Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Cáo già" Harry Redknapp tiết lộ lý do bị Tottenham sa thải

Thứ Bảy 12/01/2013 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm người Anh cho rằng việc ông bị sa thải chẳng liên quan gì đến thành tích của Tottenham hết mà dường như nó đã nhuốm màu "chính trị".

Hôm nay HLV Harry Redknapp sẽ có cuộc tái ngộ với đội bóng cũ Tottenham trong trận derby thành London được tổ chức tại Loftus Road. Đây là lần đầu tiên mà vị chiến lược gia 65 tuổi tái ngộ với đội bóng cũ kể từ sau khi ông được nhận trát sa thải từ chủ tịch Daniel Levy hồi cuối mùa bóng vừa qua.

Harry Redknapp chia tay đầy bất ngờ
Harry Redknapp chia tay Tottenham không phải vì vấn đề chuyên môn

Và trong một bài phát biểu mới đây, người chú của Frank Lampard mới lần đầu tiên bật mí về lí do dẫn đến việc ông bị Spurs "đá đít". Ông nói: "Chuyện tôi bị sa thải chẳng hề liên quan gì đến thành tích của tôi hết- vâng, đó là chuyện chính trị. Tôi có cảm xúc riêng của mình về những gì đã xảy ra tuy nhiên thật khó để diễn tả nó bằng lời".

Tháng 6 vừa qua, cả thế giới bóng đá ngỡ ngàng khi Harry Redknapp  bị Tottenham sa thải sau gần 4 năm gắn bó. Tháng 10 năm 2008, ông đến với Tottenham khi đội bóng này chỉ hơn đội bét bảng có 4 điểm mà thôi. Tuy nhiên thật không ngoa khi nói rằng Harry Redknapp đã mang đến những điều kì diệu cho đội bóng thành London này. Chính ông là người đã "khai quật" được tài năng của Luka Modric khi đưa anh về White Hart Lane từ Dinamo Zagreb. Rồi cũng chính ông là người làm nên "chú ngựa ô" Tottenham ở Champions League 2010 ngay trong lần đầu tiên đội bóng này được tham dự. Họ đả bại cả Inter lẫn AC Milan và chỉ chịu dừng bước trước Real Madrid tại tứ kết mà thôi.

Ở mùa giải trước, chính ông là người đã gắn kết được "bộ ba nguyên tử" Bale- Modric- Van der Vaart giúp Tottenham bay cao trong suốt 2/3 chặng đường. Tuy nhiên, sau đó ông được FA mời mọc về làm HLV trưởng Tam Sư thay Fabio Capello và điều này dường như khiến ông bị sao nhãng công việc của mình. Bằng chứng là từ chỗ đang xếp thứ 3 trên BXH và vẫn còn khả năng cạnh tranh chức vô địch cùng 2 đội bóng thành Manchester. Tottenham đã chỉ thắng được 2 trong số 10 trận đấu còn lại của mùa giải và để Arsenal vượt mặt đồng thời giành nốt tấm vé cuối cùng dự Champions League 2012-13.

Harry Redknapp khi đó còn một năm trong hợp đồng và không ai-ngay cả chính bản thân ông- có thể tưởng tượng rằng "nhiệm kỳ" của ông tại White Hart Lane đã chấm dứt. Ông nói: "Tôi đến gặp chủ tịch Daniel Levy để bàn về chuyện hợp đồng mới và như các bạn đã biết đấy- mọi thứ chấm dứt và tôi phải rời đi. 4 tháng sau đó là một chuỗi ngày tồi tệ với tôi".

Mặc dù tỏ ra khá tiếc nuối với việc bị đá bay khỏi White Hart Lane tuy nhiên Harry Redknapp không hề tỏ ra thù ghét "người mới" Villas Boas. Ông nói: "Tôi đã có 4 năm dẫn dắt Tottenham và đó là một đội bóng thật sự tốt. Tôi thật may mắn vì đã được đảm nhận vị trí đó. Nhưng tôi đã nói rồi, Villas Boas không hề cướp việc của tôi- đó không phải là của tôi và tôi đã không có nó trước khi cậu ấy đến. Vì thế vì sao tôi phải ghét cậu ấy? Tôi thậm chí còn chẳng biết cậu ấy. Tôi chỉ gặp những HLV của các đội bóng khác sau trận đấu chỉ trong vòng 5 phút và sau đó tôi sẽ không gặp lại họ cho tới lần gần nhất mà 2 đội đụng độ".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X