Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cặp sao trẻ sáng giá của MU sắp được thưởng lớn

Thứ Năm 25/08/2011 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những gì đã trình diễn thời gian qua, tiền vệ Tom Cleverley cùng tiền đạo Danny Welbeck chuẩn bị được MU đề nghị ký hợp đồng mới và mức lương tăng gấp đôi. Đó là kịch bản mà chắc chắn họ không nghĩ lại xảy đến sớm như vậy.

Giữa Cleverley và Welbeck có rất nhiều điểm tương đồng. Họ trưởng thành cùng thời (Cleverley sinh năm 1989, nhiều hơn Welbeck 1 tuổi) tại đội trẻ MU. Welbeck nổi sớm hơn nhưng rốt cục, cả hai đều phải chịu cảnh "lưu lạc" hết đội này đến đội khác nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu thực tế. Ở đâu, họ cũng đều thể hiện được mình. Mùa trước, nếu Welbeck là chân sút đáng gờm của Sunderland thì Cleverley là trụ cột tại tuyến giữa Wigan. Trên hết tất thảy, cả hai đều mong muốn một ngày được khoác lên mình màu áo Đỏ danh giá chứ chưa bao giờ họ nghĩ tới chuyện ra đi.

Welbeck (trái) và Cleverley (phải) sắp được ký hợp đồng mới

Bước sang mùa bóng mới 2011-2012, nhờ sự "hậu thuẫn" của người thầy đáng kính, họ đã được ra sân thi đấu và nhanh chóng để lại ấn tượng. Nếu như Tom Cleverley sớm bộc lộ tố chất của một tiền vệ tấn công theo hình mẫu "tiền bối" Paul Scholes (cần cù, sức mạnh, tinh quái, óc quan sát nhạy bén) thì Welbeck đã khẳng định tiềm năng của một tiền đạo đáng gờm trong tương lai. Trong mấy trận đấu vừa qua, không ít thì nhiều, cả hai đều đã đóng góp vào thành công chung của toàn đội, khiến báo giới nức lời khen ngợi.

Đó chính là nền tảng để Cleverley và Welbeck vươn đến những tầm cao mới. Ngoài ra, sự toả sáng của họ làm cho Sir Alex hoàn toàn yên tâm chấm dứt công cuộc mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Nhằm động viên tinh thần cho hai "sao mai" đầy hứa hẹn, ban lãnh đạo đội bóng quyết định dành cho họ bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm và tất nhiên, thu nhập được cải thiện đáng kể. Hiện tại, họ đang nhận mức lương thấp nhất đội 1 Man Utd (chưa đến 20.000 bảng/tuần) và dự kiến sẽ được tăng gấp đôi. Trong vài tuần tới, đội bóng và đại diện của hai cầu thủ sẽ tiến hành đàm phán để có thể mau chóng đi đến thống nhất cuối cùng.

Trước đó, hậu vệ 21 tuổi Chris Smalling cũng đã cam kết ở lại MU đến năm 2016 bằng "văn bản". Xem ra, Man Utd đang tiến từng bước vững chắc trên con đường xây dựng thế hệ kế tiếp của bầy "Quỷ đỏ" mà đủ sức nối tiếp thành công của những lớp đàn anh.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X