Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello: ĐT Anh đã đánh mất sự can đảm

Thứ Hai 17/12/2007 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân HLV trưởng của ĐT xứ sở sương mù cho biết, theo ông các cầu thủ Anh đã đánh mất sự can đảm vốn có. Và ông sẽ cố gắng giúp họ là chính mình sớm nhất có thể.


Capello sẽ giúp các cầu thủ Anh lại là chính mình?

Hôm nay, người đã được bổ nhiệm làm "thuyền trưởng" của đội bóng "ba sư tử" sẽ có buổi nói chuyện với báo chí ở London. Trước đó, trong một cuộc nói chuyện trên truyền hình Italia ông cho biết đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong sự nghiệp của mình. Capello nói:

"Quả thật đây là một cơ hội tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng là thử thách rất lớn đối với tôi. Tôi có cảm giác những cầu thủ Anh đã đánh mất sự quyết tâm trong mỗi trận đấu. Điều mà những bậc tiền bối của họ đã làm rất tốt trong quá khứ."

"Xét về mặt tâm lý, các cầu thủ Anh cần phải tìm lại được sự tự tin cho mình. Tôi đã xem trận đấu giữa ĐT Anh và các cầu thủ Nga. Tôi thấy những học trò của Steve McClaren dường như thi đấu như những cái xác không hồn. Họ không còn là chính mình nữa. Chính vì thế, nhiệm vụ của tôi là giúp các học trò mới lấy lại chính mình."
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Cựu HLV của Real Madrid cũng thừa nhận rằng ông sắp sửa phải chịu một sức ép vô cùng lớn, có thể gọi là lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp cầm quân của mình. "Trước đây, tôi đã từng dẫn dắt rất nhiều những cầu thủ xuất sắc. Và bây giờ cũng vậy, những cầu thủ của ĐT Anh rất giỏi. Nhưng trong trường hợp này thi tôi sẽ phải đối mặt với những sức ép lớn hơn rất nhiều so với những lần cầm quân trong quá khứ. Sẽ có cả một quốc gia đứng đằng sau và nhìn vào thành tích của tôi và các cầu thủ. Chính vì thế, chúng tôi sẽ phải thật nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình."

Đúng như Capello đã nói, sức ép rất lớn sẽ dành cho ông trong khi cầm quân ở xứ sở sương mù. Thậm chí khi chiến lược gia người Ý vẫn chưa chính thức làm việc thì đã có những phản ánh khá gay gắt. Lần này là từ phía cựu HLV trưởng ĐT Anh, Bobby Robson.

"Chúng ta có những người rất xuất sắc trong thành phần ban huấn luyện, vậy tại sao lại để cho ông ta mang đến quá nhiều người như vậy? Theo như tôi được biết, sẽ có đến 5 người Italia điều khiển những cầu thủ Anh trong mỗi trận đấu." 

Rõ ràng là những người hâm mộ cũng không muốn có quá nhiều người nước ngoài tham gia dẫn dắt ĐT của họ. Nhưng có lẽ phải thông cảm cho LĐBĐ Anh, khi họ đã quá... chán những HLV nội địa. Thành tích quá kém của những HLV này đã làm họ mất kiên nhẫn, và đến thời điểm hiện tại, khi mà đã từ rất lâu, ĐTQG không có được một danh hiệu lớn nào, LĐBĐ đã phải nhờ cậy vào hẳn một êkíp nước ngoài, cụ thể là Capello và bộ sậu. Hãy chờ xem tính hiệu quả mà những người ý sẽ tạo ra ở Anh như thế nào?

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X