Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff 0-3 Tottenham: Son Heung-min và minh chứng niềm tin cho Pochettino

Thứ Tư 02/01/2019 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai năm rưỡi mà mới chỉ như ngày hôm qua, khi ngôi sao Hàn Quốc chán nản và tuyệt vọng bị ông thầy người Argentina chặn đường rời bỏ Spurs, để rồi từng bước trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nhì CLB.

Pochettino quyết định lạ, Spurs tìm lại chiến thắng

Mauricio Pochettino không đổ tại trọng tài và cũng không khăng khăng rằng đội bóng của mình mới xứng đáng giành chiến thắng. Ngược lại, ông thừa nhận trận thua trước Wolverhampton hoàn toàn do chính Tottenham mà ra.

Một luận điểm mà HLV người Argentina nhấn mạnh nhiều hơn một lần, đó là việc các cầu thủ của ông bị đánh bại vì mệt mỏi và thiếu năng lượng, vì rệu rã và thiếu tươi mới, chứ không phải bởi “tự bắn vào chân mình”.

Son Heung-min của Tottenham và minh chứng niềm tin cho Pochettino hình ảnh
Tottenham tìm lại chiến thắng với màn hủy diệt chủ nhà Cardiff City

Thế nên việc Pochettino chỉ thực hiện đúng một sự thay đổi trong đội hình xuất phát cho chuyến hành quân đến Xứ Wales dường như thật mâu thuẫn và phản bác những gì đã nói. Ông dù sao cũng đã làm được nhiều thứ hơn cả đủ để chiếm được lòng tin vô điều kiện, kể cả khi đưa ra những quyết định quan trọng mà tương đối khó hiểu như vậy.

Spurs đè bẹp chủ nhà Cardiff City ba bàn không gỡ chỉ sau 26 phút, nhưng cũng không trao tất cả cơ hội cho lực lượng dự bị trong khoảng hơn một giờ đồng hồ thi đấu còn lại và có lẽ để dành trọn vẹn cho trận gặp “quân xanh” Tranmere mở màn chiến dịch FA Cup cuối tuần này.

Tuy nhiên, đó cũng không hẳn là quyết định dũng cảm và sáng suốt nhất của Pochettino để được đền đáp xứng đáng như vậy. Nó cũng không phải ngày một ngày hai mà thay vào đó đã xuyên suốt hai năm rưỡi qua – quyết định về tương lai của Son Heung-min, hay thực chất chẳng có quyết định nào hết.

Cardiff 0-3 Tottenham: Gà trống khởi đầu năm 2019 rất suôn sẻ
Trước đối thủ đang nằm ở nhóm cuối BXH Premier League 2018/19, thầy trò HLV Pochettino không mấy khó khăn giành chiến thắng 3 sao dù phải làm khách. Cả ba bàn...


Son Heung-min và minh chứng niềm tin của Pochettino

comment left
Cậu ấy tìm đến tôi và nói rằng cần sự giúp đỡ của tôi. Tôi đáp: ‘Được chứ, cánh cửa phòng tôi luôn rộng mở chờ cậu.’ Cậu ấy là một chàng trai tốt bụng và có phần trầm tính. Sau kỳ Olympic 2016, cậu ấy đã tính đường ra đi để trở về Đức, nhưng cầu thủ muốn là một chuyện và quyết định của CLB ra sao lại là chuyện khác. Cậu ấy đã muốn ra đi nhưng cuối cùng chấp nhận ở lại và chiến đấu vì chỗ đứng của mình.
Mauricio Pochettino, tháng Chín 2016
comment right

Một tháng trước đó, Son cũng đã thừa nhận khả năng dứt áo Tottenham chỉ sau một mùa giải ở White Hart Lane. Nhận thấy Premier League quá khắc nghiệt để có thể hòa nhập cũng như việc bị hành hạ dai dẳng bởi chấn thương, ngôi sao Hàn Quốc tính đường trở về nước Đức quen thuộc, nơi anh đã gắn bó cả sự nghiệp chuyên nghiệp trước đó trong màu áo Hamburg rồi Bayer Leverkusen.

Cardiff 0-3 Tottenham Son Heung-min và minh chứng niềm tin cho Pochettino hình ảnh 3
Son Heung-min của Tottenham

Pochettino đã có thể dễ dàng thỏa hiệp thỉnh cầu của một cầu thủ kém hạnh phúc, nhất là khi Son hiếm hoi ra sân và ghi bàn chỉ ngang trung vệ Toby Alderweireld trong mùa giải 2015/16. Thời điểm bấy giờ, anh đơn giản không đủ trình khoác áo Spurs và bất cứ HLV nào cũng đều sẽ sẵn sàng bán anh để tái đầu tư khoản tiền thu về.

Son Heung-Min: Viết tiếp câu chuyện những chàng mắt híp ở xứ Sương Mù
Son Heung-Min, sinh năm 1992, giá trị 30 triệu euro, Gareth Bale mới của cả thành London và Premier League, sở hữu 4 bàn và 2 kiến tạo trong 7 trận đầu tiên...

Thế rồi lúc này đây, Son chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất CLB, được chứng thực bởi Jose Mourinho, cựu HLV trưởng của Manchester United. Khi kêu ca về việc đội chủ sân Old Trafford không còn có thể mua được những ngôi sao sáng nhất Spurs, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có nói thế này:

“Nhiều năm trước, ai là cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham? Michael Carrick. Vài năm sau là ai? Dimitar Berbatov. Bọn họ trước sau đều là người của Man Utd. Nhưng liệu bây giờ chúng tôi có thể tiến tới chiêu mộ Harry Kane được hay không? Hay Dele Alli, Christian Eriksen, Son Heung-min? Không thể.”

Cardiff 0-3 Tottenham Son Heung-min và minh chứng niềm tin cho Pochettino hình ảnh 3
Son Heung-min của Tottenham

Son từng bước trở thành cầu thủ hay nhất Châu Á, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà có thể xuyên suốt chiều dài lịch sử từ trước đến nay. Hơn cả vậy, anh xứng đáng đứng ngang hàng với những đồng nghiệp đẳng cấp hàng đầu Châu Âu và là trụ cột của một trong những đội bóng mạnh nhất lục địa già.

Đó không chỉ là thông điệp khẳng định tài năng của ngôi sao Hàn Quốc mà còn thể hiện cả niềm tin mãnh liệt của ông thầy Pochettino  dành cho anh. Nổi lên và thành danh trong màu áo Leverkusen, nhưng chỉ Tottenham của HLV người Argentina mới có thể làm bệ phóng đưa Son lên đẳng cấp thế giới.

Cardiff 0-3 Tottenham Son Heung-min và minh chứng niềm tin cho Pochettino hình ảnh 3
Son Heung-min của Tottenham

Với bàn thắng ấn tượng vào lưới Cardiff, xử lý bóng gọn gàng từ đường chuyền một chạm của Kane trong thế quay lưng với khung thành trước khi rê dắt thêm nhịp để tạo ra khoảng trống và tung cú dứt điểm chéo góc thông minh, Son tiếp tục phong độ thăng hoa của mình, với 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 16 trận gần đây nhất.

Son Heung-min tuyên bố đầy tự tin trước thềm Asian Cup 2019
Chia sẻ với tờ Yonhap vào sáng 21/12, tiền đạo Son Heung-min tuyên bố sẽ tìm lại chức vô địch Asian Cup sau khi lỡ hẹn ở trận chung kết 4 năm trước.

Đó đồng thời cũng là bàn thắng thứ 58 của Son dưới thời Pochettino, xếp thứ nhì CLB và chỉ chịu thua con số 153 của chủ lực Kane. Anh đã giải quyết hai vấn đề vốn dĩ ám ảnh Spurs đến đau đầu: hỗ trợ cho Kane và có thể thay thế chính ngôi sao người Anh khi cần thiết, chia sẻ gánh nặng ghi bàn với đồng đội.

Son chơi càng hay thì các CĐV Tottenham càng lo, khi ngôi sao 26 tuổi dự kiến sẽ vắng mặt trong khoảng 5 trận đấu để trở về Hàn Quốc hội quân cho giải Asian Cup 2019 được tổ chức ở UAE. Tất cả sẽ lại phải trông chờ vào sự quyết đoán chính xác của Pochettino trong ít tuần tới đây.

Video trận Cardiff 0-3 Tottenham:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X