Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff City - Arsenal: Cô đơn trên ngôi đầu

Thứ Bảy 30/11/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cardiff đá tốt trên sân nhà đến mức họ có thể cầm chân được Man Utd, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ cản được bước tiến lừng lững của Pháo thủ, những người đang cô độc trên đỉnh Premier League.

Trước tiên, hãy phân tích các yếu tố khiến cho Man Utd mất điểm chẳng hề oan uổng chút nào trước đại diện nhỏ bé đến từ xứ Wales. Thứ nhất, họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, thậm chí là sau khi bị gỡ hòa 2-2, Wayne Rooney vẫn còn nguyên một thời cơ đem về thắng lợi cuối cùng cho đoàn quân dưới trướng David Moyes, nhưng anh đã không thành công. Thứ hai, Adnan Januzaj sau một thời gian nổi lên như một hiện tượng, cũng đã phải "xịt" vì bị David Moyes trao nhiều niềm tin tới mức lạm dụng, và cuối cùng trong trận gặp Cardiff, anh chỉ được đá 68 phút và mờ tịt trên sân. Thứ 3, trong một ngày Fellaini và Cleverley không thể hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng và trở thành máy quét ngay khu vực giữa sân, người ta càng thấy nhớ Carrick hơn nhiều. Và cuối cùng, Man Utd rất chủ quan trong phòng ngự bóng bổng và tỏ thái độ "trên phân" đối thủ.

arsenal
Cardiff mạnh trên sân nhà, nhưng họ khó cản được một Arsenal đang tràn trề tự tin

Đúng là Cardiff đi dễ, khó về. Họ có thể hòa bạc nhược Norwich City ở tổ chim Hoàng yến, có thể thua Chelsea tan nát 1-4 tại Stamford Bridge, có thể thua cả Aston Villa, một đội bóng đã suy yếu quá nhiều trong thời gian gần đây 0-2 khi phải hành quên tới Villa Park; nhưng ngược lại, ở Cardiff Stadium, đội bóng này có thể thắng Manchester City 3-2, đả bại "ông kẹ" Swansea City, cầm chân Everton đang thăng hoa của Roberto Martinez và cả một Manchester United đang hừng hực khí thế hồi sinh. Tuy nhiên, thành tích đối đầu trong lịch sử 2 đội lại hoàn toàn nghiêng về phía Arsenal. Kể từ trận Cardiff thắng Arsenal trong trận chung kết cúp FA Cup năm ... 1927 tới nay, "tệ hại" 2 từ hoàn hảo nhất để nói về màn trình diễn của đội quân này trước Pháo thủ thành London. Gần nhất, họ thua Arsenal 0-4 tại FA Cup năm 2009.

Và hơn nữa, chẳng thể đánh giá toàn bộ năng lực của đội quân tân binh Premier League mùa này chỉ sau vài trận thắng hay cầm chân các đối thủ lớn theo kiểu "đột biến". Nếu trận nào họ cũng đá tốt, cớ sao lúc này Cardiff lại chỉ xếp thứ 15 và hơn 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ? Ngược lại, về phía Pháo thủ, những gì mà họ đang thể hiện có thể được tóm tắt bằng 2 từ "xuất chúng" với sự tỏa sáng đồng đều của tất cả mọi tuyến. Thành tích của Arsenal không quá hào nhoáng, bất ngờ hay mang tính đột biến, nhưng họ lại tỏ ra rất ổn định và biết cách giành chiến thắng trong những thời điểm cụ thể. Họ thắng từ hiện tượng (Southampton 2-0 ở vòng trước), đội mạnh (Liverpool 2-0, Borussia Dortmund 1-0) đến tận dụng triệt để các cơ hội mà các đội bóng nhỏ đem lại (Palace, Norwich). Có những lúc họ thua, nhưng sao có thể đảm bảo một đội bóng "bách chiến bách thắng" từ đầu tới cuối mùa giải. Điểm quan trọng là Arsenal chưa hề sảy chân dù chỉ 1 lần trước các đối thủ yếu kể từ tháng Chín cho tới nay. Người ta luôn nói chìa khóa để đến với danh hiệu Premier League là tận dụng triệt để các trận đấu với các đối thủ dưới cơ, vì derby, cầu đinh hay Super Sunday cũng chỉ trị giá 3 điểm như các trận khác mà thôi. Đêm nay, Cardiff sẽ lại là nạn nhân của Arsenal. Đến cả một Southampton bay cao vào top 4 cũng không có cửa thắng trước Pháo thủ thì tốt hơn hết là Cardiff không nên quá mơ mộng.

Lúc này Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, nhiều hơn nhóm bám đuổi tới 4 điểm. Đây không thể coi là một khoảng cách lớn, nhưng thực tế mới chỉ có 12 vòng trôi qua, với một giải đấu đầy tính cạnh tranh như Premier League thì 4 điểm đã đủ để cho rằng Arsenal đã bỏ xa phần còn lại. Họ thắng 9/12 trận đã đấu, nã vào lưới đối phương 24 bàn thắng (trung bình 2 bàn/ trận), với sự tỏa sáng lần lượt của Giroud, Oezil, Ramsey, Wilshere hay Cazorla. Bây giờ Arsenal không quá phụ thuộc vào một họng pháo cố định nào đó, mà sự bùng nổ của họ đến từ mọi hướng trên sân, chứ không giống Man Utd, rất phụ thuộc vào bài đánh biên dù cho các tiền vệ cánh là tuyến yếu nhất của Quỷ Đỏ. Về mặt dứt điểm, Man Utd dựa vào R10 và RVP.

Trong những yếu tố mà Man Utd đã mắc sai lầm trong trận gặp Cardiff, gần như Arsenal không phạm phải một yếu tố nào. Moyes đã dùng Januzaj vì coi thường biên phải của đối thủ, còn trong trận này, khi đủ binh hùng tướng mạnh, Giáo sư sẽ không cần tới Gnabry, và thực ra về lực lượng, ông cũng không cần phải "ém" gì vì sau trận đấu này, đến tuần sau họ mới cần đến một đội quân "tạm ổn" để đến làm khách của Hull City. Về khâu dứt điểm, cả Wilshere, Ramsey, Giroud và thậm chí là một Podolski vừa lành chấn thương cũng có thể thực hiện trong bối cảnh sự tự tin của Pháo thủ đang lên cao ngất, và thành tích ghi bàn của họ cũng chẳng có gì phải chê. Thứ 3, Flamini đang quá sáng ở Emirates, tầm ảnh hưởng của anh chẳng thua gì Carrick ở Manchester; và trong 90 phút sắp tới, tiền vệ người Pháp hoàn toàn khỏe mạnh. Và cuối cùng, họ chơi bóng bổng giỏi hơn Man Utd nhiều, trong khi bóng bổng lại là điểm mạnh nhất của Cardiff với sự xuất sắc trên không của Fraizer Campbell.

Nếu không có gì thay đổi, Arsenal sẽ đại phá Cardiff Stadium để tiếp tục cô đơn trên ngôi đầu của Premier League.

Đội hình dự kiến:
Cardiff: Marshall - Taylor, Caulker, Turner, Theophile - Whittingham, Medel, Mutch, Cowie - Odemwingie, Campbell.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Flamini, Wilshere, Ramsey, Oezil, Cazorla - Giroud.

Dự đoán: 0-3.
  • Thành Nguyễn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X