Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Carabao Cup chuẩn bị có sự thay đổi lớn ở vòng bán kết

Thứ Ba 31/10/2023 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng bán kết Carabao Cup không còn diễn ra với hai lượt trận kể từ mùa giải 2023/24 để giảm tải lịch thi đấu cho các câu lạc bộ Premier League.

Carabao Cup chuẩn bị có sự thay đổi lớn

Ban tổ chức Carabao Cup đã phải đối diện với áp lực từ Premier League để chuyển sang thi đấu với thể thức một lượt trận ở vòng bán kết trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Carabao Cup chưa thể đáp ứng yêu cầu của Premier League vì vấn đề tài chính.

Carabao Cup
Carabao Cup chuẩn bị có sự thay đổi lớn

Carabao Cup là một tài sản thương mại có giá trị. Việc hai lượt trận bán kết diễn ra vào giữa tuần khi không có sự kiện bóng đá nào diễn ra vào tháng Một khiến cho các trận đấu này đặc biệt hấp dẫn với các đài truyền hình.

Tuy thế, EFL đã đàm phán được một điều khoản trong hợp đồng truyền hình trị giá 935 triệu Bảng với Sky Sports để loại bỏ việc đá hai lượt trận ở bán kết mà không phải phạt về tài chính. Ngoài ra, Premier League phải chấp thuận hỗ trợ 900 triệu Bảng cho EFL thì việc loại bỏ 1 trận đấu ở vòng bán kết mới được thực hiện.

League Cup đã thi đấu với thể thức hai lượt trận ở bán kết kể từ khi ra mắt vào mùa giải 1960/61. Thể thức hai lượt trận cũng được sử dụng cho những vòng đấu trước từ giữa thập niên 70, nhưng bị loại bỏ vào năm 2001.

Đấu trường Carabao Cup sẽ trở lại vào tuần này với vòng đấu thứ 4. Việc bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra sau khi trận đấu cuối cùng của vòng 4 giữa Man United và Newcastle khép lại. Đội giành chức vô địch Carabao Cup mùa này sẽ nhận được số tiền là 100,000 Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X