Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cáo già vĩ đại" Hiddink gia nhập gã nhà giàu Anzhi, Villas-Boas tạm thời an toàn

Thứ Sáu 17/02/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là Guus Hiddink, ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế Andre Villas-Boas đang ngồi tại Chelsea đã tìm thấy điểm dừng chân mới. Chỉ có điều, nơi đó lại không phải là Chelsea.

Báo chí Nga khẳng định, HLV Hiddink đã chọn kết duyên cùng Anzhi thay vì chờ đợi Roman Abramovich ra tay “trảm” Villas-Boas. Một thỏa thuận vừa được hoàn tất giữa “Thầy phù thủy” người Hà Lan với Anzhi, theo đó ông sẽ gắn bó tại đội bóng Nga trong vòng 18 tháng, kèm điều khoản tiền lương cực kỳ hậu hĩnh – 10 triệu euro/mùa. Nhờ đó, Hiddink sẽ gia nhập hàng ngũ những HLV được trả lương cao nhất thế giới bên cạnh Mourinho, Alex Ferguson, Guardiola hay Maradona…

Guus Hiddink đang làm Chelsea tiến thoái lưỡng nan

Đây là quyết định rất khôn ngoan của Hiddink. Nếu về với Chelsea, Hiddink cũng sẽ nhận được trên dưới con số này, nhưng chắc chắn, số tiền thực tế chảy vào túi ông sẽ không bằng. Vì thuế đánh vào thu nhập của người lao động nước ngoài tại Anh lên đến 50%, trong khi ở Nga chỉ bằng một nửa. Ngoài khía cạnh tiền bạc thì chắc chắn, Hiddink sẽ không phải sống trong áp lực nặng nề một khi về với Chelsea. Abramovich vốn quen thay tướng như thay áo. Biết đâu, trong một lần thất bại nào đó mà chưa kịp đứng dậy, Hiddink lại sẽ phải ra đường. Ở Anzhi, ông sẽ có thêm thời gian xây dựng đội hình khi đội bóng này chỉ có Eto’o, Roberto Carlos và Zhirkov được xếp vào hàng ngôi sao.

Việc Hiddink se duyên cùng Anzhi cũng xóa tan luôn những thông tin cho rằng Fabio Capello sẽ đến với đội bóng vùng Dagestan. Vài ngày trước, người ta thấy Capello cất công sang Nga gặp gỡ đại diện của Anzhi, nhưng có lẽ những yêu cầu của ông đã làm nản lòng đội bóng Nga.

Vụ áp phe của Anzhi chắc chắn đang khiến Chelsea bị động. Nếu thành tích của Villas-Boas thời gian tới không được cải thiện, có lẽ Abramovich sẽ bất đắc dĩ thay tướng. Nhưng, vấn đề là ông sẽ đưa ai về. Fabio Capello?

Lam Ngọc (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X