Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Caoimhin Kelleher và trận đấu đổi đời trước Ajax Amsterdam

Thứ Tư 02/12/2020 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Liverpool và Ajax Amsterdam đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thủ thành trẻ người Ireland, Caoimhin Kelleher.

Khi trọng tài Tobias Stieler nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Liverpool và Ajax Amsterdam cũng là lúc HLV Jurgen Klopp chạy thẳng một mạch tới chỗ Caoimhin Kelleher. Thủ thành trẻ tuổi sinh năm 1998 đã nắm lấy cơ hội được bắt chính và trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử Liverpool giữ sạch lưới trong trận ra mắt tại Champions League.

Trước một đội bóng luôn được biết đến với khả năng đào tạo trẻ như Ajax Amsterdam, Jurgen Klopp cũng chẳng ngại ngần đưa ra sân những cầu thủ trưởng thành từ hệ thống học viện của Liverpool. Đó là Caoimhin Kelleher, Curtis Jones và Neco Williams – những người sẽ giúp đội bóng áo đỏ vùng Merseyside giành tấm vé tiến vào vòng knockout ở đấu trường châu Âu.
Caoimhin Kelleher
Caoimhin Kelleher nhận được sự chúc mừng của HLV Jurgen Klopp

Khi Kelleher phản xạ xuất thần để cản phá cú đánh đầu từ cự ly chỉ khoảng 6 mét của Klass Jan Hunterlaar ở phút 88, tất cả các thành viên trong ban huấn luyện của Ajax, nhất là HLV Erik ten Hag, đã nhảy dựng lên vì bất ngờ. Đó là tình huống hoàn hảo để khép lại một trận đấu giàu tính giải trí và nó cũng khiến người ta một lần nữa phải ngả mũ trước Jurgen Klopp.

“Một là cậu ấy (Caoimhin Kelleher) sẽ ngủ rất ngon tối nay hoặc cậu ấy sẽ không thể ngủ được chút nào”, Klopp hồ hởi sau chiến thắng, “Dù thế nào đi nữa, tôi chắc rằng cậu ấy cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc”.

Trước khi trận đấu diễn ra, không ai nghĩ rằng cầu thủ đang là thành viên của U21 Ireland lại được lựa chọn thay vì một Adrian giàu kinh nghiệm hơn. Klopp có cái lý của mình khi ông tin vào khả năng chơi chân của Kelleher nhưng sẽ không nhiều nhà cầm quân đủ dũng cảm để đặt niềm tin vào một gương mặt còn quá non nớt trong một cuộc đối đầu quan trọng như vậy.

Caoimhin Kelleher
Caoimhin Kelleher đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Ajax Amsterdam

Đáng nói hơn, mới cách đây vài hôm, Kelleher đã cùng U23 Liverpool nhận tới 7 bàn thua trước U23 Man City. Phải là một cầu thủ có tinh thần và sự tự tin rất lớn mới có thể vượt qua thất bại và thể hiện được bản thân ở một sân khấu lớn hơn thế nhiều lần nhanh đến thế. 

Trong thời gian gần đây, Jurgen Klopp liên tục than phiền rằng đang có một “âm mưu” chống lại ông và Liverpool. Ông chỉ trích ban tổ chức, những người sắp xếp lịch thi đấu và thậm chí cả giới truyền thông vì danh sách chấn thương ngày một kéo dài của đội bóng mình đang dẫn dắt. Nhưng trên hết, chiến lược gia người Đức cần một sự trợ giúp cụ thể để đưa The Kop trải qua giai đoạn khó khăn. Những cầu thủ trẻ đã nhận nhiệm vụ đó và họ cũng hoàn thành một cách xuất sắc.

Caoimhin Kelleher
Sự nghiệp của Kelleher sẽ thay đổi rất nhiều sau màn ra mắt ấn tượng ở Champions League

Chiến thắng tối thiểu trước Ajax Amsterdam đã giải quyết được rất nhiều vấn đề. Nó mang về tấm vé đi tiếp cho Liverpool và biến cuộc chạm trán với Midtjylland trở thành một trận đấu thủ tục không hơn không kém. Đó sẽ là cơ hội để những trụ cột của Liverpool như Andrew Robertson, Jordan Henderson, Mohamed Salah hay Sadio Mane được nghỉ ngơi hoàn toàn. Sẽ không ai ngạc nhiên nếu Klopp mang một đội hình U23 đến Đan Mạch ở trận đấu sau đây 1 tuần.

Với chân thương gân kheo gặp phải trước Brighton, Alisson Becker sẽ phải nghỉ thêm 10 đến 14 ngày nữa. Có thể nói, cơ hội đang bắt đầu mở ra với Kelleher. Với sự chắc chắn của Joel Matip và Fabinho ở phía trước, thủ thành trẻ tuổi người Ireland đã bảo toàn mảnh lưới của Liverpool trước sức tấn công từ những David Neres, Dusan Tadic hay Davy Klaassen. Pha bay người cản phá cú sút xa của Mazraoui ở phút 32 cũng xứng đáng nhận được mọi lời ngợi khen. Hãy thử tưởng tượng nếu các khán giả trở lại, cái tên Kelleher chắc chắn sẽ được hô vang tại Anfield.

Caoimhin Kelleher
Caoimhin Kelleher bay người cản phá cú sút xa của Mazraoui

“Tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng bất cứ khi nào cơ hội tới”, Caoimhin Kelleher trả lời sau trận, “May mắn là tôi đã có một vài pha cản phá ấn tốt trong trận đấu này. Với những cầu thủ trẻ như tôi, chúng tôi muốn thi đấu nhiều nhất có thể. Tất cả đều thấy rằng chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt và giúp đội bóng tiến lên”.

Một suất bắt chính trước Wolves vào cuối tuần này sẽ là phần thưởng xứng đáng cho Kelleher. Sau Curtis Jones và Neco Williams, Caoimhin Kelleher rất có thể sẽ là gương mặt trẻ tiếp theo được Jurgen Klopp đưa ra ánh sáng tại Liverpool.

Thế Trung (theo The Times)

“Thắng MU tại Old Trafford là thử thách lớn nhất thế giới”
Trước trận đấu MU vs PSG vào đêm nay, HLV Thomas Tuchel của đội bóng nước Pháp đã bày tỏ sự thận trọng.
Robertson và Henderson lại dính chấn thương, HLV Klopp phản ứng thế nào?
Đội hình Liverpool tiếp tục gặp những khó khăn về mặt lực lượng, theo đó Alisson, Andrew Robertson và Jordan Henderson đều đang gặp những vấn đề khác nhau.
Vì sao Klopp gạt Adrian để sử dụng Caoimhin Kelleher?
Thủ môn Caoimhin Kelleher đã được HLV Klopp trao cơ hội bắt chính trước Ajax thay vì Adrian, ông thầy người Đức cũng đã lên tiếng giải thích lý do.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X