.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Malky Mackay có chút bất lợi so với Liverpool khi không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm McPhail (nghỉ 4 trận liên tiếp gần nhất do dính chứng bệnh rối loạn hệ miễn dịch). Thủ thành David Marshall, tấm là chắn thép góp phần đưa Cardiff đên trận chung kết cũng không thể ra sân và nhường chỗ cho Tom Heaton. Còn đội trưởng Hudson hiện vẫn không chắc có ra sân thi đấu được không do chấn thương đây chằng.

Ai thắng, ai thua phải đợi sau tiếng còi mãn cuộc tại Wembley đêm nay mới rõ. Tuy nhiên, yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần thi đấu của 2 đội. Và chắc chắn, chức vô địch chỉ gọi tên đội bóng bản lĩnh và biết tận dụng sai lầm của đối phương.

Dự kiến: Cardiff 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến

Cardiff: Heaton, McNaughton, Taylor, Kiss, Hudson, Gerrard, Whittingham, Cowie, Miller, Earnshaw, Conway

Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Adam, Gerrard, Henderson, Bellamy, Suarez, Carroll

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X