Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cặp đôi... chưa hoàn hảo" Rooney - Percy có cứu nổi M.U?

Thứ Sáu 18/10/2013 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie, Vua phá lưới vòng loại World Cup 2014, chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Hà Lan. Rooney, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong các trận chính thức của Tam sư. Bây giờ, họ trở lại M.U sau khi thăng hoa cùng ĐTQG. Và liệu bộ đôi về lý thuyết là hoàn hảo này có cứu M.U khỏi cuộc khủng hoảng?

van persie rooney
 

HAI TIỀN ĐẠO TRONG MƠ

Hat-trick vào lưới ĐT Hungary hồi tuần trước giúp Van Persie vượt qua đàn anh Kluivert để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử ĐT Hà Lan với 41 bàn/81 trận. 4 ngày sau đó, Van Persie chỉ được đá 45 phút ở cuộc đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu HLV Van Gaal không chủ động giữ sức cho Van Persie, thành tích của anh có lẽ đã được nâng cao hơn nữa. Tuy nhiên, dù sao thì với 11 bàn ở vòng loại World Cup 2014, chân sút 31 tuổi này cũng là Vua phá lưới ở khu vực châu Âu.

Van Persie gọi, Rooney trả lời. Ngày đồng đội ở M.U 3 lần sút tung lưới Hungary, Rooney cũng mở tỷ số mang về chiến thắng 4-1 cho Anh trước Montenegro. Bàn thắng đó giúp Rooney trở thành chân sút số 1 trong các trận đấu chính thức của Tam sư với 27 bàn. Đêm thứ Ba vừa qua, Gã Shrek tiếp tục là người khai thông bế tắc cho tuyển Anh trước Ba Lan, qua đó đổ bê tông vào kỷ lục của mình. Tính tổng cộng, Rooney cũng ghi 7 bàn/6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup.

Nói vậy để thấy, cả Rooney và Van Persie đều đang có phong độ cực cao ở ĐTQG.

NHƯNG CÓ GIẢI CỨU NỔI M.U?

Trong 5 người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu thì có 4 người đang chơi bóng ở Premier League (Van Persie, Dzeko, Oezil, Rooney). Cụ thể hơn, riêng M.U đóng góp tới 2 gương mặt: Van Persie và Rooney. Tổng bàn thắng của bộ đôi này là 18 bàn, nhiều hơn cả Tây Ban Nha (14 bàn), Thụy Sỹ (17), bằng Bỉ (18) và chỉ kém Italia 1 bàn. Nên nhớ, những đội tuyển kể trên đều giành vé VIP đến Brazil. Nó nói lên thông điệp: Về lý thuyết thì M.U đang sở hữu bộ đôi tiền đạo trong mơ, những chân sút mà đến cả nhà đương kim VĐTG Tây Ban Nha cũng phải mơ ước. Và dĩ nhiên, Rooney - Van Persie được kỳ vọng sẽ mang phong độ xuất sắc trên tuyển trở lại Old Trafford để giải cứu M.U khỏi những nỗi thất vọng triền miên.

Vấn đề ở chỗ, khi đặt riêng thì Rooney và Van Persie là hai tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới. Nhưng khi ghép chung tại Old Trafford thì những gì họ thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. Từ đầu mùa, Rooney và Van Persie đã cùng nhau đá chính 4 lần ở Premier League cũng như Champions League. Trong đó, có 2 trận họ cùng ghi bàn (thắng Crystal Palace 2-0 và Leverkusen 4-2). Đó là những con số không hề tồi. Thậm chí, hồi đầu mùa giải thì giới chuyên môn còn khen ngợi David Moyes trong việc kết hợp thành công hai “sát thủ” này. Tuy nhiên, càng thời gian gần đây thì sự phối hợp của Rooney - Van Persie càng mang tới nỗi thất vọng.

Trận gặp West Brom, Van Persie vào sân 30 phút cuối nhưng giữa anh và Rooney không có chút liên hệ nào. Sau đó, ở chiến thắng 2-1 trước Sunderland, hai tiền đạo ngôi sao của M.U đá chính từ đầu đến hết trận và tiếp tục như 2 cục nam châm cùng chiều đặt cạnh nhau. NHM Quỷ đỏ rõ ràng không thích điều này. Người ta nói rằng việc HLV Moyes đẩy Rooney lên chơi cao hơn đang khiến Van Persie phải chia sẻ đất diễn và khiến anh mờ nhạt hơn rất nhiều so với mùa trước.

M.U đang khủng hoảng chấn thương với hai “thương binh” Fellaini và Cleverley. Trong hoàn cảnh đó, để giải cứu Quỷ đỏ, việc Rooney - Van Persie trở thành cặp đôi hoàn hảo thực sự, thay vì chỉ trên lý thuyết, sẽ mang tiếng nói quyết định!

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X