Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff 2-3 Arsenal: Chiến thắng nhưng Emery còn nhiều việc phải làm

Thứ Hai 03/09/2018 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã vượt qua những sai sót của hàng thủ để giành chiến thắng 3-2 trên sân Cardiff City. Dù vậy, dư âm Cardiff 2-3 Arsenal để lại nhiều dấu hỏi cho HLV Unai Emery.

Kết quả trận đấu: Cardiff 2-3 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Cardiff:
Camarasa 45+2', Ward 70'
Arsenal: Mustafi 11', Aubameyang 62', Lacazette 81'
 

Lacazette giải cứu Arsenal


Chỉ khoảng 10 phút nữa thôi, Arsenal sẽ phải đối mặt với nỗi hổ thẹn khi không thể đánh bại tân binh Cardiff City ở vòng 4 Premier League. Tuy nhiên, Alexandre Lacazette đã không để điều đó xảy ra. Cú sút góc hẹp xuất sắc của tiền đạo người Pháp phút 81 đã ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal.

Những điểm yếu nơi hàng phòng ngự khiến Arsenal 2 lần vượt lên dẫn trước rồi 2 lần bị gỡ hòa. Thật may là họ vẫn còn có những chân sút đẳng cấp, ít nhất là vượt trội so với Cardiff. Lacazette hay trước đó là Pierre-Emerick Aubameyang đã thể hiện điều đó.

Dư âm Cardiff 2-3 Arsenal Emery còn nhiều việc phải làm hình ảnh
Arsenal giành chiến thắng 3-2 trước Cardiff

Ngoài bàn quyết định, chính Lacazette là người đã có cú đánh gót rất hợp lý để Aubameyang ghi bàn phút 62. Đó là lý do trong thời gian qua những cuộc vận động HLV Unai Emery sử dụng cả hai mũi công này đá chính đã xuất hiện.

Cả Lacazette và Aubameyang đều đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Trên đà xoay tua, họ đã được HLV Emery sử dụng trước đối thủ vào loại yếu nhất của Premier League mùa này. Nhưng kể cả về lâu dài, Lacazette và Aubameyang cũng nên được song hành thường xuyên để xóa đi những khiếm khuyết của Pháo thủ trong phòng ngự.

Lacazette va Aubameyang
Lacazette và Aubameyang tỏa sáng khi chơi cạnh nhau

Đánh bại Cardiff 3-2, HLV Emery đã có chiến thắng đầu tiên cùng Arsenal trên sân khách và chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League. Nhưng ngay cả 90 phút tại xứ Wales, những gì Pháo thủ thể hiện vẫn là chưa hoàn hảo. Dư âm Cardiff 2-3 Arsenal có cả những sai lầm nơi hàng thủ của họ, điều tồn tại từ thời của Arsene Wenger.

Arsenal đã có 2 lần dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Shkodran Mustafi và cú cứa lòng của Aubameyang. Nhưng họ để một đội đã bất lực trong ghi bàn ở 3 vòng đầu tiên như Cardiff làm tung lưới 2 lần.

Danny Ward lam tung luoi Arsenal
Hàng thủ Arsenal vẫn tỏ ra khá hớ hênh

Đầu tiên, Granit Xhaka chuyền hỏng tai hại ở giữa sân, cả phòng tuyến Arsenal đón sai điểm rơi để bóng đến chân Victor Camarasa trước khi tân binh Cardiff sút tung lưới Petr Cech. Sang hiệp 2, từ một tình huống đá phạt, các cầu thủ phòng ngự của Pháo thủ để Sean Morrison và Danny Ward thoải mái không chiến và ghi bàn.

Arsenal đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng cũng luôn tiềm ẩn nguy cơ thủng lưới. Trận đấu ngày chủ nhật là lời nhắc cho HLV Emery về việc củng cố sự chắc chắn nơi hậu phương. Nếu không làm được điều đó, ông có thể đi vào vết xe đổ của triều đại Wenger.
Những thống kê ấn tượng sau trận Cardiff 2-3 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Cardiff 2-3 Arsenal vòng 4 Premier League mùa giải 2018/19.

Ozil, Cech thi đấu chật vật


Sau khi vắng mặt trước West Ham với lý do bị ốm, Mesut Ozil đã trở lại đội hình xuất phát của Arsenal. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ người Đức trước Cardiff chưa thể dập tắt những tranh cãi về việc anh có phù hợp với lối chơi mà Emery áp dụng cho Pháo thủ hay không.

Trong buổi họp báo ngày thứ 6, Emery nhấn mạnh rằng Ozil thoải mái khi phải chơi dạt cánh phải thay vì đá số 10 như sở trường. Tuy nhiên, những gì Ozil thể hiện trên sân cỏ xứ Wales lại không chứng tỏ điều đó.

tien ve Mesut Ozil

Dư âm Cardiff 2-3 Arsenal cho thấy phong độ không tốt của Mesut Ozil


Ozil có rất ít sự hỗ trợ cho hàng phòng ngự dẫn tới cánh phải của Hector Bellerin thường xuyên là nơi Cardiff tập trung phản công. Có thể giữa ngôi sao sáng nhất của Arsenal với HLV Emery không có bất đồng gì, song mối hợp tác của họ còn rất mờ nhạt.

Emery chưa thể phát huy hết khả năng của Ozil. Tương tự là trường hợp của thủ môn kỳ cựu Petr Cech. Trong đầu người hâm mộ Arsenal đang nổi cộm một câu hỏi: Khi nào Cech mới làm tròn nhiệm vụ phân phối bóng ngay phần sân nhà mà Emery giao phó?

Cũng như Man City của Pep Guardiola, Emery đòi hỏi rất cao từ các học trò dù đó là thủ môn. Ông muốn người gác đền của mình phải thoải mái khi chơi bóng bằng chân song Cech thì chưa đạt đến mức độ đó. Cứ mỗi lần hậu vệ Arsenal đưa bóng về, khán giả luôn có cảm giác người trấn giữ khung thành của Arsenal lúng túng.

HLV Unai Emery
HLV Emery còn nhiều việc phải làm

Đã có lần Cech chuyền bóng thẳng vào chân của Harry Arter bên phía Cardiff ngay trước vòng cấm đội nhà. Thật may cho anh là tiền vệ của đội bóng xứ Wales dứt điểm quá cẩu thả, đưa bóng lên tận khán đài. Nhưng rõ ràng, những pha xử lý bằng chân của Cech là tai họa của Arsenal và hy vọng cho đối thủ của họ.

Không chỉ trước Cardiff, điều này đã được thể hiện từ 3 trận Premier League đầu tiên. Vẫn có một vài pha bắt bóng không tồi, song Cech cũng như Ozil đều không phải mắt xích phù hợp với chiến thuật mà Emery xây dựng. Ít nhất, sau 4 vòng đã qua, họ chưa chứng tỏ được nhiều.

Riêng trường hợp của Cech, người ta vẫn cảm thấy khó hiểu. Emery đang đặt niềm tin lớn vào lão tướng 36 tuổi, chưa được đền đáp mà quên mất bản hợp đồng 22 triệu bảng Bernd Leno mà chính ông mang về Arsenal trong hè này. Những ủng hộ dành cho Leno là có cơ sở.

Đội hình thi đấu:
Cardiff:
Etheridge, Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Bennett, Arter, Camarasa (Madine 89'), Ralls, Hoilett, Reid, Ward (Zohore 84')
Arsenal: Cech, Bellerín, Mustafi, Papastathopoulos, Monreal, Guendouzi (Torreira 70'), Xhaka, Ramsey, Ozil (Welbeck 84'), Aubameyang (Mkhitaryan 89'), Lacazette

Xem lại video tổng hợp trận đấu Cardiff 2-3 Arsenal (Vòng 4 Premier League 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X