Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp Gerrard - Torres có mặt, Liverpool vẫn bị hạ nhục

Thứ Năm 30/12/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi thành tích tệ hại của Liverpool ở đấu trường trong nước chưa có dấu hiệu dừng lại. Đỉnh điểm của sự thất vọng đáng buồn thay lại là trận đấu chốt lại năm 2010. Được thi đấu trên sân nhà Anfield gặp đối thủ đang xếp bét bảng Wolves và gần như tập hợp đầy đủ những cầu thủ tốt nhất nhưng Liverpool lại phải hứng chịu thất bại 0-1 nhục nhã. Vậy là, The Kop bước vào năm mới 2011 với một hình ảnh không thể tệ hại hơn: xếp thứ 11 và hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm mong manh.

HLV cũ của Liverpool, Benitez đã bị Inter sa thải và giờ đây, người kế nhiệm Rafa ở đội bóng vùng Merseyside, Roy Hodgson sắp phải chịu chung số phận. Điểm chung giữa hai chiến lược gia cùng có mối liên hệ với Liverpool: bất tài, không biết nắm đội bóng hoặc nói một cách dễ hiểu, chiếc ghế đó không "hợp" với họ. Xét tổng thể, Hodgson còn tệ hơn Benitez gấp bội. Cứ cho lực lượng nhà cầm quân này nắm trong tay không đủ khả năng trở lại Top 4 thì một suất tham dự cúp châu Âu không phải ngoài tầm với. Thế mà, khi mùa giải đã bước vào giai đoạn lượt về, Liverpool vẫn còn đang trầy trật ở nửa dưới của BXH. Chẳng hiểu Hodgson sẽ phải biện hộ ra sao khi dưới bàn tay của ông, đại gia Liverpool có thể thua bất cứ đối thủ nào, ngay cả những đội được đánh giá yếu nhất Premier League. Thậm chí sân nhà Anfield cũng chẳng còn là địa điểm an toàn nữa.

Họ chẳng thể ngăn chặn được đà xuống dốc không phanh của Liverpool

Không một CĐV nào của Liverpool, dù cho cực kỳ bi quan, cũng không bao giờ nghĩ rằng, đội bóng của họ lại có thể bại trận trên thánh địa huyền thoại Anfield trước một đội bóng tầm cỡ hạng ruồi như Wolves. Ngoài vị trí bét bảng, thành tích sân khách của Wolves mùa này chỉ là vẻn vẹn 1 điểm duy nhất sau 8 trận. Không những vậy, trong lịch sử đối đầu, chưa một lần Wolves đánh bại được Liverpool ở Premier League. Đáng xấu hổ hơn, Liverpool đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, chỉ vắng mặt duy nhất đội phó Jamie Carragher mà thôi. Đúng là, Wolves như con thú bị dồn đến chân tường đã vùng lên đòi sự sống song không thể phủ nhận, "Lữ đoàn đỏ" đã có 90 phút vô cùng tệ hại và bạc nhược.

Đội trưởng Gerrard đã bình phục chấn thương để ra sân và cặp đôi chiếm giữ hơn 70% sức mạnh của Liverpool đã được tái hợp, khiến người hâm mộ tin tưởng hơn bao giờ hết vào một thắng lợi. Cộng thêm Kuyt, Ngog, Meireles, Lucas, The Kop hoàn toàn tự tin tiếp đón đàn em Wolves. Song trong cả hiệp 1, Liverpool không thể làm ăn gì được trước một Wolves kiên cường. Suốt 45 phút, cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra chỉ là pha kết thúc ở tư thế thuận lợi của Meireles bị thủ thành

Hennessey chặn đứng sau pha triển khai đá phạt nhanh khôn ngoan của Fernando Torres. Không đường phối hợp nào ra hồn, không pha chuyền bóng nào thực sự đẳng cấp và Liverpool đành phải chọn giải pháp sút xa hòng phá vỡ bế tắc nhưng không gây được khó khăn cho hàng thủ đối phương. Phút 38, Liverpool đòi được hưởng 11m khi Kyrgiakos va chạm với Berra trong vòng cấm từ quả phạt góc của Gerrard tuy nhiên ông trọng tài chính một mực lắc đầu.

Những CĐV Liverpool "đứng ngồi không yên" khi phải chứng kiến màn trình diễn đáng buồn của các cầu thủ con cưng. Bước sang hiệp 2, với tinh thần căng thẳng cao độ, Liverpool bắt đầu xuất hiện dấu hiệu luống cuống và mất tự tin. Reina đưa bóng thẳng vào chân đối phương, rất may anh kịp sửa sai, bằng không mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Nhưng đến phút 56, toàn thể cầu trường Anfield đã phải câm lặng. Cú đánh đầu phá bóng không dứt khoát của Kyrgiakos đã mở ra cho đội khách pha tấn công nguy hiểm. Ebanks-Blake (cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU) nhanh nhẹn chọc bóng qua khe giữa 2 trung vệ và Ward thoải mái băng xuống rồi khéo léo dùng chân trái dứt điểm về góc xa, làm bó tay Reina. Không lâu sau đó, suýt chút nữa đội khách nâng tỷ số lên 2-0. Meireles và Kyrgiakos phòng ngự như mơ ngủ, giúp đội trưởng Wolves, Kevin Foley tự do xâm nhập vòng cấm và phải nhờ đến nỗ lực của Glen Johnson, người đang có ý định chuồn khỏi Anfield, Liverpool mới tránh được bàn thua trông thấy.

Trước tình thế nguy ngập, Hodgson đã tung Babel, Joe Cole vào sân nhưng lối chơi của Liverpool chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Wolves vừa phòng thủ kín kẽ với nhiều lớp vừa tổ chức phản công sắc sảo, khiến nhiều người lầm tưởng ở trận này, Wolves mới là đội có đẳng cấp cao hơn Liverpool. Trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, Liverpool không để lại một ấn tượng gì sâu đậm. Họ cũng rất hờ hững trong các đợt tấn công, không một chút gấp gáp, như thể không phải đang rơi vào cảnh bị dẫn bàn.  Thực ra, mành lưới của Wolves cũng một lần bị rung lên ở phút 88 sau pha kết thúc của Skrtel nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị "rõ như ban ngày".

Trận đấu kết thúc và các cầu thủ Liverpool nhanh chóng lủi vào đường hầm thay đồ để tránh những tiếng la ó từ trên khán đài. Lời ca hào hùng của bài hát "You'll never walk alone" đã tắt ngấm từ bao giờ. Thay vào đó là những khuôn mặt thẫn thỡ, xen lẫn sự tức giận. Chiếc ghế của Hodgson đang lung lay hơn bao giờ hết và biết đâu đấy, Benitez lại được mời trở lại Liverpool bởi ít ra, chưa ai hơn được ông trong khoản dẫn dắt đội bóng.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina; Johnson, Kyrgiakos, Skrtel, Konchesky (Aurelio 74'); Kuyt, Gerrard, Lucas, Meireles (Cole 73'); Torres, Ngog (Babel 62')
Wolves: Hennessey, Zubar, Stearman, Berra, Elokobi, Foley, Milijas, Hunt, Jarvis (Edwards 89'), Ward (Fletcher 78'), Ebanks-Blake

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X