Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập bến La Liga, David Moyes quay lại xỉa xói Premier League

Thứ Hai 23/03/2015 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Everton và MU cho rằng giải đấu mà ông từng 12 năm gắn bó luôn được giới truyền thông quan tâm và thổi phồng quá đáng.

Sau hơn một thập kỷ cầm quân ở Premier League với kết thúc là nốt trầm ở Man Utd, David Moyes đã gia nhập Real Sociedad và La Liga hồi tháng Mười Một năm ngoái. Cũng giống như những gì ở Everton, HLV người Scotland tiếp tục thể hiện tài năng đối với một CLB trung bình khá khi dẫn dắt đội bóng xứ Basque thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và leo lên giữa BXH.

Cap ben La Liga, David Moyes quay lai xia xoi Premier League hinh anh
David Moyes quay lại chê bai Premier League

Đã gần một năm rời xa xứ sương mù nhưng Moyes vẫn rất quan tâm những gì đã và đang diễn ra ở quê hương, đặc biệt là giải đấu ngoại hạng Anh. Ông vừa có dịp chia sẻ quan điểm với báo giới và đó không hẳn là những gì NHM Premier League muốn được nghe.

“Premier League luôn được giới truyền thông thổi phồng quá mức về chất lượng. Qua những gì diễn ra ở các đấu trường Châu Âu mùa giải này, chúng ta có thể biết rõ sức mạnh thực sự của các đội bóng Anh. Tất cả đều đã xuống cấp so với khoảng 5-7 năm trước.”

“Tất nhiên chuyện thổi phồng này cũng xảy ra ở Tây Ban Nha nhưng hãy nhìn lại xem thành tích của các đội bóng ở đây, đặc biệt chỉ với nguồn tài chính hạn hẹp. Atletico Madrid là á quân Champions League năm ngoái và hiện cũng đã lọt vào tứ kết năm nay. Những Sevilla, Valencia hay Villarreal cũng có những thành tích đáng nể ở Europa League.”

“Tính hấp dẫn luôn được cho là số một của Premier League cũng cần phải xem xét lại. Theo như tôi thấy thì chúng ta đang có một mùa giải ngoại hạng tồi tệ nhất từ trước đến nay. Còn đến khoảng 10 vòng đấu nữa nhưng giải đấu đã sớm xác định được nhà vô địch rồi.”

Sự thật mất lòng từ HLV David Moyes của Real Sociedad. Thời gian gần đây, Premier League là đề tài châm biếm của báo chí khi giải đấu sạch bóng đại diện ở vòng tứ kết Champions League (lần thứ 2 trong 3 năm nay) và Europa League, từ Everton, Tottenham cho đến Man City, Arsenal hay thậm chí cả một Chelsea vốn đang rất ổn định. Xét rộng ra, “vua đấu cúp” Liverpool phải bật bãi từ vòng bảng còn lá cờ đầu Man Utd thì đang chật vật tìm lại hình ảnh huy hoàng ngay trong giải quốc nội.

Nếu cứ như thế này mà không có sự cải thiện, khả năng Anh mất một suất dự Champions League vào tay Pháp, Italia hay Bồ Đào Nha trong tương lai là hoàn toàn khả thi. Chức vô địch may mắn của Chelsea năm 2012 đâu thể cứu Premier League mãi được.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X