Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Capello bắt tay với giới cá độ, dư luận Anh tức giận

Thứ Ba 11/05/2010 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây HLV Fabio Capello đã quyết định bắt tay với một công ty cá độ để cung cấp dịch vụ chấm điểm cầu thủ tại World Cup 2010 và Premier League mùa sau. Tin này lập tức khiến dư luận Anh bất bình…

Với tư cách người đồng sáng lập kiêm đối tác, HLV ĐT Anh Fabio Capello vừa bắt tay cùng Chicco Merighi, người sáng lập Goalventures Ltd, một công ty cung cấp dịch vụ cá cược trực tuyến. Trên trang web của công ty này, Don Fabio cho ra đời một mục gọi là Capello Index.

Công cụ này cho phép chấm điểm màn trình diễn của các tuyển thủ đội bóng “tam sư” chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi mỗi trận đấu tại World Cup kết thúc. Không những thế Capello Index còn được dùng để đánh giá phong độ của các cầu thủ tại Premier League trong cả mùa giải sau. Dựa vào đây người hâm mộ có thể tham ra đặt cược để kiếm tiền. Mức phí để tham gia “đặt cửa” có thể từ 29,99 bảng - 199,99 bảng Anh.

Capello trong buổi ra mắt Capello Index

Thông tin động trời trên khiến dư luận Anh đang sôi sục. Ngay trên trang nhất tờ Times giật tít: “Fabio Capello sẵn sàng mạo hiểm cả danh tiếng tại World Cup”. Với lời lẽ khá bức xúc, tờ báo trên khẳng định việc Capello tham gia vào thương vụ này là “một sự xấu hổ”. Và rằng “Đây là một điều đáng xấu hổ trong quan hệ công chúng mà thường chỉ gặp ở Sven-Göran Eriksson chứ không phải Capello”.

Tờ Sun thì đặt câu hỏi: “Ông đang chơi trò gì vậy, Capello?”. Cùng với đó là lời bình luận: “Fabio Capello đang khai thác tối đa vị thế của mình với tư cách HLV ĐT Anh để tham gia một trò chơi ăn tiền trực tuyến tại World Cup".

Tờ báo trên đồng thời dẫn lời một quan chức của LĐBĐ Anh khẳng định: “Thật không thể tin nổi. Chỉ 2 giờ sau trận đấu các CĐV sẽ được thấy chính xác những gì Capello nghĩ về từng tuyển thủ của chúng ta. Thông tin đó lẽ ra chỉ được công bố trong phòng thay đồ chứ không phải trong một trò chơi thế này. World Cup là World Cup. Rõ ràng việc này chẳng thú vị chút nào”.

Một tờ báo danh tiếng khác là Mail cũng gay gắt tuyên bố khi nhận định: “Fabio Capello đã tự ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới ĐT Anh khi tham gia một hoạt động thương mại tư nhân trong đó sẽ chấm điểm các cầu thủ trực tuyến chỉ 2 tiếng sau mỗi trận đấu tại World Cup”.

Đáp lại tất cả sự giận dữ của dư luận, chiến thuật gia người Ý khẳng đinh: “Tôi biết chứ, biết rất rõ. Nhưng sao bạn lại hỏi câu đó. Tôi nghĩ rằng đó đơn giản là một điều gì đó mới mẻ cho các CĐV. Tôi làm vậy hoàn toàn không vì lí do tiền bạc. Tôi không hề đặt cược hay thu về dù chỉ 1 bảng từ dự án này. Điều tôi thích chỉ là bóng đá”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X