Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cáo già" Harry Redknapp tính đường lùi trong ván cờ dẫn dắt tuyển Anh

Thứ Sáu 17/02/2012 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Anh, thế nhưng HLV Harry Redknapp không vội vàng nhận lời mà thay vào đó là một nước cờ toan tính hết sức khôn ngoan.

Sau khi HLV Capello chính thức rời bỏ cương vị dẫn dắt đội tuyển Anh do phải chịu quá nhiều áp lực, HLV Harry Redknapp được tiến cử như cái tên sáng giá nhất dẫn dắt tuyển Anh. Mục tiêu trước mắt của FA là Euro 2012, bởi chỉ còn vài tháng nữa là ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu sẽ diễn ra. Sở dĩ FA chọn HLV Harry Redknapp là bởi những thành công mà chiến lược gia này đạt được cùng Tottenham, khi biến một đội bóng hạng trung trở thành thế lực đe dọa vị thế của những đại gia truyền thống.

HLV Redknapp tỏ ra rất thận trọng khi làm việc cùng FA

Mặc dù cũng rất muốn dẫn dắt tuyển Anh - vinh dự mà nhiều chiến lược gia muốn có được, thế nhưng HLV Harry Redknapp khá thận trọng. FA chon Redknapp vì ông hiểu quá rõ về bóng đá Anh, còn Redknapp lại trù trừ chưa nhận lời cũng chỉ vì cái hiểu biết ấy. Trong bối cảnh mà bóng đá Anh đang gặp nhiều rắc rối và hỗn loạn như mớ bòng bong, đến nỗi Fabio Capello phải bỏ của chạy lấy người dù chỉ còn vài tháng nữa là Euro 2012 diễn ra thì Harry Redknapp không dại gì ôm hết tất cả những rắc rối ấy vào lòng thay cho FA. Ván cờ dùng Terry làm còn tốt thí của FA đã thất bại và giờ liên đoàn bóng đá Anh chuyển hướng sang Redknapp. Dĩ nhiên, "cáo già" của Tottenham hiểu rõ điều đó.

Vì vậy mới có chuyện Redknapp tỏ ra thận trọng khi nhận định về tương lai:" Nếu là một công việc ngắn ngày thì tôi nghĩ là phù hợp hơn cả, bởi mục tiêu trước mắt của tuyển Anh là ở Euro 2012. Nhưng tôi nghĩ nếu là một công việc lâu dài thì không thể, bởi thật khó khăn khi dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Cứ tưởng tượng mọi chuyện sẽ phức tạp thế nào khi vừa dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League, nhưng trong đầu lại lo lắng cho đội tuyển Anh. Bạn sẽ phải theo dõi các cầu thủ Anh thi đấu, nhưng là ở con mắt thiếu khách quan khi bạn là đối thủ của họ trên sân cỏ".

Có thể hiểu đây là phát biểu nước đôi mở đường của HLV Harry Redknapp, bởi qua phát biểu này ông thể hiện rõ việc muốn dẫn dắt tuyển Anh. Nhưng không phải theo kiểu bỏ hẳn Tottenham, nơi Redknapp đang thành công mà "cáo già" muốn tạm thời tiếp nhiệm cương vị HLV tuyển Anh dẫn dắt Tam Sư tại Euro 2012. Nếu tuyển Anh thành công tại Euro 2012, Redknapp sẽ cân nhắc bước tiếp theo bằng việc bỏ Tottenham để chuyên tâm dẫn dắt tuyển Anh. Còn nếu thất bại, ông cũng có thể đổ lỗi này cho việc không thể tập trung vào một nhiệm vụ. Thậm chí Redknapp còn tùy vào dư luận để tính xem có nên nhận lời dẫn dắt tuyển Anh lâu dài hay không.

Đúng là "cáo già".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X