Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cáo già" Harry Redknapp:" Tottenham cần mua thêm 3 cầu thủ xuất sắc"

Thứ Sáu 10/06/2011 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Premier League, Tottenham đã mất suất tham dự Champions League chỉ một mùa sau khi để lại đôi chút ấn tượng tại đấu trường châu Âu mùa này. Không cam chịu việc bị lép vế so với những tên tuổi lớn tại Premier League, HLV Harry Rednapp yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham cấp tiền để mua thêm ít nhất ba cầu thủ chất lượng nữa trong hè này nếu muốn đội bóng trở lại top 4, suất được tham dự Champions League.

Mùa này, Tottenham đã để lại một số ấn tượng khá tốt đẹp tại Champions League khi gây khó dễ cho Inter Milan tại vòng đấu bảng, lọt vào vòng knock out với tư cách đầu bảng - xếp trên cả ĐKVĐ châu Âu khi đó là Inter Milan. Sau đó, Tottenham còn đánh bại AC Milan vởi tỉ số 1-0 sau hai lượt trận và chỉ chịu gục ngã trước Real Madrid. Đó cũng là thành công đáng ghi nhận của một tân binh tại Champions League như Tottenham. Nhưng chỉ sau một mùa được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, Tottenham đã để mất đi cơ hội tiếp tục bởi họ chỉ đứng thứ 5 tại Premier League mùa này, chỉ đủ sức giành quyền tham dự Europa League.

Tottenham cần thêm ba cái tên đẳng cấp nữa nếu muốn chạy đua giành quyền tham dự Champions League
trong mùa sau

Trước viễn cảnh mất đi một đống tiền do không được tham dự Champions League, ban lãnh đạo Tottenham cũng từng nảy sinh ý định bán bớt đi một số cầu thủ chủ lực như Gareth Bale hay Luka Modric để cân bằng ngân sách. Rõ ràng đó cũng là một việc làm đúng đắn nhằm tránh bị thua lỗ. Tuy nhiên, HLV Harry Rednapp lại không nghĩ thế. Trên cương vị HLV, HLV Harry Rednapp cho biết Tottenham buộc phải giữ nguyên đội hình hiện tại và bổ sung thêm ba cầu thủ có chất lượng cao nữa nếu muốn duy trì khả năng chạy đua vào top 4, cũng như giấc mộng một ngày nào đó sẽ vô địch Premier League.

Lí do được HLV Harry Rednapp đưa ra để yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham chấp nhận chi tiền là bởi đội bóng cần có lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh với các ông lớn khác, khi MU, Chelsea, Liverpool, Manchester City và Arsenal đều đang có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng nhằm cải tổ lực lượng:" Tôi muốn có thêm ba cầu thủ xuất sắc nữa. Không thể nói rằng vì chúng tôi không được tham dự Champions League nên không thể mua sắm, mọi việc sẽ được cải thiện vào mùa tới. Nếu tiết kiệm thì chúng ta sẽ mất đi cơ hội được tham dự Champions League một lần nữa.

Đó là một thực tế, bởi lẽ bạn sẽ không thể vượt qua những đội bóng xếp trên bạn ở mùa giải trước. Nếu chúng tôi không mua sắm thì họ vẫn sẽ cải thiện chất lượng đội hình như Chelsea, Man Utd và nhất là Man City. Tôi không thể tưởng tượng ra việc đó. Kể cả Liverpool cũng đang nâng tầm mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, nếu chúng tôi tiếp tục dậm chân tại chỗ thì sẽ thật khó để xóa đi khoảng cách với những đội bóng lớn. Thế nên tôi mới cần ba cầu thủ thực sự có chất lượng, nếu không thật khó để cạnh tranh trong mùa sau".

Tottenham đang dự tính chi 70 triệu bảng (30 triệu bảng từ ngân sách câu lạc bộ và 40 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ) để làm mới toàn bộ hàng công, khi những tiền đạo của Tottenham mùa này thi đấu khá thất vọng. Mới đây, Tottenham vừa nhận thất bại trong việc triển khai kế hoạch "thay máu" hàng công khi Palermo đã từ chối lời đề nghị chiêu mộ tiền đạo Abel Hernandez với mức giá 10 triệu euro. Theo người đại diện của Abel Hernandez, Tottenham nên chi gấp đôi số tiền đó (20 triệu bảng) nếu muốn có Abel Hernandez. Tiền đạo 20 tuổi này đã có 49 trận ra sân cho Palermo và ghi được 10 bàn thắng kể từ khi gia nhập năm 2009. Abel Hernandez cũng đã ghi được 2 bàn trong 3 trận ra sân cho đội tuyển Uruguay. Bản hợp đồng của Abel Hernandez với Palermo vẫn còn thời hạn cho đến năm 2013.

  • Như Đạt (Theo The Mirror/ Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X