Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello hé lộ khả năng thay thế McClaren

Thứ Năm 22/11/2007 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu HLV Real Madrid tuyên bố, ông sẽ rất vui mừng nếu được mời làm người thế chỗ của McClaren mới để lại ở ĐT Anh.

Sau khi ĐT Anh chịu thất bại 2-3 trước các cầu thủ Croatia, đồng thời nhìn ĐT Nga thay mình đến Áo và Thụy Sỹ tham dự VCK Euro 2008, HLV McClaren đã bị sa thải ngay lập tức. Xét cho cùng đây cũng là một việc làm đúng đắn của LĐBĐ Anh. Kể từ khi cựu HLV Middlesbrough lên nắm quyền, các CĐV bóng đá nước này chưa ngày nào yên tâm, khi ông thường xuyên đưa ra những quyết định sai lầm. Điển hình là việc loại tiền vệ có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi cũng như tinh thần của các đồng đội, David Beckham.


McClaren đi là xứng đáng rồi

Mặc dù đã triệu tập lại tiền vệ tài hoa này và ngay lập tức có những kết quả thuận lợi, nhưng khi Beckham gặp chấn thương, ĐT Anh lại lập bập. Họ để thua Nga và đánh mất quyền tự quyết vào tay đội bóng xứ Bạch Dương. Rất may cho họ khi thần may mắn vẫn muốn cho những đứa con trên quê hương của môn thể thao vua một cơ hội nữa, khi truyền sức mạnh cho ĐT Israel để họ giành thắng lợi trước "những chú gấu" Nga trên sân nhà, đồng thời trả lại quyền tự định đoạt số phận cho ĐT Anh.

Nhưng lại một lần nữa McClaren sai lầm trong sự nghiệp của mình. Và lần này có lẽ là sai lầm đáng trách nhất mà ông cũng như người hâm mộ sẽ không thể nào quên được. Loại Robinson và Beckham ra khỏi đội hình chính thức. Thay vào đó là Carson, thủ môn của Aston Villa, mới thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Anh trong trận giao hữu với Áo cách đây vài ngày. Rõ ràng kinh nghiệm của thủ thành sinh năm 85 này không thể so với bậc đàn anh đang khoác áo Tottenham được.


Cũng có thể sẽ là Mourinho

Còn thay cho Beckham là Shaun Wright-Phillips, một cầu thủ có khả năng quấy đảo với tốc độ, sự khéo léo. Nhưng lối chơi đó không hợp với tiền đạo có chiều cao và "khoái" những pha bóng bổng như Crouch. Rõ ràng chỉ có Beckham mới có thể mồi bóng cho tiền đạo Liverpool bằng những đường tạt bóng chuẩn xác đến từng milimet. Nếu như cựu tiền vệ MU được vào sân ngay từ đầu, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Chính vì những sai lầm không thể tha thứ như vậy, LĐBĐ Anh đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV nội địa để tìm một gương mặt mới, người có đủ khả năng vực dậy những tố chất đỉnh cao trong mỗi cầu thủ của quốc đảo sương mù.

Sau khi thông tin về McClaren được tiết lộ, đã có khá nhiều những cái tên được đề ra để LĐBĐ Anh lựa chọn, Capello cũng là một trong những cái tên đó. Phát biểu về cơ hội ngồi vào chiếc ghế "không yên ả" ở ĐT Anh, cựu HLV Juventus cho biết: "Đó quả là một cơ hội tuyệt vời. Tôi tin là mình có thể làm tốt công việc nếu được chọn."


Martin ONeill sẽ là HLV ĐT Anh chưa biết chừng

Ngoài Capello ra, còn có những cái tên đáng chú ý khác như cựu HLV Chelsea, Jose Mourinho và người đang nắm giữ trọng trách huấn luyện ở Aston Villa, Martin O'Neill. Không hiểu ai sẽ là người tiếp theo gieo hy vọng vào lòng những người yêu bóng đá ở xứ sở sương mù, cũng như những CĐV yêu mến ĐT Anh trên khắp thế giới, chúng ta hãy cùng chờ xem?
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X