Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Capital One Cup, Chelsea - Man Utd: Trên ngọn lửa của sự tranh cãi

Thứ Tư 31/10/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta bàn tán chưa xong về trận đấu Chelsea để thua Man Utd ngay trên sân nhà tại Premier League thì hai đội lại gặp nhau một lần nữa. Trên ngọn lửa của sự tranh cãi, trận đấu này, nếu tiếp tục có thêm những đôi co tương tự, sẽ là một thùng dầu không thể tốt hơn để đổ vào ngọn lửa đang sôi sùng sục kia.

Đã 2 ngày nay, chưa khi nào người ta thấy các CĐV Chelsea và các CĐV MU thôi tranh cãi nhau. Fan của The Blues thì cho rằng đội mình xứng đáng thắng, còn fan của Quỷ Đỏ khẳng định bàn thắng của Chicharito quá khó để nhận biết rằng có việt vị hay không, còn 2 chiếc thẻ đỏ của Ivanovic và Torres là hoàn toàn xứng đáng. Chưa kể có những mâu thuẫn bên ngoài lề sân cỏ như việc Clattenburg có phân biệt chủng tộc với Mikel hay không, chẳng lẽ Mata và Ramires dựng chuyện, ông trọng tài này đã nói gì và micro có thu lại được không... Ai cũng có cái lí của riêng mình, nhưng giờ đã đến lúc dẹp tất cả sang một bên để bắt đầu một trận thư hùng mới cũng tại Stamford Bridge, tại Capital One Cup, một trận cầu đinh đích thực trong bối cảnh cả 2 đều muốn thắng. 

MU muốn thắng để khẳng định rằng dù trên hoàn cảnh nào và giải đấu nào, họ cũng đủ khả năng vượt qua Chelsea, dù ông vua áo đen có là Mark Clattenburg hay là ai đi nữa. Còn The Blues muốn thắng để phục thù trận đấu diễn ra cách đây vỏn vẹn 2 ngày. Thế nhưng cả hai đều sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất, bởi rõ ràng nếu tính toán đường dài thì không nên khiến cho đội hình chính thức của mình thi đấu quá nhiều. Vì thế, Chelsea - MU của hôm nay hoàn toàn khác Chelsea - MU của 2 ngày trước đây, những gương mặt mới và chắc chắn là kết quả khác.

Rooney thi đấu khá hay trong đội hình 4-1-2-1-2 manchester united chelsea
Bỏ qua thù hằn 2 ngày trước đây, cả 2 hướng tới một trận đấu máu lửa và tích cực sắp tới

Branislav Ivanovic và Fernando Torres sẽ không ra sân trong sơ đồ chiến thuật của Di Matteo hôm nay sau khi đã làm không tốt trước chính Man Utd hôm chủ nhật tuần trước và nhận thẻ đỏ. Tương tự là Terry, anh vẫn đang thụ án treo giò 4 trận được đưa ra bởi FA với tội phân biệt chủng tộc. Với Frank Lampard, cơ hội ra sân là 50-50 khi cầu thủ này chưa ấn định được ngày trở lại. Chắc chắn đội phó của Chelsea sẽ không ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng có lẽ anh vẫn sẽ ngồi trên ghế dự bị và có khả năng vào sân nếu thể lực tốt và tình huống đòi hỏi. Ashley Cole đang được Di Matteo cân nhắc cho nghỉ trận này để dồn sức cho Premier League và Champions League, tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều vì ở vị trí hậu vệ trái Bertrand có thể thay thế tốt hậu vệ người Anh. Daniel Sturridge, Lucas Piazon, Marko Marin, Victor Moses và Cesar Azpilicueta, 5 cái tên chưa có đóng góp gì nhiều cho Chelsea từ đầu mùa sẽ có cơ hội để khẳng định bản thân. 

Bên phía MU, 2 cái tên vắng mặt đáng tiếc nhất vẫn là Nemanja Vidic và Phil Jones. Trong khi đó, Chris Smalling sẽ được cất giữ trên băng ghế dự bị để đảm bảo cho cuộc chiến với Arsenal cuối tuần này. Vì vậy, bộ tứ hậu vệ của MU trong trận này có khả năng vẫn giống như trận đấu tại vòng trước gặp Newcastle, đó là Scott Wootton, Michael Keane, Marnick Vermijl và Alexander Buttner. Ở phía trên, nếu Chicharito ra sân, anh sẽ lại là một nỗi ám ảnh kinh hoàng với đội chủ sân Stamford Bridge với việc đã ghi 5 bàn trong 8 trận gần đây gặp Quỷ Đỏ thành Manchester. Van Persie sẽ có khả năng được nghỉ, điều này khá may mắn cho Chelsea vì tiền đạo người Hà Lan chính là cái tên đang giữ kỉ lục cầu thủ không thuộc biên chế Chelsea ghi bàn nhiều nhất tại Stamford Bridge với 6 lần nổ súng trong sự nghiệp.

Tiếng nói lịch sử cũng cho thấy nhiều thứ. Trận gần đây nhất tại League Cup (tiền thân của Capital One Cup) mà 2 đội gặp nhau, Chelsea đã thắng 2-1. Thế nhưng nhớ lại 4 trận gần đây nhất khi hai đội chạm trán nhau, MU lại thắng tới 3; chưa kể đến việc họ vừa nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 5 trận trên mọi đấu trường, tính cho đến trận gặp Chelsea tại Premier League. Bên cạnh đó, trận đấu nào của Chelsea và MU cũng đặc biệt hấp dẫn khi chưa có trận hòa 0-0 nào suốt từ năm 2007 đến giờ. Trong 3 trận gần nhất, Chelsea thủng lưới 7 bàn, MU để thua 6. Điều đó nói lên rằng có khả năng trận đấu này sẽ hấp dẫn, có thế trận đôi công, nhiều bàn thắng và MU có lợi thế hơn một chút.

Đây là trận đấu của sự thử nghiệm chứ không nên cay cú ăn thua bởi cái gì đã qua thì nên cho nó qua. Có thể Chelsea sẽ đá 4-2-3-1, chống lại 4-5-1 với hàng tiền vệ 5 người giăng ngang của Man Utd. Bên phía Quỷ Đỏ, những cái tên như Anderson, Powell hay Fletcher có nhiều khả năng ra sân từ đầu vì họ đã không phải tham chiến trong thời gian gần đây và hoàn toàn đủ sức khỏe, tương tự là trường hợp của lão tướng Paul Scholes. Đã lớn tuổi, những trận đấu như thế này là phù hợp với tiền vệ người Anh: không quá nhiều áp lực nhưng vẫn là trận chiến của 2 cái tên đỉnh cao và có máu mặt. Chicharito đang chơi tốt, Rooney và Van Persie phối hợp miễn chê, Sir Alex có thể thử nghiệm Welbeck và nếu tiền đạo này thể hiện thành công, HLV người Scotland có thể yên tâm khi đã có trong tay 4 tiền đạo ở đỉnh cao phong độ.

Sẽ không còn pha ngã vờ nào của Torres, không còn tình huống truy cản trái phép nào của Ivanovic trong trận đấu này nữa. Nhìn trên khía cạnh tích cực, đây như một trận chiến của các cầu thủ trẻ để gây dựng lại hòa khí giữa hai đội sau khi đã có quá nhiều tranh cãi trong trận đấu tại Premier League. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn muốn thấy 1 trong 2 bên thắng một cách thuyết phục, như một lời khẳng định với đối thủ. MU đang có phong độ cao, nhưng Chelsea có sân nhà và có thể tung ra một đội hình có nhiều cái tên chính thức hơn. Tất cả đều xứng đáng được chờ đợi như trận đấu 2 ngày trước đây!

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Turnbull - Azpilicueta, Cahill, Luiz, Bertrand - Romeu, Mikel, Moses, Marin, Mata - Piazon.

Man Utd: Lindegaard - Vermijl, Keane, Wootton, Buttner - Fletcher, Scholes, Nani, Powell, Anderson - Welbeck.

Dự đoán
: 3-2 (Chelsea thắng sau 120 phút)
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X