Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff City 0-2 Man City: Sự khác lạ đầy hiểm họa

Thứ Hai 29/01/2018 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Cardiff City tại cúp FA, Man City thể hiện rất nhiều sự khác biệt so với giai đoạn đầu mùa giải nhưng chính điều đó mang đến lo sợ cho các đội bóng khác.


Khác biệt về nhân sự

HLV Pep Guardiola nổi tiếng thích xoay vòng đội hình. Ông luôn muốn các học trò có thể trạng tốt nhất mỗi khi ra sân và cũng muốn tạo điều kiện cho mọi thành viên có cơ hội thể hiện. Chính vì vậy, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha bước vào trận đấu với đội hạng dưới Cardiff City tại vòng 4 cúp FA bằng đội hình gần như là mạnh nhất có thể.

Chỉ có 4 cái tên bao gồm Claudio Bravo, Vincent Kompany, Ilkay Gundogan và Bernardo Silva tạm xem là những phương án bất ngờ được Guardiola sử dụng. Trong đó, trường hợp của Kompany còn phải bàn thêm bởi giữa trung vệ giàu kinh nghiệm này và John Stones, chưa biết ai hơn ai. Mặt khác, đội trưởng của Man City cùng những Bravo, Gundogan và Silva cũng đều là những nhân tố chất lượng, chắc chắn là hơn nhiều so với mặt bằng chung của Cardiff City.

Cardiff City 0-2 Man City Su khac la day hiem hoa hinh anh
HLV Guardiola không xem thường cúp FA

Tất cả chứng minh một điều rằng: Man City không hề thiếu quyết tâm chinh phục cúp FA. Giải đấu này cùng Premier League, Champions League và cúp Liên đoàn đều quan trọng với đoàn quân của Guardiola. Tất cả đều nằm trong mục tiêu giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh và CLB của Man City. Và họ cũng quyết tâm giành chiến thắng trong mọi trận đấu, không sót trận nào.

Không chỉ nằm ở những cái tên, tinh thần của cầu thủ Man City trước Cardiff City cũng là cao ngất. Liên tiếp là những đợt lên bóng như vũ bão được The Citizens tung ra về phía khung thành đối phương và họ cũng chẳng phải đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 8, Kevin De Bruyne với cú đá phạt thông minh đã mở tỷ số cho Man City. Kể từ đó, thế trận càng trở nên thuận lợi hơn nữa cho Nửa xanh thành Manchester.

Cardiff City 0-2 Man City Su khac la day hiem hoa hinh anh 2
Man City thắng dễ dàng Cardiff 2-0

Nếu các trọng tài không quá cứng nhắc, Bernardo Silva đã nhân đôi cách biệt ở phút 25 cho Man City sau cú đá như tên bắn ngoài vòng cấm tuyệt đẹp. Chỉ tiếc rằng những người điều khiển trận đấu đã xác định Leroy Sane rơi vào thế việt vị và ngăn cản tầm quan sát của Cardiff. Dù vậy, chỉ một pha ăn mừng hụt cũng không thể đánh tụt nhuệ khí của Man City. Cuối cùng, họ cũng có bàn thứ 2 sau pha lập công của Raheem Sterling phút 37 sau pha kiến tạo chính Silva. Một khoảnh khắc đặc biệt với Sterling khi anh có bàn đầu tiên bằng đầu từ năm 2015 tới nay.

Khác biệt về chiến thuật

Nếu may mắn hơn, Man City đã phải có bàn thứ 3 hay thứ 4 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, cách biệt Cardiff City 0-2 Man City cũng đủ để giúp HLV Pep Guardiola đưa ra những tính toán. Nhân sự của The Citizens thì vẫn vậy, thậm chí còn có thêm Sergio Aguero thay cho Sane chấn thương đầu hiệp 2.

Cardiff City 0-2 Man City Su khac la day hiem hoa hinh anh 3
Man City có sự kết hợp tốt giữa tấn công và phòng ngự

Nhưng khác biệt lớn nhất nằm ở phong cách chơi bóng của Man City sau giờ nghỉ. Thay vì đẩy nhanh tốc độ công phá khung thành Cardiff City như trước, Guardiola hướng tới sự an toàn nhiều hơn. Rất nhiều đường chuyền ở đoạn ngắn đã được Man City sử dụng. Họ mang đến những cơn buồn ngủ cho đội chủ nhà và bất ngờ tung đòn khi có dịp.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Cardiff City 0-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Cardiff City 0-2 Man City vòng 4 cúp FA mùa giải 2017/18.

Thống kê chỉ ra trong suốt hiệp 2, Man City chỉ tung ra 6 pha dứt điểm, tức chỉ hơn một nửa hiệp 1 (11). Tuy nhiên, 4 trong đó đã đi trúng đích. Nó cho thấy sự khôn khéo trong lối chơi của đội khách. Khi đã có lợi thế dẫn trước tới 2 bàn, họ hướng tới chất lượng ở những đường bóng quyết định nhiều hơn. Không phải ngẫu nhiên mà tổng thời lượng kiểm soát bóng của Man City trận này lên tới hơn 77%. Khi cầm bóng chắc, họ cũng giảm thiểu luôn những sai lầm có thể dẫn tới bàn thua.

Chiến lược này có thể sẽ được Man City sử dụng nhiều trong phần còn lại của mùa giải. Khi thể lực không còn sung sức sau khi trải qua nhiều trận đấu, lại mất một số trụ cột do chấn thương, đó là toan tính cần thiết với The Citizens. Và một khi đoàn quân của Guardiola đã rất mạnh trong tấn công, lại còn trở nên thực dụng hơn, đó dĩ nhiên là nỗi lo sợ cho các đối thủ của họ.

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X